วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

อัศวินแห่งอาณาจักรALICE เอส แห่งไพ่ฮาร์ท

 หลังจากแนะนำเกมส์ซีรี่ย์นี้ไปคร่าวๆ 

http://maki-otome.blogspot.com/2022/07/alice-quinroseotomate.html

วันนี้ก็มารีวิวเนื้อเรื่องพ่อหนุ่ม เอส อัศวินไพ่ฮาร์ทในภาคแรกกันค่ะ

ใครตามหาไกด์เกมส์ภาค Anniversary Alice ของเอส กด link ที่นี่ ได้นะ

ขอเกริ่นนิดเผื่อคนไม่เคยเล่นเกมส์นี้ 


เรื่องย่อ... 

    เริ่มเรื่องเราคืออลิส(เปลี่ยนชื่อได้) ครอบครัวอลิสมีพ่อแม่และอลิสกับพี่สาว 

แม่อลิสเสียแล้ว จากนั้นพ่อก็เลยหัวใจสลาย ไม่ค่อยสนใจดูแลลูก พี่สาวเลยเป็นคนดูแลอลิสซะเยอะ

อลิสเคยมีแฟนคนนึง แต่แฟนดันไปตกหลุมรักพี่สาวตัวเองและบอกเลิกอลิส

ถึงอย่างนั้นอลิสก็ยังรักพี่สาวและชื่นชมพี่สาวมากว่าทั้งสวย เก่ง และใจดี อยากเป็นแบบพี่ตนเอง

    ตอนเริ่มเกมส์ อลิสจะเจอกระต่ายขาว (ตามเรื่องalice in wonderland) ที่มาดึงตัวอลิสไปอีกโลก

กระต่ายขาว(ปีเตอร์ไวท์)บังคับอลิสกินยา และบอกว่าถ้าอยากกลับบ้านต้องทำตามกฏโลกนี้

    อลิสคิดว่าโลกนี้คือความฝัน เพราะไนท์แมร์บอกแบบนั้น และบอกด้วยว่าโลกนี้ทุกคนจะรักอลิส

สุดท้าย อลิสก็ต้องอยู่ที่นี่ไปก่อน เพื่อหาทางกลับบ้านนั่นเอง


ทีนี้มาเริ่มรีวิวเนื้อเรื่องของเอส ในรูทปกติก่อนเลย

(จริงๆคิดว่าเคยเล่นจบแล้วนะ แต่พอมาเล่นใหม่ก็รู้สึกเหมือนจะลืมๆไปเยอะเลย 555)

เอส เป็นผู้ชายที่อารมณ์ดี ร่าเริง มีรอยยิ้มแทบตลอดเวลา หน้าตาก็ดี สมเป็นอัศวินมาก

แต่ก็แค่ภายนอกเท่านั้น ความจริงแล้วเป็นผู้ชายที่เอาแต่ใจ ดื้อดึง ข่มขู่คนได้ด้วยรอยยิ้มเสมอ

(และถ้าไปเล่นรูทtower stay กับ non-stay ก็จะเห็นเบื้องลึกความดาร์คมากขึ้น)


เอสจะชอบออกไปผจญภัย และหลงทางประจำ ซึ่งการหลงทางของหมอนี่คือเหมือนตั้งใจอ่ะ

1. บอกว่าไม่ชอบเดินตรงไปดื้อๆเพราะไม่สนุก เลยอยากหาทางลัด อืมมม ทางลัดกลายเป็นอ้อมอ่านะ

2. เขาจะไม่ยอมถามทางคนอื่น หลงในปราสาทตัวเองก็ไม่ถามทางแม่บ้านเลย

(แต่จะยอมถามทางเรานะ แล้วก็บอกว่าถ้าให้สาวๆน่ารักๆนำทางให้ก็โอเค)


เนื้อเรื่องของเอส แบ่งเป็นพาร์ทๆนั่นล่ะ

part1 เราไปเจอเอสตั้งแคมป์อยู่ในปราสาท แล้วเอสก็ชวนเรามานั่งแคมป์ไฟด้วยกัน

ตอนหลังmaidในปราสาทมาเจอ เอสเลยเชื้อเชิญให้maidมาร่วมวงด้วยรอยยิ้ม... ที่น่ากลัว

เพราะที่จริงแล้วกำลังโมโห และหงุดหงิดที่มาขัดขวางการแคมป์ไฟกันสองคนกับอลิส

เราก็กลัวเอสจะฆ่าแม่บ้านซะก่อน เลยยอมรับคำเชิญว่าจะไปเที่ยวผจญภัยกับเขาด้วยวันหลัง



part2 อลิสก็ยอมไปตามคำเชิญ คราวนี้เลยไปผจญภัยก็เลยไปตั้งแคมป์กันในป่า 

เอสก็ทำตัวรุ่มร่ามใส่เรา ก็นอนในเต้นเดียวกันอ่านะ สุดท้ายก็บอกชอบเรา



part3 เอส vs ปีเตอร์ไวท์ 

ปีเตอร์จะเข้ามางอแงใส่เราไม่ให้ไปยุ่งกับเอส 

แม้เขาจะบอกเราว่าเราจะรักใครก็ได้ ขอแค่อยู่ที่นี่ต่อ แต่กับเอสเนี่ย เขายอมรับไม่ได้ 

ส่วนเอสก็จะบอกว่า เขาก็ไม่ได้จะให้ปีเตอร์ยอมรับเขานิ

เขาก็แค่จะทำในสิ่งที่เขาต้องการ และบอกว่าปีเตอร์ควรขอบคุณเขานะ ที่ทำให้เราอยู่ที่นี่ต่อ

แล้วก็มีบอกว่า เนี่ยเขาไม่โกรธปีเตอร์ที่เข้ามาสนิทสนมกับเราหรอกนะ

เพราะความรักของปีเตอร์เป็นรักบริสุทธิ์ใช่ไหมล่ะ ต่างจากเขาที่ทำนั่นนี่กับเราหลายอย่าง

(พาร์ทนี้ตลกดี เอส นี่ช่างยั่วยุให้ปีเตอร์โมโหจริงๆ)


part4 เราเริ่มเชิญเอสมาเยี่ยมที่ห้อง 

เอสจะมีแอบถามว่า นี่เราคงไม่ได้เชิญผู้ชายคนอื่นมาที่ห้องด้วยใช่ไหม

แน่นอนว่าเราต้องรีบตอบปฏิเสธ เพราะสีหน้าและรอยยิ้มที่ดูน่ากลัวของเอส



คั่นกันด้วยงาน party ซึ่งเราจะเต้นรำกับเอส

ขณะเราเต้นรำ เอสก็จะถามว่า เราเคยเต้นรำกับใครเหรอ แม้เราจะบ่ายเบี่ยงไปหลายรอบ

บอกว่าเราไม่ได้เต้นรำบ่อย ไม่ได้ไปงานแบบนี้บ่อยๆ แต่เอสก็จะย้ำคำถามเดิมหลายรอบ

อืมม ไม่ได้ไปบ่อย แล้วที่เคยไปเนี่ย เคยเต้นรำ"กับใคร?"หรอ

เราก็เลยต้องตอบว่ากับแฟน "หืม มีแฟนที่โลกเดิมหรอ" เราก็เลยบอกว่าเลิกกันแล้ว!

"ค่อยโล่งใจหน่อย เพราะว่าตอนนี้เราคบกันนี่นะ" เราก็จะงงว่าเป็นแฟนกันตอนไหน

เอสก็เลยยิ้มและบอก "คบกันแล้วนี่" "ใช่ไหม" "เนอะ" โดนกดดันอ่ะ เราก็เลยตอบรับว่าใช่ไป

"เพราะยอมรับกันทั้งคู่แล้ว งั้นเราก็เป็นแฟนกันแล้วนะ"

(ช่วงเต้นรำนี่เอสก็จะปล่อยความดาร์คกดดันเราตลอด 555)


ตรงนี้จะมีคำถามว่าจะเต้นต่อหรือหยุดเต้นเพราะเหนื่อย

ถ้าเราเลือกตอบว่า เราเหนื่อยแล้ว เอสจะดื้อดึงพาเรากลับห้อง (และจะได้แอบเห็นความดาร์คเอสนิดนึง)

ขณะกลับห้อง เอสจะบอกเราว่า เมื่อก่อนเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งที่ถูกต้อง 

แต่พอเจอเรา ก็เริ่มไม่คิดแบบนั้น เริ่มไม่มั่นใจในความถูกต้องของตัวเอง

เขาจะบอกว่าเขาอยากครอบครองเรา ไม่อยากยกเราให้ใคร ถึงแม้เราต้องตายก็เถอะ

และเขาก็รู้สึกไม่ดีเพราะความรู้สึกแบบนี้ไม่สมเป็นอัศวินเลย

แต่เราก็จะบอก เอส ก็ทำตัวไม่สมเป็นอัศวินตั้งแต่แรกอยู่แล้วนี่นา

เอสก็เลยหัวเราะ และดูจะผ่อนคลายอารมณ์ลง



part5 เริ่มสนิทกับเอสมากขึ้น ก็เลยเริ่มเล่าเรื่องนู่นนี่ และบอกว่าเราอยากเป็นแบบพี่สาว

แต่เอสจะบอกว่า เราเป็นแบบเราอย่างนี้ก็ดีแล้วนี่นา เพราะเขาเป็นคนที่ชอบปกป้องคนอื่น

พอเห็นคนแบบเรา ก็เลยรู้สึกอยากปกป้อง คงเพราะเป็นอัศวินล่ะนะ แต่ก็อยากแกล้งด้วยนะ ^^"

เราจะบอกว่า ยังไงเราก็อยากเปลี่ยน เราอยากเป็นคนพิเศษ(แบบพี่สาว)

"ตอนนี้เธอก็พิเศษแล้วนะ.. พิเศษสำหรับผม"

"ผมน่ะตั้งใจพยายามแสดงความรักออกไปสุดความสามารถเลยนะ แต่ไม่พอหรือไงนะ"

"ก็เธอไม่เคยบอกรักผมเลยนี่นา"



ACE END

สุดท้ายเราก็ไม่ได้กลับไปบ้าน และเลือกจะอยู่กับเอส 

เอสจะบอกเราว่า อยากได้อะไรเขาจะหามาให้ แม้จะเป็นสิ่งที่ซื้อไม่ได้ก็ตาม

เราไม่จำเป็นต้องทำอะไรตอบแทนเขาก็ได้



สุดท้ายเราก็ไม่ได้บอกรักเอสสักที เราจะบอกเอสว่า เรากลัวว่าเอสจะเกลียดเรา

เอสจะบอกว่า ไม่เป็นไร เขาเป็นคนมีความอดทน รอได้ และเราเองก็แสดงความรักด้วยการแสดงออกแล้ว

สุดท้าย เอสจะบอกว่า ที่เรากลัวเพราะยังไม่เชื่อใจเขามากพอสินะ เขาจะพยายามให้มากกว่านี้

รูทนี้เอสจะดูเป็นหนุ่มหวานมากมาย ไม่ค่อยมีช่วงดาร์คโผล่มาให้เห็นเท่าไหร่ (ยกเว้นตรงตอนเต้นรำ)

แต่ถ้าไปรูทอื่นของเอส จะได้เห็นความลับของเอสมากขึ้น

ซึ่งเอนทรี่นี้จะจบเท่านี้ก่อนนะคะ ไว้เอนทรี่หน้าจะเล่าถึงเอสในมุมมองอื่นจากรูทอื่นๆค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น