วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เกมส์Bakumatsu renka shinsengumi

วันนี้มากับเกมส์ใหม่อีกแล้ว = Bakumatsu renka shinsengumi =
เริ่มจากลิงค์เวปก่อนเลย http://www.d3p.co.jp/shinsengumi/
สำหรับสาเหตุที่ถูกใจเกมส์นี้ ก็เพราะคาแรกเตอร์มันเป็นกลุ่มชินเซ็นกุมินั่นเอง!!! 555
นอกจากนี้อีกสาเหตุก็คือ... มีหนุ่มที่เราเล็งอยู่ หุๆๆ แบบว่ารักแรกเห็นทันที >//<
 
เอาล่ะ เริ่มเข้าเรื่องที่ตัวละครกันก่อนเลยแล้วกัน ^^
หมายเหตุ... เราจะลงลิงค์ของ wikipedia ไว้ให้นะ เผื่อใครอยากรู้จักตัวตนเขาจริงๆในประวัติศาสตร์ ก็ตามลิงค์เราไปได้เลยจ้า~
 
คนโด อิซามิ (近藤 勇)
หัวหน้ากลุ่มชินเซ็นกุมิ... เป็นคนค่อนข้างพูดอะไรตรงไปตรงมา แถมถ้าแปลไม่ผิดดูเหมือนพอเจอหน้าเราก็พูดประมาณว่าเราเป็นผู้หญิงจะเข้า จริงหรอ งานมันหนักนะ จะทำได้หรออะไรประมาณนี้แหล่ะ
นักพากษ์... ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน~ โมริตะ มาซาคาซุ (森田成一)...หนึ่งในนักพากษ์สุดโปรดของเรานั่นเอง หุๆ^//^
http://en.wikipedia.org/wiki/Kondo_Isami




ฮิจิคาตะ โทชิโซ่ (土方 歳三)
หนุ่มรายที่สองก็ต้องรองหัวหน้า... พ่อหนุ่มคนนี้แอบน่ากลัว เป็นคนเงียบๆนิ่งๆ แล้วก็เคร่งเครียดเข้มงวดมากๆ หมอนี่ตอนเราเล่นแล้วฟังเสียงแอบนึกไปถึง เทะซึเกะ จาก POT กับ อาจารยหนุ่มแว่น ฮิมุโระ เรอิจิ จาก tokiGS1 อ่ะ เหอๆ
นักพากษ์... โอคิอะยุ เรียวทาโร่ (置鮎龍太郎)
http://en.wikipedia.org/wiki/Hijikata_Toshizo
 

โอคิตะ โซจิ(沖田 総司)
คนที่สาม หนุ่มนักดาบหน้าละอ่อนสุดแกร่ง อิอิ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะคนนึงนะ
นักพากษ์... อิชิดะ อากิระ (石田彰) นักพากษ์หนึ่งในคนโปรดของเราอีกคนแล้ว >//<
http://en.wikipedia.org/wiki/Okita_Souji
 
 
ยามานามิ เคย์ซุเกะ (山南 敬助)
หนุ่มแว่นผมยาว... เห็นหมอนี่แล้วทำเอาเรานึกถึงทาคามิจิ ใน Haruka toki no naka de ภาค1 ขึ้นมาทันทีทันใด! แต่นิสัยจะไม่ค่อยเหมือนกันหรอกนะ ถ้าเรื่องความเป็นสุภาพบุรุษก็เหมือนกันอยู่หรอกแต่รายนี้เขาไม่เคร่งขนาดทา คามิจิอ่ะ เคย์ซุเกะจะเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ใจดี และไม่โกรธใครง่ายๆ
นักพากษ์... โคนิชิ คัตสึยูกิ (小西克幸)
http://en.wikipedia.org/wiki/Yamanami_Keisuke
 
 
ไซโต้ ฮาจิเมะ (斎藤 一)
แล้วก็มาถึงหนุ่มคนโปรดของเรา หุๆๆ เพราะหนุ่มคนนี้แหล่ะ ที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อทันทีทันใด!!! เป็นหนุ่มที่พูดน้อยถึงน้อยที่สุด จนตัวเราฟังไม่เข้าใจทำให้ต้องมีคนคอยมาแปลอธิบายให้ฟังอีกที เหอๆๆๆ
จะว่าไป...เห็นหมอนี่แล้วก็แอบนึกถึง ยาซึอาคิ จาก harukaฯ ภาค1 นะเนี่ย ฮะๆ แต่จริงๆนิสัยก็ไม่ได้เหมือนกันหรอกนะ
นักพากษ์... มิกิ ชินอิจิโร่ (三木眞一郎)
http://en.wikipedia.org/wiki/Saito_Hajime
 
 
นางาคุระ ชินปาจิ(永倉新八)
หนุ่มผมแดงอารมณ์ดีที่พึ่งพาได้ เป็นคนที่ชื่นชอบเงิน เหอๆๆ (แต่ใครบ้างล่ะไม่ชอบเงิน)
นักพากษ์... โมริคุโบะโชทาโร่(森久保祥太郎)
http://en.wikipedia.org/wiki/Nagakura_Shinpachi
 
 
ฮาราดะ ซาโนะสุเกะ(原田左之助)
หนุ่มผิวคล้ำที่ชอบกัดเราบ่อยๆ (ในคำพูดนะ! คงไม่มีใครคิดว่ากัดจริงๆใช่มั๊ย ^^" ) น่าจะเรียกได้ว่าเป็นคู่หูกับหนุ่มคนข้างบนได้เลย
นักพากษ์... นาคาอิ คาซุยะ(中井和哉)
http://en.wikipedia.org/wiki/Sanosuke_Harada
 
 
ยามาซากิ สุสุมุ (山崎)
ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด.. จริงๆแล้วเธอไม่ใช่สาวน้อยจริงๆ แต่เป็นหนุ่มน้อยที่ปลอมตัวเป็นผู้หญิง ชอบการสปายมากกว่าการใช้ดาบ
นักพากษ์... มินางาว่า จุนโกะ (皆川純子) จริงๆเราก็ชอบนักพากษ์คนนี้เหมือนกันนะ เพราะเขาพากษ์เป็น เรียวมะ ใน POT แล้วตอนร้องเพลงเสียงเท่ห์ดี~
http://en.wikipedia.org/wiki/Yamazaki_Susumu

 
โทโด เฮย์สุเกะ(藤堂平助)
หนุ่มน้อยที่ไม่ชอบให้คนมองว่าเด็ก เขานับถือชินปาจิเหมือนพี่ชาย
เราจะชอบเรียกพ่อหนุ่มคนนี้ลงท้ายว่า "คุง" ทั้งที่จริงๆแล้วเขาอายุมากกว่าเรานะ!! แต่ด้วยหน้าตาที่ละอ่อนเกินวัย แม้เขาจะบอกว่าอย่าเรียกงั้นเลย เราก็ยังเรียกต่อไป เหอๆๆ
ปล.เราว่าหมอนี่หน้าตาคล้ายกันจนพอจะเป็นพี่น้องกับนางเอกได้เลยนะเนี่ย เหอๆๆ
นักพากษ์... มัตสึสุโนะทาอิคิ(松野太紀)
http://en.wikipedia.org/wiki/Todo_Heisuke
 
 
ซาอิทานิ อุเมะทาโร่ (才谷梅太郎)
เป็นชายหนุ่มผู้มีความมั่นใจสูงรู้สึกจะไม่ได้อยู่ในชินเซ็นกุมิ... หมอนี่เจอหน้าเราครั้งแรกก็ว่าเราเป็น "ทอม" ซะแล้ว~
นักพากษ์... ก็คือคนพากษ์ชินยะคุงนั่นเอง..ซากุราอิ ทาคาฮิโระ(櫻井孝宏) เป็นอีกหนึ่งนักพากษ์สุดโปรดของเราอีกแล้ว~~~ (รู้สึกหลายคนจัง ฮะๆๆ)
หมายเหตุ... ความจริงแล้ว ชื่อ ซาอิทานิ อุเมะทาโร่ เป็นเพียงนามแฝงของ ซาคาโมโตะ เรียวมะ เพราะงั้นเราจะลงข้อมูลของ ซาคาโมโตะ เรียวมะ ให้นะ ไปตามลิงค์นี้ได้เลยจ้า
http://en.wikipedia.org/wiki/Sakamoto_ryouma
 
 
 
ตอนแรกว่าจะแปะรูปตัวละครทุกตัว แต่เอาไว้แค่ที่จีบได้ดีกว่า เหนื่อยล่ะ^^" (ตัวเราก็ยังไม่ได้ลงเลยแฮะ เหอๆๆ) แถมให้อีกตัวเป็นตัวสุดท้ายแล้วกัน อิอิ
เซริซาว่า คาโมะ (芹沢)
เป็นผู้นำชินเซ็นกุมิ... รึเปล่าน้า? เป็นคนชอบดื่มเหล้ามาก และถ้าใครมาทำอะไรกวนใจก็จะใช้พัดเหล็กที่ถืออยู่ซัดใส่ทันที (คนนี้จีบไม่ได้นา~)
 
 
ทีนี้ก็พูดถึงเรื่องระบบเกมส์(สักที)...
เรื่องก็เริ่มที่ตัวเราเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกชินเซ็นกุมิ แล้วก็จะดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆเป็นบทๆ ยกตัวอย่างที่เราเล่น เราเพิ่งเล่นบทปฐมฤกษ์ บทที่0 เองล่ะ ฮะๆๆ
หมายเหตุ... อย่างเคยนะ อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะเล่นเอง เพราะเราไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น อาจจะแปลผิดได้บ้าง ^^"
 
ก็เรื่องดำเนินที่เมืองโอซาก้า เราก็เพิ่งไปถึงเป็นครั้งแรก ก็บ่นๆประมาณว่ากลัวหลงทาง แล้วก็แปลกใจที่โอคิตะไม่กลัวหรอ เขาก็บอกว่าเขาจำได้แล้ว เราก็เลยอิจฉาๆ ทีนี้พอเคย์สุเกะเห็นว่าเราเพิ่งมาโอซาก้าครั้งแรก ด้วยความเป็นหนุ่มใจดี ก็เลยบอกว่าจะพาไปเที่ยวชมเมือง แต่แล้ว... ก็มีคนเข้ามาขวาง และคนๆนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากฮิจิคาตะ โผล่เข้ามาบอกว่าไม่ได้! แล้วก็พาเคย์สุเกะไปทำงานอะไรสักอย่าง
หลังจากนั้นก็มีเรื่องอีกนิดหน่อย ตัดผ่านๆไปเลยแล้วกัน เอาเป็นว่า หลังจากนั้นเราก็ขึ้นไปห้องพัก ก็เอาชาไปให้หนุ่มๆ ไซโต้มีแอบบอกว่าเขายังไม่ได้ด้วยอ่ะ อิอิ น่าร้าก~ แต่ว่าเขาพูดคำสั้นเกินไปจนเราฟังไม่เข้าใจ ต้องลำบากโทโด(มั๊ง)มาแปลให้ฟัง เหอๆสุดท้าย พอเราลงมาฮิจิคาตะ ก็สั่งๆงาน แล้วก็หันไปสั่งให้เซริซาว่าไปทำงานข้างนอก เซริซาว่าก็บ่นๆว่าร้อนๆหรือไงนี่ล่ะ สุดท้ายเขาก็เลยหันมาเรียกพวกเราทุกคนไปด้วยกันหมดเลย ^^"

พอถึงที่ ไซโต้ก็พูดอะไรสักอย่างที่สั้นไปจนเราไม่รู้เรื่องอีกแล้ว (ฮา~) ลำบากโอคิตะให้ตามมาช่วยแปลความหมายอีกที เหอๆๆ

รูปนี้เป็นรูปสองหนุ่มคู่หูคุยกัน โดยเริ่มจากพ่อหนุ่มซาโนะสุเกะมาเริ่มกัดเราอีกแล้ว เหอๆๆ
 
และแล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อ... ไซโต้เกิดไม่สบายคล้ายจะเป็นลมขึ้นมา!! (เอ... ไซโต้คุงเขาแพ้อากาศร้อนเหรอเนี่ย!?!!) พวกเราก็เลยพาไปหลบแดดที่ป่าไผ่ แต่เรามัวแต่อ้อยอิ่งอยู่ พวกนั้นเลยไปกันหมดแล้วขณะที่กำลังจะตามไปก็เจอหนุ่มโผล่มา คนนั้นก็คือซาอิทานินั่นเอง! ก็โดนว่าไปว่าเป็นทอม ก่อนหมอนั่นจะหายตัวไป แล้วเราก็เดินไปที่ป่า
 
และแล้ว เรื่องก็เกิดขึ้นอีกรอบ!! เมื่อ... อยู่ๆเซริซาว่าก็เข้าไปซัดสองหนุ่มนักซูโม่(รู้สึกจะเพราะสองคนนี้พูดจาไม่ ดีก่อนรึไงนี่ล่ะ ไม่แน่ใจนะว่าเพราะอะไร)

สุดท้ายพอเราพาไซโต้ไปที่พัก เจ้าซูโม่ก็ยกพวกกลับมาแก้แค้นเพียบเลย แต่ก็...

โดนพวกเราจัดการไปได้อย่างง่ายดาย 5555 เห็นรูปนี้แล้วแบบนั่งฮาอ่ะ ตกลงนี่เป็นเกมส์ตลกหรอเนี่ย นึกว่าเกมส์แนวเครียดๆซะอีก ^^" แต่ก็ดี น่ารักดี ชอบๆ
 
สุดท้ายเราก็จัดการเรียบ แล้วก็กลับมาก็ได้คุยกับสองหนุ่มหัวหน้าและรองเล็กน้อย

แล้วสาวน้อย(?)สุสุมุก็เข้ามา คุยกันนิดๆ สุดท้าย พี่แกก็จะถามถึงไซโต้ แล้วเราก็เลยนึกได้ว่า...เฮ้ย!!! ลืมไซโต้ทิ้งไว้ที่บ้านพักนั่นนี่นา!!!! (ซะงั้นอ่ะ -_-" )
-
-
-
หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ระบบตอบคำถาม โดยเริ่มจาก จะมีใครคนใดคนนึงมาพูดๆอะไรสักอย่าง แล้วจากนั้นก็จะให้เราเลือกคน โดยเขามีคนมาให้เลือกไม่หมดทุกคนหรอกนะ อย่างเช่นตอนเราเล่น รอบแรกมีไซโต้ แต่อีกสองรอบหลังไม่มีไซโต้ให้เลือกเลยอ่ะ T^T


พอเลือกเสร็จ ก็จะเข้าไปคุยกับคนๆนั้น แล้วก็เลือกตอบคำถาม ถ้าตอบถูกก็จะมีเสียงกริ่ง

ก็เป็นอันจบตอน... (ตอนนึงมีให้เลือกหลายรอบนะ)

ก่อนจาก แถมรูปนิดหน่อย




ที่เอามาให้ดูก็ไม่ใช่อะไรมาก แค่จะเอามาเพื่อยืนยันว่า... "เธอ" เป็นผู้ชายจริงๆด้วย!!!!
แถมสุสุมุยังเป็นนินจาหนุ่มน้อย(?)ที่น่ารักน่าชังทีเดียวววว >//<

หลัง จากได้ยลรูปCGงามๆของหนุ่มๆทั้งหลาย
 เลยทำเอาเราเริ่มอยากเล่นเกมส์นี้ขึ้นมาซะแล้วสิ~>//<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น