วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565

TMGS4 รีวิว + ไกด์คร่าวๆ Shirahane Kuuya

 วันนี้คั่นด้วยรีวิว+ไกด์คร่าวๆสั้นๆ ของหนุ่มคนนี้จากเกมส์โทคิเมคิGSภาค4ค่ะ

"หน้าแดงจัง ไม่เป็นไรนะ?"

พ่อหนุ่มตัวละครแอบลับ ชิราฮาเนะ คูยะ 

ซึ่งเป็นพี่ชายของชิราฮาเนะ ไดจิ และมีพี่สาวที่ทำงานเป็นพนักงานhabachaด้วยชื่อ มาโยะ

(แอบขำ ด้วยความพี่น้องเลยให้คูยะ ตาฟ้าผมชมพู ส่วนไดจิ ตาชมพูผมฟ้า)

เจ้าตัวจริงๆเป็นคนคันไซ แต่เวลาพูดกับเราจะพูดปกติ และพูดคันไซแค่ตอนพูดกับพวกไดจิ

คูยะเป็นคนที่น่ารักมากกก เป็นหนุ่มใจดีอ่อนโยน และดูใจเย็นมากเลย 

และชอบพูดจาหยอดๆแบบเป็นธรรมชาติมาก  (>//<) เพราะเสียงนุ่มๆเลยดูไม่เจ้าชู้ล่ะมั๊ง 5555


สำหรับการจบกับพ่อหนุ่มคนนี้ก็แค่เล่นไปตามรูทและเงื่อนไข และอัพค่าสเตตัสตามที่จำเป็น

คูยะไม่มีการเดท เนื้อเรื่องเลยคล้ายๆตัวละครลับ แต่มีซีจีแค่3รูป+1EDเอง

เงื่อนไขหลักๆในการจบคือ 1.ไม่จบกับหนุ่มอื่น 2.สอบผ่านมหาลัยอันดับหนึ่ง 3.ไปตามรูทค่ะ

ซึ่งการไปตามรูทต้องอัพค่าสเตตัสบางตัว และกด habacha command ให้ได้จำนวนครั้งที่กำหนด

เริ่มจากอัพค่ากำลังกาย จนถึง110 (คูยะจะแนะนำว่างานเราต้องแข็งแรงเนอะ)

ถัดไปคืออัพค่าแฟชั่น จนถึง 95 (เราจะบอกโกโร่เซนเซย์ว่ามีคนๆนึงที่เราสนใจชื่อคูยะ 

โกโร่เซนเซย์เลยบอกว่า คิดว่าคนๆนั้นสุดยอดเลยใช่ไหม งั้นฉันจะให้ hint นะ ไปอัพค่าแฟชั่นให้ตัวเอง) 

ถัดไปคือค่าศิลปะ จนถึง 140 (อยู่ๆคูยะก็บอกว่าจะสอนเราเรื่องศิลปะ)

สุดท้ายคือค่าการเรียน 150 และต้องสอบผ่านมหาลัยอันดับหนึ่งด้วย


เนื้อหาของคูยะคือ เราจะบังเอิญเจอคูยะตอนกำลังจะล้ม คูยะมาช่วย เลยเผลอหอมแก้มโดน

แต่คูยะนี่นิ่งมากค่ะ โดนหอมแก้มก็ไม่เขินไม่อะไร แถมบอกว่า "ได้รับการหอมแก้มมาแล้ว"

ช่วงแรกๆเราจะยังไม่รู้ชื่อเจ้าตัว เพราะพอเราถามชื่อ คุณพี่ก็จะบอกว่าต้องไปแล้ว


วันต่อมาบังเอิญเจอคูยะกำลังช่วยปลอบเด็กน้อยหลงทางอย่างใจดีและใจเย็น

"พี่ชายคูยะ อุ้มหน่อย"

"ได้สิ ถ้าอุ้มแล้วจะตอบดีๆ(ไม่ร้องไห้)ได้ใช่ไหม แต่ก็เหมือนเด็กทารกเลยนะ"

"อืมมม เปลี่ยนใจละ ไม่ต้องอุ้มละกัน"

(ขำอ่ะ คูยะ ล่อหลอกได้แบบน่ารักเป็นคุณพ่อเลย 555)


หลังจากไปบ่นๆกับมาโยะ วันต่อมาเราก็ไปตามหาตรงที่เคยเจอคูยะ แล้วก็บ่นพึมพำว่า 

"คูยะซัง อยู่ไหนกันนะ"

"ต้องการ(ให้)ผม(ช่วย)หรอ?"

"เอ๋? อ๊ะ คุณ"

"เรียกผมนี่นา? หรือว่า มีเรื่องลำบากใจอะไรหรอ?"

ในที่สุดก็เลยได้คุยกับคูยะจริงจัง และรู้จักชื่อเต็มๆซะที

คูยะจะบอกว่าตั้งใจมาที่นี่มาหาเราเพื่อจะแนะนำตัวเอง เพราะได้ยินจากพี่สาวว่าเราตามหา

แล้วเราก็จะได้รู้ว่าคูยะชอบคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เรื่อยๆ เช่นช่วยเด็กหลงทางคนนี้ประจำเป็นต้น

เจ้าตัวจะบอกว่าไม่รู้ทำไมไปที่ไหนก็ชอบเจอเรื่องที่ให้ช่วย มีคนขอความช่วยเหลือ

"ผมชื่อ ชิราฮาเนะ คูยะ อยู่ปีสองโรงเรียนฮาเนะงาซากิ"

เดทแรกของเรากับคูยะคือเราอยากสัมภาษณ์คูยะที่ทำตัวเป็นคนรับจ้างสารพัด(แบบฟรีๆ)

แล้วเลยขอตามไปดูคูยะคอยช่วยคนอื่น เพราะสัมภาษณ์แล้วไม่ได้คำตอบดีๆ

จริงๆเราไม่ได้เรียกว่าเดท แต่เรียกว่าตามไปดูการทำงาน แต่คูยะเอาแต่บอกว่าเดท 555


มีครั้งนึง คูยะดันไปช่วยแจกใบปลิวให้ตาเสื้อทอง(ที่มาชอบชวนเดบิวหลอกลวงตอนเราเดทอ่ะ)

เราเห็นเลยเข้าไปห้าม คูยะตอนแรกก็โมโหเรา พอเราอธิบายเขาเลยตกใจ

เลยได้รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองคิดว่าช่วย กลายเป็นทำให้พวกผู้หญิงทีรับใบปลิวอาจจะเจออันตรายแทน

แล้วก็ขอบคุณที่บอกและขอโทษเราแทน (ที่โกรธและว่าเราใจร้าย)


ตอนที่เราเล่น ก็คิดว่าคูยะชอบช่วยคนอื่นแค่เพราะเป็นคนใจดี แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ

เราแอบคิดว่าหนึ่งในสาเหตุที่คูยะคอยช่วยคนอื่น น่าจะเพราะเจ้าตัวไม่มีจุดมุ่งหมาย

เหมือนไม่มีเป้าหมายอะไร ใครมาขอให้ช่วยก็ช่วย แนวใช้ชีวิตแบบเรื่อยเปื่อยอ่ะ

แต่ก็เป็นคนใจดีจริงๆนั่นล่ะ ขนาดนั่งรถบัสอยู่เห็นคนลำบาก ยังรีบลงจากรถไปช่วยเลย


พอเจอเราบ่อยเข้า เจอหลายๆอย่างคูยะก็เริ่มคิดว่า 

"ถ้าได้อยู่กับเธอสองคนแบบนี้ตลอด จะเปลี่ยนได้ไหมนะ"

จากนั้นคูยะก็เลยนึกขึ้นได้ว่าอยากเข้ามหาลัยเดียวกับเรา เรียนด้วยกัน

ว่าแล้ว เจ้าตัวเลยตัดสินใจว่าจะซิ่ว ตั้งใจอ่านหนังสือเต็มที่1ปี เพื่อสอบเข้าม.อันดับหนึ่งพร้อมเรา


วันวาเลนไทน์ คูยะ เป็นฝ่ายเอาชอกโกให้เรา 555 เข้าบอกว่าต่างประเทศ ผู้ชายก็ให้ได้นะ

แล้วเขาก็จะบอกว่าเขาอยากจะขอบคุณเราที่สอนอะไรหลายๆอย่างให้เขาด้วย


ส่วนวันที่เขาจบการศึกษา ขณะเรากำลังจะไปโรงเรียนเขา ก็จะเจอคูยะกลางทาง

เขาจะบอกว่าคิดว่าเราจะมาหา เขาก็เลยเป็นฝ่ายเดินมาหาเอง

หลังจากนั้น คูยะก็จะตั้งใจอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไม่ค่อยมาเจอเรา แต่ก็จะคอยโทรมาหาเรื่อยๆ

ซึ่งช่วงนี้คูยะก็จะค่อนข้างพูดแนวๆเปิดเผยค่อนข้างชัดแล้วว่าเขาชอบเรา

(แต่ก็ตามเกมส์ก็ต้องมาสารภาพรักในวันสุดท้ายของการเรียนอ่าเนอะ 555)

อย่างตอนที่บอกว่าจะต้องตั้งใจอ่านหนังสือ คงไม่ค่อยได้เจอเรา ก็พูดต่อว่า

"อย่าลืมเรื่องของผมนะ แค่เป็นบางครั้งก็ได้ ช่วยคิดถึงเรื่องของผมด้วยได้ไหม?"

"แต่ถ้าเกิดรู้สึกเหงาล่ะก็ ขอโทรไปหาได้ไหม?" 

ระหว่างนี้ก็จะมีแอบไปเดทกันจริงๆครั้งนึง

และเพราะครั้งนี้ตั้งใจมาเดท พอคูยะเจอคนที่ดูลำบาก ก็ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือ 

(แต่ช่วยด้วยวิธีอื่น เช่นเห็นคนแบกของ ก็บอกคนอื่นให้ช่วย ไม่ได้เข้าไปช่วยเอง)

และบอกว่า เขาแบ่งความสำคัญไว้ ตอนนี้เขาให้ความสำคัญกับเวลาที่ได้อยู่กับเราเป็นอันดับหนึ่ง


งานโรงเรียนปีสาม คูยะ มาเยี่ยมเรา แล้วตอนนั้นก็มีเพื่อนๆเราทั้งหญิงและชายเข้ามาคุยกับเรา

ชื่นชมเราว่าแสดงเป็นนางเอกได้ดีมากเลย แล้วก็ขอถ่ายรูปกับเรา คูยะ ก็แอบหึง

แล้วก็บอกเราว่า ไปทางนั้นกันเถอะ เขาเป็นแขกเรานะ ค่อยไปถ่ายรูปกับคนอื่นทีหลัง

เราก็เลยบอกคนอื่นๆว่าไว้ทีหลังนะ แล้วพอเดินไป คูยะ ก็จะบ่นว่า 

"ดูไม่ได้เลยนะ"

"ความหึงน่ะ เพราะเหมือนเธอจะโดนคนอื่นแย่งตัวไป ก็เลยทำตัวไม่เป็นผู้ใหญ่ไป"

"หึๆ ความหึงงั้นหรอ ถ้าผมอยู่ที่โรงเรียนฮาบาทากิล่ะก็ คงจะรู้สึกแบบนี้ทุกวันเลยสินะ.. ก็ว่าไปนั่น

อืม คิดซะว่าโชคดีที่อยู่โรงเรียนฮานาซากิล่ะกัน"


วันคริสมาสต์ คูยะ จะไปเดทกับเรา แล้วก็ไปเดินดูไฟคริสมาสต์กัน

"คุณเป็นคนดึงผมกลับมาโลกแห่งความจริง เป็นเหมือนเทพธิดาบนดินเลยล่ะ"

"บรรยากาศแบบนี้ ถ้าเป็นแฟนกัน ก็คงจูบกันแล้วสินะ"

"หึๆ ไม่ทำอะไรหรอก สบายใจได้นะ"

"แถมยัง มาพูดอะไรตอนนี้ ในเมื่อพวกเราก็เคยจูบกันไปแล้วทีนึงด้วยนี่นะ"

(หมายถึงตอนเจอกันครั้งแรกแล้วเผลอหอมแก้ม)


"โชคดีจริงๆที่ได้เจอเธอ เมอรี่คริสมาสต์"


รีวิวไปๆมาๆก็ยาวเลย กะว่าจะแปลบทสารภาพรักให้ แต่เริ่มยาว เลยจบแค่นี้ก่อน

ถ้ามีเวลาว่างและมีอารมณ์จะมาแปลฉากสารภาพรักนะคะ 55

สุดท้าย จะบอกว่า คูยะ เป็นหนึ่งในตัวละครที่เราชอบเลย

แม้ซีจีจะน้อย เนื้อหาน้อย แต่ก็ประทับใจดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น