วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[Amnesia] ตัวละครลับกับภาพพิเศษ

มารอบนี้มาต่อกันที่คนสุดท้าย... อุเคียว!!!
หนุ่มน้อยผมเขียวผู้อ่อนหวานใจดีแต่บางครั้งก็ทำตัวน่ากลัวซึ่งโผล่มาแว๊บๆในทุกรูท
มารอบนี้ เราจะได้รู้กันว่าทำไม "อุเคียว" ถึงตามจองล้างจองผลาญเราตลอด
เวลาเจอ Bad end ทีไร มักจะเจออุเคียวตามมาฆ่าเราทุกที -_-"
(จะจบหมอนี่ได้ต้องจบหนุ่มทุกคนก่อนนะค้า)
ก่อนอื่น ขอเล่า SPOIL ตั้งแต่เริ่มเรื่องก่อนนะคะ


เริ่มเรื่องมา ตลอดเวลาที่ได้เจออุเคียว เขาจะโผล่มาเตือนเราตลอด
อย่างเช่น อย่าเข้ามหาลัยเวลานี้นะ อย่าไปสถานี อย่าไปทำงานวันนี้ บลาๆๆ
ซึ่งหากคุณผู้เล่นทำตัวเป็นผู้หญิงว่าง่ายและเชื่อใจอุเคียวทำตามที่เขาบอก
คุณก็จะรอดพ้นจาก BAD END แต่หากคุณดื้อไม่เชื่อ ก็จะจบด้วยความตาย เหอๆ
ระหว่างนั้น เราก็จะได้รู้เรื่องของอุเคียวต่างๆนาๆค่ะ
เราจะได้รู้ว่าเขาเป็นช่างกล้อง และเขาเป็นแขกประจำของร้านที่เราทำงาน
บางทีเขาก็จะชอบพูดพึมพำกับตัวเองด้วยประโยคที่เราไม่เข้าใจว่าเขาหมายถึงอะไร
บางครั้งบางคราวเราก็จะได้เจอเขานอนบนพื้นหญ้าตามที่ต่างๆ
เขาบอกว่า ที่เขาไม่นอนที่บ้าน เพื่อที่ว่าจะได้มีคนมาปลุกเขานั่นเอง
มีวันนึง เราแอบไปมองเขาตอนหลับ อยู่ๆเขาก็ตื่นขึ้นมาและกอดเรา
พร้อมบอกว่า โชคดีจัง ที่เรามีชีวิตอยู่
ซึ่งนั่นก็คือการละเมอของคนเพิ่งตื่นนั่นเอง พอเขารู้ตัวก็จะตกใจรีบถอยห่าง
ตั้งแต่ช่วงเริ่มๆเรื่อง เราจะได้รู้ว่าอุเคียวน่ะชอบเรามาก
แต่ไม่รู้ทำไม เขามักจะพยายามทำตัวห่างจากเราเสมอ
เขามักจะบอกว่าเราอย่าทำให้เขารักเราไปมากกว่านี้สิ เพราะเขาไม่อาจอยู่กับเราได้
เรายังคงไม่เข้าใจความหมายที่เขาพูด จนวันนึง...
หลังจากที่เราได้สนิทสนมกับเขามากขึ้น ได้เคยเห็นอีกบุคลิกของเขา
ในที่สุด เขาก็เล่าเรื่องอีกบุคลิกของเขาให้เราฟัง...
ความจริงแล้ว เขาเป็นคนที่เดินทางข้ามโลกมิติต่างๆได้ นั่นเพราะว่า
เขาเคยสูญเสียเราไปจากเหตุการณ์ระเบิดในมหาลัย
หลังจากสูญเสียเรา เขาก็ร้องไห้เสียใจมากมาย จนมีพระเจ้ามาเห็นและให้พร
พรที่เขาต้องการก็คือการได้เห็นว่าเรานั้นปลอดภัย
เขาต้องคอยช่วยเหลือเราให้รอดพ้นอันตรายตามพรหมลิขิต่างๆ
หากแต่ ตัวเขาและเรานั่นเป็นตัวตนที่ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้
หากในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม เราไม่ตาย ตัวเขาเองก็จะตาย
ดังนั้น เมื่อเขาช่วยเราได้สำเร็จ ตัวเขาเองก็ตายทุกครั้ง
และเพราะเขาตายก่อนที่จะได้เห็นว่าเราปลอดภัย พรนั้นจึงไม่สมหวังสักที
ในที่สุด หลังจากที่ตัวเองตายไปหลายต่อหลายครั้ง หลายต่อหลายมิติ
บุคลิกอีกบุคลิกนึงของเขาก็โผล่ขึ้นมา!!
เจ้าบุคลิกที่ว่านี้เองก็รักเรามาก หากแต่เขารักตัวเองมากกว่ากระมัง
เพราะว่าเขาตัดสินใจจะฆ่าเราก่อนเพื่อที่ตัวเขาจะได้ไม่ตาย
และอีกครั้งที่ตัวเราถูกเขา(ในอีกบุคลิก)ฆ่าตายหลายต่อหลายมิติ
จนในที่สุดก็มาถึงมิตินี้ ที่พระเจ้าส่งมาและบอกว่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว
โดยมิติที่ว่าก็คือมิติของเขาเองที่เราถูกระเบิดในมหาลัยตาย เพียงแต่ว่า
พระเจ้านั้นได้ย้อนเวลามาก่อนที่เราจะถูกระเบิดตายนั่นเอง!
แน่นอนว่าในมิตินี้ เจ้าบุคลิกอีกบุคลิกก็พยายามตามฆ่าเราเช่นกัน
ตอนที่ใกล้ถึงเที่ยงคืนกำหนดเวลาที่เราต้องตายไม่งั้นเขาต้องตาย
เจ้าบุคลิกนั้นก็ตามมาเจอเราที่กำลังหนีในที่สุด แต่เราไม่หนีอีกแล้ว
ณ ตอนนั้น เรายอมรับความตายที่จะมาถึงแล้ว หากมันจะทำให้อุเคียวไม่ต้องตาย
เพราะอุเคียวต้องทนเจ็บปวด ต้องทนเสียชีวิตหลายต่อหลายครั้งเพื่อเธอ
เธอเองจึงยอมที่จะตายในครั้งนี้เพื่อให้อุเคียวได้มีชีวิตอยู่ต่อไป
พออุเคียวตัวจริงเห็นดังนั้น เขาจึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายออกมาห้ามอีกบุคลิกนั้น
โดยการใช้ดาบปักเข้าที่หัวใจตนเองเพื่อให้ตัวเองตายแทน
และด้วยการที่เขาตายต่อหน้าเรา ดังนั้นพรนั้นก็สมหวังสักที
เพราะเขาได้เห็นว่าตัวเราปลอดภัยจริงๆ
ตอนนั้นเองที่พระเจ้าได้จัดการเปลี่ยนลิขิตของทั้งคู่ (พระเจ้าคือคนข้างหลังนะจ๊ะ)
ทำให้สุดท้ายแล้ว อุเคียวก็รอดปลอดภัย ไม่ตาย และเลิฟๆกันอย่างมีความสุข
HAPPY ENDING!
แถมท้ายกับรูปพิเศษหลังจากจบกับหนุ่มครบทุกคนได้แล้วค่ะ
รูปบนนี่ก็แค่หนุ่มๆกลายเป็นคุณตำรวจกันหมด
แต่แอบขำรูปล่างอ่ะ แอบเลียนแบบเกมส์ Hiiro no Kakera นิดนึงนะ ;p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น