วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

รีวิวหนุ่มๆ Harukanaru toki no nakade 6 DX Part1 Arima Hajime

ว่าจะมารีวิวตั้งนานละ ไม่ได้รีวิวสักที วันนี้เนื่องจากนั่งแปลเพลงอาริมะ ก็เลยมาลงไว้สักคนก่อน

遙かなる時空の中で 6 DX

link: http://www.gamecity.ne.jp/haruka6/dx/


ภาคนี้เป็นภาครวมภาคหลักกับภาคเสริมที่เอามาลงใน nintendo switch ซึ่งกล่าวอ้างว่าเพิ่มeventและรูปภาพใหม่ๆเข้าไปมากมาย (แต่เรายังไม่เคยเล่น ก็ไม่รู้นะว่าอันไหนภาพใหม่ 555)

แนะนำไกด์ฉบับย่อภาษาอังกฤษ จิ้มที่นี่ เลยค่ะ

ส่วนไกด์ภาษาญี่ปุ่น(ภาคหลักpsvita) จิ้มที่นี่ กับ 遙かなる時空の中で6 攻略

ถ้ามีโอกาส อาจจะมาทำไกด์สรุปภาษาไทยให้อีกทีคร่าวๆ แต่ครั้งนี้มารีวิวหนุ่มๆสั้นก่อนค่ะ

Arima Hajime CV Terashima Takuma

อายุ 23 คุณกัปตันฝ่ายทหาร นิสัยเข้มงวด แต่ใจดี

แรกๆเราก็เฉยๆกับอาริมะมากๆเลย แต่พอถึงฉากจบนี่ประทับใจสุดๆ

(อย่างว่าละนะ มีกับคนที่ไม่เคยหวานมาแสดงความหวานตอนท้าย มันก็คงมีdokidoki

เหมือนเป็นความ contrast ก็เลยทำให้ใจเต้นมั๊ง 555)



... spoil คร่าวๆ...


ประเด็นของอาริมะเกิดจากเทพงูที่เข้ามาฝังในจิตใจ 

เทพงูนี่จะพยายามจะเข้าควบคุมร่างเขา พยายามเข้าหาเรา จะได้ใช้พลังของเรา 

อาริมะก็จะพยายามหาทางแก้ปัญหา สุดท้ายก็ถูกคำสาปให้ต้องอยู่ในวังวนวันเดิมๆไม่จบสิ้น 

ตอนเราไปหาอาริมะก็จะเห็นเขานั่งนิ่งอยู่กับที่มีออร่าสีแดงๆล้อมรอบ 

มังกรดำก็โผล่มา ถามว่าอยากช่วยให้เขาหลุดจากคำสาปไหม แต่จะมีความเสี่ยง

เราเองอาจจะไม่สามารถหลุดออกจากประตูนั้นได้นะ ซึ่งเราก็จะยอมเสี่ยง 

แล้วก็หลุดเข้าไปในคำสาปเดียวกัน (พอไปเจออาริมะ เขาจะบอกว่าเขาวนวันเดียวกันมา50รอบละ)

สุดท้ายเรากับอาริมะก็ไปสู้กับเทพงูจนหลุดออกมาจากคำสาปได้


ส่วนฉากสุดท้าย ที่ต้องสู้กับบอสใหญ่ จะได้รู้ว่าในแลปนั้นมีพลังเทพงูตัวนี้ แล้วมันก็จะลักพากตัวเรา

ระหว่างนั้นเราจะหลับฝันไป ถูกเทพงูล่อลวงโดยปลอมตัวเป็นอาริมะ ให้ยอมยกพลังให้

แต่เราจะรู้สึกว่าอาริมะคนนี้ ดูไม่เหมือนอาริมะปกติเลย ที่เป็นคนเข้มงวดและเคร่งกับหน้าที่

สุดท้ายก็เลยรู้ตัวและหลุดมาจากฝันนั้น และได้อาริมะมาช่วย


ตอนสุดท้าย ในปาร์ตี้วันที่เราจะกลับไปอีกโลก เราตั้งใจจะไปสารภาพรักกับอาริมะ

แต่โดนอาริมะขัด บอกว่าไม่ต้องพูดแล้ว เขารู้ว่าเราจะพูดอะไร

(ซึ่งจริงๆอาริมะเข้าใจผิด เขาคิดว่าจะบอกว่าจะไปเฉยๆ ไม่คิดว่าจะบอกรัก)

อาริมะก็จะพูดประมาณอวยพรให้เราโชคดี ขอให้มีความสุข

เราเลยคิดว่าอาริมะไม่เคยสนใจตัวเองเลยจริงๆนั่นล่ะ ว่าแล้วก็ต่อมน้ำตาแตก 

ร้องไห้และโวยวายว่าเรารักอาริมะ ถ้ากลับไปแบบนี้ ก็จะไม่สามารถมีความสุขได้อีกแน่ๆ 

เพราะไม่ได้อยู่กับอาริมะคุง ทั้งที่รู้ๆอยู่ว่าอาริมะคุงไม่เคยคิดอะไรกับตัวเองเลย

อาริมะก็ตกใจ และบอกว่า เดี๋ยวคุยกันก่อน แต่เราก็ไม่ยอมและบอกว่า ฉันจะกลับโลกเดิมแล้ว พอแล้ว

และเรียกโคคุริวบอกว่าจะกลับแล้ว ทีนี้อาริมะก็เลยรีบตะโกนบอกว่า 

"อย่ากลับไปนะ" และกอดนางเอกไว้

"ฉันจะพูดง่ายๆว่า เป็นของฉันเถอะ ได้ยังไง"

"เธอเนี่ย บ้าจริงนะ ถ้าได้กลับไปโลกเดิมก็จะได้อยู่กับครอบครัว ได้อยู่ในโลกที่สงบสุขแท้ๆ

แต่เธอกลับอยากจะอยู่กับฉันที่นี่ ในโลกที่ไม่สงบสุขและมีหน้าที่ๆต้องทำ"

"ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ถ้าเธอบอกว่าเลือกฉันแล้วล่ะก็ อย่ากลับนะ"

"ที่อยู่ของเธอน่ะคือภายในอ้อมกอดนี้เท่านั้น"

ชอบฉากตอนสารภาพรัก อาริมะก็น่ารักดีนะ XD


แถมท้าย แปะเพลงอาริมะเพลงนึงที่แปลไว้

แปะไม่ได้อ่ะ เลยไปลง youtube ละ หวังว่าจะไม่โดนแบน 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น