วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

รีวิวหนุ่มๆ Harukanaru toki no nakade 6 DX Part2 Darius

 ต่อจากคราวที่แล้ว ที่ริวอาริมะคุงไป

http://maki-otome.blogspot.com/2022/06/harukanaru-toki-no-nakade-6-dx-part1.html

ครั้งนี้มารีวิวอีกฝั่งยักษ์บ้าง ดาริอุส หัวหน้ายักษ์

Darius CV Suzumura Kenichi

อายุ 24 หัวหน้าฝ่ายยักษ์ นิสัยอ่อนโยน ใจดี 

แต่ก็มีความเจ้าเล่ห์ลึกๆ และความความรับผิดชอบต่อพวกพ้องและเป้าหมาย



.... spoil ....

เนื้อเรื่องดาริอุส สรุปก็จะเป็นปมเรื่องยักษ์ที่ถูกคนอื่นรังเกียจและกลัวนั่นล่ะ


ตอนแรกสุดดาริอุสจะดีกับเรามาก จนเจอเหตุการณ์ในป่าที่ดาริอุสใช้หน้ากากเพื่อดึงพลังเราออกมา

เขาจะบังคับให้เราเรียกพวกกิเลนดำออกมาทำร้ายฝั่งทหาร จนพลังเราหมดและหมดแรงไป

แถมตอนหลังพอเราโมโหที่หลอกเราเพื่อใช้พลัง ก็จะขังเราไว้ในห้องไม่ให้เราหนีไปไหนอีก


พอเจอแบบนี้ ตอนแรกเราก็โมโหดาริอุสมากนะ แต่หลังจากนั่งคิดพักใหญ่ ก็เลยได้ข้อสรุปว่า

โอเค เข้าใจแหล่ะว่าดาริอุสต้องทำแบบนั้นเพราะเขามีเป้าหมายของเขา (ที่ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย)

เหมือนกับคนที่มีเรื่องต้องทำอ่ะ เพราะงั้นจึงจำต้องใช้เราเป็นเครื่องมือถึงจะบรรลุผล


ตอนหลังเขาจะเล่าให้ฟังว่าเขาไปรู้ความจริงเรื่องของคุณผบ.ฝ่ายทหารว่าเป็นคนเลวร้าย

แถมยังพยายามใส่ความเขาอีก เพื่อแก้ปัญหา เขาเลยตัดสินใจจะขัดขวาง 

และดึงเรามาเป็นพวก แม้จะต้องหลอกใช้พลังเราก็ตาม 

ซึ่งสรุปง่ายๆนะ ตอนแรกเขามองเราเป็นเครื่องมือจริงๆ

(แต่เอาจริงๆก็ไม่ต่างกับฝ่ายทหารหรอก ตอนแรกแอบโมโหฝ่ายนั้นเล็กๆตอนคิดว่า

ฝ่ายทหารเรียกเรามา แล้วเราโดนยักษ์ลักพาตัว ก็เลยไม่สนล่ะ เรียกคนใหม่ก็ได้ แบบ ไรฟร่ะ ทิ้งเฉย

แต่พอเรากลับไป แล้วเจอคุดันกอดแล้วดีใจที่เจอเรา ก็เลยค่อยรู้สึกหายโมโห 5555)

แต่ตอนหลัง พอรักเราแล้ว ก็จะมองเราที่ตัวตนของเราจริงๆแทน



ทีนี้ตอนแรกดาริอุสจะคิดว่าเรากลัวเขา เราก็ต้องเข้าหาเขา บอกเขาว่าไม่กลัวดาริอุส

หลังจากที่เข้าใจในตัวดาริอุสแล้ว เขาก็เลยใจอ่อนลง แล้วสุดท้ายก็บอกรักเราและขอเราแต่งงาน

เราก็จะมองว่าดาริอุสเนี่ย จริงๆแล้วเป็นคนขี้เหงานะ (ก็ถูกคนรังเกียจและกลัวมาตลอดอ่านะ)


ฉากสุดท้าย ดาริอุสจะใช้พลังหน้ากากเพื่อช่วยเรา จนถูกหน้ากากสิงร่าง 

(แม้ตอนแรกจะสัญญากับเราแล้วว่าจะไม่ใช้หน้ากากอีก แต่อยู่ดีๆมันดันลอยมาหาเองเฉยเลย)

เราเลยจำต้องฆ่าเขาตามที่ดาริอุสต้องการ แต่เหมือนเราไม่ได้ฆ่าเขาจริงๆ แค่กำจัดหน้ากากแหล่ะ

แต่ดาริอุสก็หลับไปนาน1ปี กว่าจะฟื้นในที่สุด 

พอตอนฟื้นเราแอบขำรูโด คือรูโดมองเห็นเรากับดาริอุสกอดกันจากไกลๆ 

ก็รีบบอกว่าต้องรีบกลับที่พักไปเตรียมงานแต่งงานด่วนๆ


สรุปรูทดาริอุส เห็นคนชอบกันเยอะนะ แต่ทำไมเราเฉยๆก็ไม่รู้แฮะ ไม่ได้เกลียดดาริอุสนะ แค่เฉยๆ

ส่วนนึงคือไม่ชอบความดราม่าที่ดาริอุสโดนเหล่าชาวบ้านรังเกียจด้วยอ่ะ เลยกดผ่านๆไปซะเยอะเลย

แล้วก็เล่นตอนดึกๆ เลยแอบอ่านผ่านๆนิดหน่อย จะรีบนอน 555 ไม่รู้เพราะงั้้นเลยยิ่งไม่ซึ้งป่าวน้อ

อ่อ อีกประเด็น อาจจะเป็นเพราะความปากหวานตลอดของดาริอุสอ่ะ 

คือความปากหวานใจดีของดาริอุสจะต่างกับชูเฮย์และโคฮาคุนิดนึง 

เพราะในความคิดเรา เราจะรู้สึกว่าดาริอุสเจ้าเล่ห์อ่ะ ปากหวานแบบมีความนัยป่าว

ปากหวานแบบล่อหลอกลวงหลอกรึเปล่าอะไรแบบนั้น 55555

สรุปมันก็ขึ้นอยู่กับบุคลิกหนุ่มๆที่คนชอบกันน่ะค่ะ

สุดท้าย เราก็แปลเพลงประจำตัวของดาริอุสมาให้เหมือนเดิม 

ไปดูในyoutubeเราละกันเนอะ XD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น