วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[Tenipuri] Gakuensai in PS2 & NDS

มาแล้วค่ะ มาเล่าให้ฟังตามสัญญาแล้วนะคะ อิอิ
ที่จะเล่าวันนี้เป็นเกมส์ Tenipuri Gakuensai version PS2
จะเล่าของ อาโตเบะ และ สองหนุ่มคู่หู ชิชิโดะ เรียว กับ โอโทริ โจทาโร่ ค่า~

หมายเหตุ... 
เนื่องจากเราเล่นนานแล้ว เนื้อเรื่องอาจจะมีผิดพลาดเล็กๆน้อยๆได้นะคะ ^^" 
แล้วก็.. เราไม่เก่งญี่ปุ่นเพราะงั้นอาจมีแปลผิดได้บ้าง ก็ขออภัยล่วงหน้านะค้า~~


=Atobe Keigo=
เริ่มมาก็เหมือนกับโรงเรียนอื่นๆ 
คือเราจะมาทำหน้าที่คอยช่วยประสานงานในการจัดซุ้มน่ะค่ะ
ตอนแรกก็แนะนำตัวกันไป แล้วก็พูดถึงงานว่ามีจัดซุ้ม มีงานแสดง 
แล้วก็จะมีรางวัลคือตั๋วไปดูแข่งเทนนิสวินอะไรสักอย่าง ลืมแล้ว ^^" ก็จบแค่นี้
ประชุมครั้งต่อไป... ก็มานั่งคิดเรื่องซุ้มกันว่าจะจัดอะไรกันดี 
ทีนี้อีตา"โอเระซามะ"ก็จะยกแผนภาพของซุ้ม(?)ออกมาให้ดู (แล้วยูชิก็จะพึมพำแซวๆนิดหน่อย)

สำหรับซุ้มต่อไป ก็คุยๆตกลงกันว่าจะทำเป็นซุ้ืมทาโกะยากิ 
โดยมียูชิ.. หนุ่มโอซาก้าเป็นตัวนำ แล้วก็แบ่งๆกันว่าใครจะไปช่วยงานใคร ก็ได้ว่า
ซุ้มปราสาทของเจ้าชาย(คาเฟ่)... ชิชิโดะ โจทาโร่ อาโตเบะ คาบาจิ(แน่นอน)
ร้านทาโกยากิ... ยูชิ มุคาฮิ จิโร่

และแล้วก็จะเริ่มงานกัน เราก็จะเห็นว่าอาโตเบะเอาแต่จ้างคนอื่นมาทำ 
แล้วพวกเราๆก็ไม่ได้ช่วยงานสิ ก็เลยเข้าไปคุยๆด้วย อาโตเบะก็เลยบอกว่าจะลองคิดดู

วันต่อมา เราไปคุยกับอาโตเบะ เขาก็จะพูดถึงเรื่องที่คุยกันและบอกว่า 
งานภายนอกเขาจ้างคนมาทำ แต่งานตกแต่งภายในจะให้พวกเราทำกันเอง 
แบบนี้โอเคมั๊ย? เราก็มีแอบตกใจเล็กน้อยว่าไปคิดมาแล้วหรอ 
เขาก็จะบอกว่าแน่นอน แล้วเขาก็จะบอกว่า 
ต่อจากนี้ไป ถ้ามีเรื่องอะไรก็อย่าลังเล ให้พูดออกมาตรงๆเลย

ทีนี้เราก็จะมาประชุมกันถึงเรื่องงานที่จะจัดแสดง เราก็จะแปลกใจว่า 
เอ.. ไม่ประชุมร่วมกันทุกโรงเรียนหรอ? เพราะจะร่วมงานด้วยกันไม่ใช่หรอ? 
แล้วก็จะได้รับคำอธิบายมาว่า ไม่ต้องอยู่ห้องเดียวกันก็ได้ 
เพราะใช้วิธีคุยกันผ่านเนตนั่นเอง!!! (แหม๊~ ทันสมัยจริงเชียวน้า)

ก็เสนอๆกันไป อาโตเบะก็เสนอแสดงละครเรื่องแฮมเล็ต แล้วหลังจากนั้น 
เมื่อเราเดินไปเจออาโตเบะคุยงานนี้กัน ก็กำลังตกลงบทบาทกัน... 
และแน่นอนว่าอาโตเบะต้องเป็นพระเอก!! (ก็ตัวต้นคิดนี่นา) 
ป๋าเทะรับบทรองไป ส่วนนางเอก... อาโตเบะก็บอกว่า 
เขาคิดไว้แล้วคนนึง เพราะงั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้

หลังจากนั้นเราก็จะมีไปคุยเรื่องงานกับอาโตเบะอีกหลายครั้ง และแล้ววันนึง 
เราก็เห็นอาโตเบะคุยกับชายหนุ่มสองคน ก็มองๆว่าเอ... ใครกันน้อ~ 
หน้าแก่ๆอย่างนี้ สงสัยเป็นคุณครูล่ะมั๊ง?? แต่พอเข้าไปคุยด้วย และอาโตเบะแนะนำว่า 
สองคนนี้ก็คือกัปตันเทะซึเกะ กับรองกัปตันซานาดะ เท่านั้นล่ะค่ะ 
เราก็อึ้งร้องอย่างตกใจว่า อ้าว ไม่ใช่ครูหรอ!?!! 
อาโตเบะก็จะหัวเราะหึๆเล็กน้อยและบอกว่าเป็นปฏิกิริยาแสดงออกที่ปกตินะ 
(แสดงว่ามีหลายคนตกใจมาแล้วสินะ ฮะๆๆ) ป๋าเทะก็จะไม่ว่าอะไร 
แต่ซานาดะจะดูแอบเคืองๆเครียดๆเล็กน้อย ฮะๆๆ 
(ยังไม่รู้ตัวอีกรึคะ ว่าตัวเองน่ะหน้าแก่~ หุๆๆ แต่ถึงหน้าแก่ก็ชอบนะค้า~~)

หลังจากนั้น เราก็จะมีเข้าไปคุยกับอาโตเบะบ่อยๆ จนวันนึงมีเมลล์ส่งมาหาเราบอกว่าห้ามเข้าใกล้อาโตเบะ และหลังจากนั้น ก็จะเริ่มมีเมลล์แปลกๆส่งมาอีกเรื่อยๆ จนในที่สุด ก็มีกลุ่มสาวๆมาหาเรา ก็จะมาห้ามๆไม่ให้เราเข้าใกล้อาโตเบะ(ประมาณหึงเรานั่นเอง) แล้วพอเราเรียกว่า "รุ่นพี่"อาโตเบะ ก็จะโดนกรี๊ดใส่แล้วบอกว่าเรียกรุ่นพี่หรอ!?!! ต้องเรียกว่า "sama"(ท่าน?) สิยะ!! แล้วพอเราดื้อไม่ยอมห่างอาโตเบะ เขาก็จะเข้ามาตบค่ะ!
โดนตบเสร็จเราก็จะเข้าไปอ่อยอาโตเบะ เอ้ย! ไม่ช่าย~~ เราแค่จะเข้าไปบอกงานอาโตเบะเท่านั้น~ แต่อาโตเบะก็บังเอิญมาเห็นแก้มแดงๆของเรา ตอนแรกก็แก้ตัวไปว่าวิ่งมา แต่คุณชายแกก็ไม่โง่ และบอกว่าวิ่งมาแล้วแดงแค่ข้างเดียวหรอ? แต่เราก็ยังพยายามแก้ตัวว่าไม่ใช่อย่างงั้น อาโตเบะเลยถามว่างั้นอะไรล่ะ เราก็จะนิ่งไป เขาก็เลยถามว่า ทำไมถึงไม่พูดล่ะ เราก็จะบอกว่า อาโตเบะมีงานยุ่งมากพอแล้ว เขาจะจัดการปัญหาของเขาเอง อะไรประมาณนั้น อาโตเบะก็จะแอบถอนหายใจน้อยๆ 

"ดื้อจังน้า~ แต่ชั้นขอบอกอะไรเธออย่างนึง.. เธอไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่เธอทำน่ะดีอยู่แล้ว"

เราก็จะอึ้งนิดๆและขอบคุณเขา จากนั้นเขาก็จะพูดต่อว่า.. แต่ถ้าเธอแก้ปัญหาไม่ได้ล่ะก็ เขาจะช่วยจัดการให้เอง แต่เราก็จะปฏิเสธๆไำป บอกว่าเราจัดการได้

วันนึงขณะที่เรากำลังคุยกับอาโตเบะอยู่ ก็มีไม้หล่่นลงมา อาโตเบะก็รีบเข้ามาฉุดเราหลบได้ทัน แล้วก็เข้าไปต่อว่าเจ้าของไม้ (ใครหว่า ลืมแล้ว ^^") เขาคนนั้นก็จะขอโทษแล้วก็บ่นพึมพำอย่างแปลกใจว่า เอ.. เขามัดอย่างดีแล้วนี่นา มันหล่นได้ไง ทำให้อาโตเบะเริ่มสงสัยแล้วก็เลยบอกว่า ดูเหมือนเธอจะจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองไม่ได้ซะแล้ว


และแล้ว วันนึง อยู่ๆอาโตเบะก็จะเรียกชื่อจริงเรา(ปกติเรียกนามสกุล) เราก็จะอึ้งไปนิดๆแล้วค่อยตอบรับ อาโตเบะก็จะถามว่า ที่นิ่งไปนิดนึงนั่นหมายความว่าไง เราก็จะบอกว่าขอโทษ เราตกใจที่อยู่ๆี่ก็เรียกเราแบบนี้ อาโตเบะก็จะถามว่าไม่ชอบหรอ? ทั้งๆที่โอเรซามะคนนี้ใช้ความพยายามมาก(ในการเรียกแบบนี้ออกมาได้ อะไรประมาณนั้น) เราก็จะบอกว่าเปล่าๆ เพียงแต่ปกติอาโตเบะไม่ค่อยเรียกใครด้วยชื่อ แล้วก็ถามว่าทำไมจู่ๆถึงเรียกล่ะ เขาก็จะบอกว่าแน่นอนก็เพราะเขาอยากเรียกนี่นา(เหตุผลเล่าง่ายๆงี้เลยนะ ^^")

เมื่อถึงวันหยุด อาโตเบะก็จะโทรมาชวนเราไปเดท หุๆๆ ก็พาไปดูโอเปร่า แถมยังเหมาทั้งโรง เลยมีคนดูแค่เรากับอาโตเบะแค่นั้น (ใช้จ่ายสมเป็นอาโตเบะจริงๆเลยฟร่ะ!!) เราก็บ่นนิดๆ อาโตเบะก็จะถามว่าไม่ชอบหรอ เราก็ตอบว่าไม่ชอบ อาโตเบะเลยบอกว่า เอาน่ะ เดี๋ยวก็ชินไปเอง (<-- หมายความว่าไง!?!!) 

วันต่อมาเราก็ไปหาอาโตเบะอีกแล้ว แต่เห็นคุยกับคนๆนึงอยู่ ก็เลยไม่เข้าไปทัก แล้วก็บังเอิญไปชนกับโมโมชิโระ ก็คุยกันนิดๆ พอโมโมะไป อาโตเบะก็เข้ามาทักว่าคุยอะไรกัน เราก็จะบอกว่าก็แค่ชนแล้วเขาก็ขอโทษ อาโตเบะก็จะมองแล้วถามว่า แค่นั้นเองหรอ? เราก็จะมองอย่างงงๆว่าทำไมอาโตเบะดูอารมณ์ไม่ดีเลย (อารมณ์แบบนี้เขาเรียกว่าหึงค่ะ อาโตเบะหึง!!!) 

แล้วก็เข้าสู่เมนหลัก.. เราจะไปเจออาโตเบะดูรีบร้อนๆ แล้วพออาโตเบะเห็นเราก็ตกใจว่าทำไมเราอยู่ที่นี่ แล้วก็รีบดึงเราเข้าไปหลบ

แล้วอาโตเบะก็จะบอกว่าเขากำลังตามคนที่มาข่มขู่เราอยู่ แล้วก็จะแอบบ่นๆว่านี่ดูไม่เท่ห์เลย ทั้งๆที่เขาตั้งใจจะจัดการเรื่องให้เสร็จโดยที่เราไม่รู้ จากนั้นก็จะบอกว่าจริงๆทางที่ดีเราควรจะอยู่ข้างๆเขาตลอด แต่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ เพราะงั้นเขาจะให้รถมารับเรากลับ แต่เราก็ดื้อบอกว่ามีงานต้องทำ แต่อาโตเบะก็ไม่ยอมเช่นกัน จนในที่สุดเราก็ต้องยอมแพ้(แน่นอน ใครจะชนะอาโตเบะได้!!) แล้วเราก็จะขอโทษที่ทำความเดือดร้อนให้ แต่อาโตเบะก็จะบอกว่าถ้าเขาคิดว่าเป็นเรื่องเดือดร้อนสำหรับเขา เขาก็คงจะไม่ทำหรอก ที่เขาทำแบบนี้ก็เพราะเขาอยากทำ เราก็จะงงๆ ก็เลยโดนว่าไปว่า หัวช้าจังนะ แต่ก็เอาเหอะ เพราะคนแบบเราทำให้เขารู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำนั้นคุ้มค่าที่จะทำ

วันต่อมาเราก็จะไปแอบได้ยินอาโตเบะกำลังพูดกับใครสักคนด้วยน้ำเสียงโกรธๆ และนั่นก็คือสาวๆที่มาข่มขู่เรานั่นเอง ตอนที่ฟังๆรู้สึกราวกับอาโตเบะไม่ใช่แค่ข่มขู่ด้วยคำพูดเลยอ่ะ ก็พอหันมาเจอเราก็เล่นบอกว่า เราไม่ควรจะเดินไปไกลต่อจากนี้(เดินไปดูพวกสาวๆนั่น) และเธอไม่รู้จะดีกว่า อะไรแบบนั้นน่ะ

แล้วอาโตเบะก็จะโทรมาชวนเดทอีกแล้ววว~~ คราวนี้อาโตเบะจะถามว่าเราอยากไปไหน เขาจะไปที่นั่น เราก็เลยบอกว่าอยากไปสวนสนุก และมีการบอกด้วยว่าคราวนี้ห้ามไปจองแบบเหมารวมเล่นคนเดียวนะ!

หลังจากไปเที่ยวกันเสร็จ เราก็จะถามอาโตเบะว่าทำไมชวนเรามาเที่ยว ทั้งๆที่มีสาวๆมากมายให้อาโตเบะชวน เขาก็จะถามว่าเราไม่เข้าใจหรอ? เราก็จะบอกว่า อืมไม่เข้าใจ ทำเอาอาโตเบะบ่นเบาๆ 

แล้วก็ถึงวันงาน ก็มีงานกิจกรรมกันไป บลาๆๆๆ 

แข่งว่ายน้ำ คนแพ้ต้องซดน้ำซาดีนสูตรอินูอิ และคนที่แพ้ก็คือ... จิโร่ 555

สุดท้ายก็ถึงงานเต้นรำ อาโตเบะก็ชวนเราเต้น

แล้วอาโตเบะก็จะบอกว่าให้เราลองคิดดูว่าทำไมถึงได้มาขอเต้นรำกับเรา เราก็จะบอกว่า ให้กำลังใจ? แต่ดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่ผิด เราก็เลยคิดๆแล้วก็บอกว่า มีเรื่องนึงที่เราสงสัยอยู่ บางที... อาโตเบะก็จะถามว่าอะไร เราก็บอกว่า ไม่อยากพูด เพราะมันเป็นความหวังที่เป็นไปไม่ได้

"ความหวัง... งั้นหรอ?"

เราก็ตอบว่าใช่
อาโตเบะก็เลยบอกว่า อืมมม นั่นถือเป็นคำตอบที่พอจะรับได้ แล้วเขาก็บอกให้เราปิดตา แล้วอยู่ๆเราก็จะรู้สึกถึงสัมผัสที่ริมฝีปาก... ใช่แล้ว!! เจ้าอาโตเบะนั่นอยุ่ๆก็เข้ามาชิงจูบแรกไปจากเราซะเฉยๆๆ (เล่นกับหนุ่มคนอื่นยังไม่มีใครจูบเราเลยน้า~~~) แล้วก็หันไปประกาศกับทุกคนว่า...
เราเป็นผู้หญิงของเขา ไม่ว่าใคร ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ถ้ามาทำอะไรผู้หญิงคนนี้ จะต้องเจอกับเขา!! ทำเอาคนอื่นๆอึ้ง และก็มีการพึมพำว่าสมเป็นอาโตเบะจริงๆ


จบแล้วค่า~

เพิ่มเติมว่า มีบางCG ต้องไปเล่นมินิเกมส์ตามซุ้มต่างๆถึงจะได้เป็นของแถมนะค้า

ตอนแรกว่าจะสปอยส์อีกสอง แต่ดูแล้วแค่คนเดียวก็ยาว เพราะงั้นเอาสั้นๆแล้วกันนะ
โอโทริ โจทาโร่ - เป็นหนึ่งหนุ่มในสองจากเฮียวเทที่เราชอบมากๆ >//< (อีกคนก็ไม่ใช่ใครอื่น ก็คู่หูเขานั่นล่ะ ชิชิโดะซัง~) สำหรับสาเหตุที่ชอบโอโทริคุงนี่ก็เพราะประโยคที่พูดว่าจะยอมออกจากการเป็นตัวจริงให้ชิชิโดะเป็นแทนได้นี่ล่ะ กรี๊ดมากๆ ทำไมเป็นคนดีได้ขนาดนี้น้า~~ >//<

สำหรับหนุ่มคนนี้พอเล่นแล้วก็ทำเอาเราตกใจว่า เอ๊ะ นี่พี่แกขี้หึงขนาดนี้เชียวเหรอเนี่ย!?!!(ก็แค่ความสัมพันธ์เพิ่มคิดนิดเีดียว ถ้าเราไปคุยกับคนอื่นในแมปเดียวกัน เขาก็จะส่งรังสีหึงใส่เลยทีเดียวเชียวล่ะค่ะ ฮะๆๆ) ก็ดูจากนิสัยไม่นึกว่าจะเป็นหนุ่มขี้หึงอ่ะสิ! แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ ก็น่ารักดี ^//^ เล่นแล้วชอบมากๆ ชอบตอนโอโทริแอบบ่นกับตัวเองด้วย

อย่างเช่น... เราเข้าไปคุยกับเขาเรื่องที่เขาจะเป็นพนักงานเสิร์ฟ เราก็จะถามว่ายังไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานนี้มาก่อนหรอ? เขาก็จะหัวเราะ แล้วก็บอกว่าแน่นอนไม่มี เราก็เลยบอกว่า ไม่รู้ทำไมดูมันเข้ากับโอโทริคุงจังเลย~ แล้วโอโทริก็จะบอกว่าต้องขอบคุณคู่มือของอาโตเบะ เราก็จะบอกว่าเปล่า ชั้นคิดว่านั่นไม่ใช่เหตุผลหรอก ชั้นรู้สึกว่าเหมือนว่าโอโทริคุงคุ้นเคยกับมันอยู่แล้ว แล้วก็บอกต่อว่า คงเพราะโอโทริคุงเป็นคนประเภทที่ชอบให้ความใส่ใจกับคนอื่นๆล่ะมั๊ง แต่ว่าชั้นดีใจมากเลยนะที่คุณอยู่ที่นี่! และด้วยประโยคนี้ ก็ทำเอาหนุ่มน้อยของเราตกใจและก็อึ้งๆว่า เอ๋... ยะ.. อย่างงั้นหรอ? เราก็จะบอกว่า ใช้แล้วล่ะ ก็เวลาเรามองรุ่นพี่ชิชิโดะฝึก เราก็จะแอบกังวล แต่ดีที่มีโอโทริคุงอยู่ที่นี่ เพราะงั้นคงจะไม่เป็นไรแน่ๆ แล้วโอโทริก็เลยหัวเราะเฝื่อนๆว่า อ๋อ มะ.. หมายความอย่างงั้นเองหรอ~

แล้วก็ยังตอนที่ให้เราเรียกชื่อแล้วเราบอกว่าเหมือนชิชิโดะเลยที่เรียกโจทาโร่เหมือนกัน ทำให้โอโทริแอบบ่นกับตัวเองว่า "แต่ความหมายมันไม่เหมือนกันนะ!"

แล้วก็แอบขำตอนไปเที่ยวกันที่ร้านของคิคุมารุแล้วเราทำขนมลอย พี่แกก็เอื้อมมือไปคว้าได้ ก็ตัวสูงนี่นา~ (อิจฉาอ่า~~)

แล้วก็ชอบตอนที่เราไปถามเรื่องที่เห็นโอโทริชอบทำดีกับคนอื่น ว่าทำไมอะไรประมาณนั้น จำไม่ค่อยได้แล้วว่าโอโทริตอบว่าไง ก็ประมาณว่า ที่ทำไปก็เพราะทำไปตามความรู้สึกตัวเองเท่านั้นเอง อะไรประมาณนี้ล่ะมั๊งคะ คือแบบว่าแอบประทับใจเล็กๆอ่ะ (จะมีใครเข้าใจเราไหมเนี่ย ^^")

แล้วพอตอนโดนโจทาโร่สารภาพรักนี่นะ แบบทำเอาเรารู้สึกอบอุ่นขึ้นมาในหัวใจได้จริงๆเลยล่ะค่ะ รู้สึกว่า ถ้ามีแฟนแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย เฮะๆ 


อ้อ~ ตานี่พอเราบอกว่าเต้นไม่เป็นเลยไม่อยากเต้นก็ไม่มีการบังคับกันด้วยล่ะค่า~~~ ถ้าเป็นคนอื่นนี่ยังไงก็ต้องให้เต้นล่ะค่ะ เหอๆๆๆ (อ๊ะ! มีชิชิโดะอีกคนที่เราไม่ได้เต้นรำกับเขาด้วย แหม~ สมเป็นคู่หูกันเลย)


แอบแปลให้ฟังสักเล็กน้อยดีกว่า... ก็นะหลังจากเห็นเราไม่เต้นเลยบอกว่ามีเรื่องจะคุยด้วย แล้วก็เดินออกจากตรงนั้นไปหาที่เงียบๆคุยกัน
โอโทริคุงก็จะถามว่าเรามีคนที่ชอบรึยัง ทำเอาเราตกใจ
โอโทริก็จะขอโทษที่อยู่ๆถามอะไรแบบนี้ แล้วก็บอกว่า ที่ถามน่ะ เพราะเขาต้องการยืนยันให้มั่นใจ.. เขาไม่อยากทำความลำบากใจให้กับเรา
เราก็งงสิคะ ทำความลำบากใจ?
เขาก็จะบอกว่า ผมคิดว่า.. การสารภาพรักนี่เป็นการทำให้ลำบากใจ.. ใช่มั๊ย?
เราก็จะอึ้ง สะ สารภาพรัก!?!!
โอโทริก็จะรีบขอโทษ(ทำไม?) แล้วก็บอกว่า เขาชอบเรา ชอบทุกๆอย่างในตัวเรา แต่ถ้าเขาทำให้เราลำบากใจเขาก็จะยอมตัดใจยอมแพ้.. บางที
เราก็จะอึ้งๆ "โจทาโร่คุง.."
ระหว่างที่เรากำลังอึ้งๆ เขาก็จะพูดต่อว่า

"ขอโทษ.. แต่ว่า... ไม่!! ผมจะไม่ยอมตัดใจ.. ถึงแม้คุณจะเกลียดผมก็ตาม... 
ผม... เพราะว่าผม.. รักคุณ"

(แบบว่า แหม~ อึ้งเล็กๆค่ะ ได้เห็นโอโทริในมาดตั้งใจจริง(แบบมาดเข้มนิดๆ) น่ารักมากๆค่า~~~ >//< )

หลังจากนั้น เราก็จะอึ้ง แล้วก็บอกว่า เราเห็นว่าโจทาโร่คุงน่ะ ใจดีกับทุกๆคน ก็เลยคิดว่าที่ใจดีกับเราด้วยก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่่ได้มีอะไรพิเศษ

โอโทริก็จะรีบปฏิเสธ บอกว่า นั่นไม่จริงนะ! แล้วเราก็จะบอกว่าดีใจ เพราะเราก็ชอบโจทาโร่คุึงเหมือนกัน~ สุดท้ายเราก็จะบอกว่า.. ช่วยพูดอีกทีได้ไหม

"ได้สิ จะให้พูดกี่รอบก็ได้ ผมชอบคุณ.. จริงๆนะ"

เฮ้อ~ น่ารักจริงๆเล้ย~~~ อยากจะบอกว่า ตอนแรกชอบชิชิโดะมากกว่า แต่พอมาเล่นโจทาโร่ เริ่มหลงตานี่มากกว่าหน่อยนึงแล้วอ่ะ เฮะๆๆ~



เอาล่ะ คนสุดท้าย ชิชิโดะบ้าง~

ตานี่จะเริ่มมาปิ๊งๆเรา เพราะเราจะเข้าไปช่วยเขาเรื่องการฝึกเป็นพนักงานเสิร์ฟค่ะ 555
ตอนแรกเราจะไปแอบเห็นหมอนี่อ่านหนังสืออะไรสักอย่าง ที่แท้นั่นก็คือคู่มือที่อาโตเบะเอามาให้ชิชิโดะดูเพื่อฝึก เขาก็จะแอบเขินอายตอนเรามาเห็น แล้วสุดท้ายเราก็จะช่วยตานี่ฝึก แหม~ ชิชิโดะน่ารักจริงจริ๊ง~

เวลาเล่นหมอนี่ บางฉาก เราจะแอบนึกถึงตอนเล่นยูตะคุงขึ้นมานิดๆด้วยแหล่ะค่ะ เฮะๆ

ฉากที่ชอบมากสุด ก็เป็นฉากหลังจากสารภาพรักแล้ว ชิชิโดะจะมาช่วยสอนเทนนิสเรา

แล้วเขาก็จะบอกว่า รับรู้ได้มั๊ย ถึงความรู้สึกของเขาที่ส่งทอดผ่านลูกเทนนิสไป (กรี๊ดดดดดด~~~)

สุดท้าย แถมรูปฟูจิกับยูชิให้ดูสักหน่อย อิอิ




ต่อมาด้วย Tenipuri Gakuensai version NDS

เล่นจบฟูจิเซมไป(สักพัก)อย่างรวดเร็วแล้วค่ะ เลยแวบเอารูปกับรีวิวมาแปะสักหน่อย
(เสร็จเร็วเพราะเนื้อหาเหมือนๆเดิมเลยอ่านผ่านๆ เหอๆๆ)

ว่าแล้วก็เริ่มรีวิวดีกว่า...



เริ่มจากรีวิวคร่าวๆก่อน....
เนื้อหาเริ่มต้นเหมือนเดิม ใครอยากรู้ก็ย้อนไปอ่านที่เราเคยรีวิวไว้ได้ อยู่ในหมวด Tenipuri น่ะ

สิ่งที่เพิ่มมาใหม่ในภาคดีเอสมีดังนี้...
  • Full voice!!!
  • หนุ่มๆจะเรียกชื่อกับนามสกุลเราได้ด้วย!! แต่เขามีชื่อนามสกุลให้เลือกจำกัดนะ (ไม่มีชื่อทีเราต้องการอ่า T^T แต่มีชื่อ มากิ ให้เรียกล่ะ เหอๆๆๆ)
  • CGs ใหม่ๆ + CGs เดิมที่แต่งใหม่งามกว่าเดิม + Event ใหม่ๆเพิ่ม
  • มีระบบเสียงให้เหมือนโทคิฯคือถ้าจบหนุ่มคนไหน หนุ่มคนนั้นจะมาพูดประโยคต่างๆตามเวลาให้เราฟังตอนที่เริ่มเปิดเกมส์ นอกจากนี้หลังเล่นหนุ่มๆจบเขาจะมีพาสมาให้เราใส่เอา voice message ได้ด้วย
  • ตัวละครเพิ่มใหม่จากโรงเรียนชิเทนโฮจิ  คือ ชิราอิชิ(แน่นอน) ,คินทาโร่(เสียงแหลมแสบแก้วหูมาก) ,จิโทเสะ(เราไม่ชอบหมอนี่เป็นการส่วนตัวแหล่ะ ไม่รู้ทำไม แบบว่าหมั่นไส้ตั้งแต่เห็นในการ์ตูน สงสัยเพราะโผล่มาแค่แข่งกับป๋าเทะอย่างเดียว? ฮะๆ) เข้าไปดูหน้าตัวละครทั้งหมดที่จีบได้ ที่นี่ นะคะ อ้อ! เผื่อใครตามหาเหล่านักเรียนชิเทนโฮจิไม่เจอ ก็จะบอกว่า เขาน่ะไม่มีโรงเรียนให้อยู่ เลยไปแอบอยู่ตามโรงเรียนอื่นนะเออ ^^" อย่างคินจังจะอยู่เซย์ชุนน่ะจ้า

ว่าแล้วก็แปะรูปดีกว่า


เริ่มจากรูปเก่ามาแต่งใหม่
เพิ่มชิราอิชิ
เพิ่มจิโทเสะ
เปลี่ยนชุด
ถ้าจำถูก ภาพนี้ดูงามกว่าเดิมนะ

ต่อด้วยรูปเว้นท์ใหม่ๆ
น่าจะเป็นเว้นท์ใหม่? ไม่แน่ใจ แต่เหมือนจะไม่เคยเจอในเกมส์เพลย์อ่ะ
แบบว่าเล่นนานแล้วเลยเริ่มลืมว่ามันมีในเพลย์ป่าวหว่า เฮะๆ
เรื่องคือ ฟูจิเขาจะยกกระบองเพชรให้เรา บอกว่าดูแลดีๆนะเพราะมันสำคัญมาก
เราเลยจะปฏิเสธไม่รับเพราะมันสำคัญมากนี่นา แต่ฟูจิก็จะยืนยันให้รับ
(เพราะมันสำคัญนั่นแหล่ะเลยอยากให้รับไว้สินะ)
Yukimura VS Ryouma !!! 
คือเรียวมะมาเจอยูคิมูระน่ะ แล้วก็พูดถึงเรื่องที่ซานาดะแพ้
แล้วยูคิมูระก็จะพูดประมาณว่า นั่นเพราะซานาดะไม่เอาจริงเต็มที่
(เห็นรูปนี้แล้วเรานั่งขำ เพราะว่า... ตาเรียวมะ นายนี่"เตี้ย"จริงๆนะ ฮะๆๆๆ)
Kaido VS Kirihara !!!
อันนี้คือคิริฮาระคุยกับอินูอิและไคโด ทีนี้หมอนั่นดันพูดเหน็บๆดูถูกๆอินูอิ
ไคโดก็เลยเดือดแทนประมาณ ว่าชั้นก็ว่าไปอย่างแต่ห้ามมาว่ารุ่นพี่นะ!!!
เว้นท์นี้ก็เหมือนในการ์ตูนแหล่ะนะ

หลังเล่นจบเขาจะให้พาสมา
พอเราเอาพาสไปใส่ก็จะได้ voice message ของหนุ่มคนนั้นๆมา
สำหรับฟูจิเซมไปจะพูดประมาณว่า...
"มากิจัง โทรศัพท์ดังแล้วแน่ะ ออกไปรับหน่อยก็ได้นะ"

สุดท้าย... เอาอะไรมาให้เพื่อนๆจิ้มๆเล่นกัน
มันเป็นตัวอย่างในเกมส์น่ะ(เผื่อคนไม่มีดีเอสอยากลอง) อิอิ
พอดีเห็นในเวปเขามีมาให้น่ะ ลองเข้าไปดูกันนะ หนุ่มๆที่มีให้เลือกก็มี... 
เรียวมะ ,นีโอ , อินูอิ ,ชิชิโดะ ,ซาเอกิ

รีวิวต่อกับTenipuri - Gakuensai


ความประทับใจ(ทั้งดีและไม่ดี)ทั่วๆไปของเกมส์นี้คือ...
  • ภาพเปิดตัวหนุ่มๆค่ะ!!! งามมากกกกก เห็นแล้วประทับใจ >//< เพราะว่าตอนเล่นเกมส์ในเพลย์น่ะ ภาพเปิดตัวไม่งามเลย ไม่ประทับใจอย่างแรง -"-
  • มีเสียงเรียกด้วย!! แต่อย่างที่ Jelphyrซัง บอกนั่นล่ะค่ะ คือบางครั้งมันก็ไม่เรียก อย่างฟูจิเซมไปเนี่ย อารมณ์เสียมากกก ไม่เคยเรียกนามสกุลเราเลยยย!!! ขณะที่อีตาเรียวมะ ทั้งๆที่ในสคริปไม่มีชื่อเรา(มีแค่เซมไป) แต่ก็เรียกชื่อเรา(ตามด้วยเซมไป)ซะงั้น เหอๆๆๆๆ ตัวละครอื่นก็เหมือนกันนะ บางสคริปก็ไม่เรียก
  • ชอบระบบเสียงตอนเปิดเกมส์ อิอิ
  • เนื้อเรื่องเหมือนเดิม ทำเอาคนเคยเล่นแล้วเกิดอารมณ์เซ็งได้เล็กน้อย ^^"

ความประทับใจต่อตัวละครที่เล่นจบไป...
  • ฟูจิเซมไป เล่นรอบนี้เฉยๆกับคุณพี่มากค่ะ สงสัยเพราะมันซ้ำเดิมอ่ะ ^^" หรือไม่ ความชอบต่อคุณพี่อาจลดลงไปแล้วรึเปล่านะเรา???
  • เรียว มะ เล่นไปแอบหมั่นไส้เป็นระยะๆ คือส่วนตัวจริงๆก็ไม่ได้ชอบเรียวมะอยู่แล้วน่ะนะ ที่เล่นก็แค่ชอบเสียงจุนโกะซังน่ะ แต่เล่นๆไปก็อยากตะโกนว่า อีตาซึนเอ้ย!!! ทำเป็นหยิ่งน่าหมั่นไส้อ่ะ (ขออภัยคนที่ชอบเรียวมะด้วย เฮะๆ) ทั้งๆที่ชอบเค้าไปแล้วก็ยังจะมาทำเป็นหยิ่งอยู่อีก ชิชะๆ ต้องให้ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายรุกสินะ ฝ่ายชายต้องทำเป็นไม่สนใจสินะ ถึงจะเป็นเรียวมะน่ะ -"- ตอนจบ เราเป็นฝ่ายสารภาพรักด้วยแหล่ะ (ถึงฝ่ายที่ชวนไปคุยก่อนคือเรียวมะ และยังชวนให้มาเป็นผู้จัดการด้วยก็เหอะ) แล้วพอสารภาพรัก ก็ตอบแค่ว่าก็ไม่ได้รังเกียจหรอก... เอ่อ.. นี่คือคำตอบนายหรอ? ไม่ได้รังเกียจเนี่ยนะ!! ทำนางเอกร้องไห้ เลยตกใจแล้วเลยเปลี่ยนคำตอบเป็นชอบเราแทน ^^" แต่ก็เอาเหอะ นายก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกนะ เพียงแต่เราแค่หมั่นไส้นิสัยขี้เก๊กกับท่าทางวางมาดไม่ใส่ใจสุดๆของนายเท่า นั้นแหล่ะ 

มาทางริคไคไดกันบ้าง...

เพิ่งเคยเล่นฝั่งริคไคไดครั้งแรก
คราวก่อนตอนเล่นเพลย์สอง เราเล่นแต่ฝั่งเซย์ชุน เฮียวเท กับยูตะ เท่านั้นเองอ่ะ
เปิดมาถึงก็ประทับซานาดะมาก เพราะไม่เหมือนอีป๋าเทะกับนังอาโตเบะที่ไม่แนะนำเรา
ทั้งสองท่านนั้นเนี่ย เริ่มเปิดประชุมโดยไม่เห็นหัวเรา
รอจนสมาชิกในชมรมทักว่ามีคนแปลกหน้านะ ถึงได้แนะนำเราให้รู้
ในขณะที่ซานาดะ มาถึงก็แนะนำตัวเราให้ทุกๆคนได้รู้เลย
และไม่ต้องพูดอะไรมาก คุณน้องอาคายะก็รู้ทันทีว่างานจัดโดยอาโตเบะ เหอๆ
พวกริคไคไดเนี่ย ช่างรู้เร็ว ข่าวไวกันจริงน้าาา

ว่าแล้วก็แปะรูปเปิดตัวหนุ่มๆที่เราบอกว่าประทับใจก่อน เผื่อคนไม่มีดีเอส
(คราวเล่นเซย์ชุนไม่ได้ถ่ายไว้ คราวนี้เลยถ่ายสักหน่อย)
น่าสงสารแจ๊คเกิล ไม่มีรูปแหล่ะ เหอๆๆ

 <--- ท่านรองซานาดะ!!!!
 <--- แอ๊คท่าน่าหมั่นไส้มาก (ฮา)
 <--- แอ๊คน่าหมั่นไส้กว่าคนบนอีก (ฮา)
 <--- หนุ่มแว่น!!!! >//<
 <--- เทียบกับเอย์จิใครน่ารักกว่า?
 <--- โนคอมเม้นท์
ปล.ขออภัยที่ภาพมันมัวมากมาย (ตั้งแต่เอนทรี่ก่อน)
กล้องจากมือถือก็อย่างนี้ล่ะนะ จะเอาอะไรกับมันมาก ^^"

เล่นๆไปก็รู้สึกเดจาวูตอนเล่นภาค survival
แบบว่าอาคายะไปไหน ซานาดะตามไปนั่น (ฮา)
แต่แอบขำแจ๊คเกิลนิดนึง คือตอนเลือกร้าน อาคายะจะทำร้านเกมส์กับนีโอ
ทีนี้ซานาดะเลยตามไปด้วย แจ๊คเกิลเลยบอกว่า งั้นเขาไปอีกฝั่งดีกว่า
แล้วก็โดนสายตาซานาดะมองอย่างน่ากลัว เหอๆๆ

แล้วก็วาดตารางจัดงานเหมือนเดิม มีเวลาสิบวัน
มีวันหยุดวันที่ 31 ให้ ซานาดะบอกว่า หยุดไว้ให้คนที่ทำการบ้านยังไม่เสร็จ
แต่มีการปิดท้ายว่า..
แต่ว่า สมาชิกริคไคไดของเราคงไม่มีใครยังทำการบ้านไม่เสร็จหรอกนะ
ทำเอาอาคายะสะดุ้ง ฮะๆๆๆ

มารีวิวกันต่อกับ Sanada น้าาาา

ซานาดะแบบว่าเป็นคนจริงจังมากมาย คิดไว้ตั้งแต่ตอนเล่นภาค survival ล่ะ
แต่ความจริงจังของเขานี่แหล่ะ ที่ทำให้เราหลงรัก >//<

การเล่นซานาดะ เราไม่สามารถเอาแต่คุยกับซานาดะได้..
สาเหตุเนื่องจาก... อ่านไปก่อน เดี๋ยวก็รู้ เหอๆๆ


เริ่มแรกเนี่ย ไม่ว่าจะคุยอะไรกับคุณพี่คนนี้ ท่านก็ถามคำตอบคำตลอด
ค่าเลิฟๆก็ไม่ค่อยขึ้น หาคำถามที่คุณท่านชอบได้ยากจริ๊งงง
แต่มันจะเริ่มมีเหตุการณ์ที่ทำให้ค่าเลิฟๆพุ่งปรี๊ดๆ นั่นก็คือ...

แรกๆซานาดะจะไม่ให้เราช่วยอะไรคุณพี่ท่านเลย
พี่ท่านจะทำเป็นเก่งอยากให้งานนี้ทำด้วยฝีมือสมาชิกในชมรมเท่านั้น
ไม่ว่าเราจะพยายามเถียงยังไงก็แพ้ จนสุดท้ายเราเลยต้องแอบช่วยแทน
โดยเราต้องไปคุยกับนีโอและอาคายะในวันที่ 24 เพื่อช่วยงาน
วันต่อมา นีโอจะช่วยพูดให้จนซานาดะยอมให้เราช่วยด้วย 
แล้วค่าเลิฟๆก็จะพรุ่งปรี๊ดๆๆๆเลยล่ะ หลังจากนั้นหมอนี่จะชอบเรามากขึ้น หึๆ

แอบกรี๊ดตอนขากลับบ้านกับซานาดะแหล่ะ
คือขณะกลับบ้านเนี่ย เขาจะมีให้เราเล่นจิ้มๆได้
ก่อนนี้เคยจิ้มเรียวมะที่หน้าไป ก็โดนตอบกลับมาว่า มองอะไร <-- น่าหมั่นไส้มาก!!
คราวนี้มาลองจิ้มที่มือซานาดะ ตัวนางเอกก็จะพูดว่าขอจับมือได้มั๊ย
(คนเล่นนึกในใจ ต๊ายยย นางเอกกล้ามากกกก)
ซานาดะก็จะตกใจและบอกว่าตอนนี้ยังเร็วไป ไว้รออีกสักพักก่อน
เราก็จะงง ซานาดะก็จะรีบบอกว่า เปล่าไม่มีอะไร
(ส่วนคนเล่นอย่างเราก็นั่งกรี๊ดกร๊าด >//< )

เว้นท์ซื้อของ... อันนี้ซานาดะไม่ได้ชวน
แบบว่าซานาดะคุยกับเรนจิอยู่ เรนจิสังเกตว่าซานาดะดูเปลี่ยนไป
แล้วพอพูดถึงเรา เรนจิเลยรู้ว่าเปลี่ยนไปเพราะเราแน่เลย
พอดีเราเข้ามาทักซานาดะ เรนจิเลยจัดการบอกว่า คุยเสร็จพอดี
และบอกว่าซานาดะกำลังจะไปซื้อของ เลยขอให้เราไปซื้อของเป็นเพื่อนซานาดะ
ทำเอาซานาดะจะเถียงว่าไม่ได้พูดสักหน่อย แต่สุดท้ายซานาดะก็ยอมไปตามเรนจิบอก
(ดูตอนนี้แล้วทำเอาคิดว่า ซานาดะนี่ยอมทั้งเรนจิและยูคิมูระเลยแฮะ)
ตอนไปซื้อของ ซานาดะเรียกเราออกไปรอข้างนอกก่อน เราเลยโดนคนมาจีบ
แต่เจ้าคนมาจีบนี่มันตื้อมาก และเดาว่าดึงแขนจนเราเจ็บด้วย
ซานาดะเข้ามาช่วยและขอโทษใหญ่ที่ให้เรามารอคนเดียว
ขณะที่เราก็ขอบคุณใหญ่ที่มาช่วยเรา 

เว้นท์เดท ครั้งแรกก็ไปทะเลกับพวกพ้องเหมือนเดิม เหอๆ
ครั้งสองนัดเราไปสวนสนุก (ไปฟังเสียงหัวเราะอันน่ากลัว ฮะๆๆ)

เว้นท์หึงของซานาดะแบบว่าฮาดี
คือเราไปเจออาโออิ(กัปตันปีหนึ่ง)ทำของหล่นเลยช่วยเก็บ
อาโออิกำลังจะชวน(จีบ)เรา ก็พอดีซานาดะตะโกนมาว่าทำอะไรอยู่
ซานาดะแอบน่ากลัวอ่ะตอนนี้ พี่แกหึงน่ากลัวแฮะ เหอๆ
ว่าอาโอกิใหญ่ว่ายังฝึกมาไม่พอนะ ทำของหล่นได้ไง
จนเราต้องเข้าไปพูดช่วยว่าคนเรามีผิดพลาดกันได้
แล้วก็ต่อว่าซานาดะไปว่าอย่าพาลอารมณ์เสียใส่คนอื่นสิ
ตอนหลัง อาโอกิก็พึมพำกับตัวเองว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าซานาดะ(กับผู้หญิงคนนั้น)จะ...

เว้นท์ตอนไปเดินชมงานก็น่าร้ากกกก
คือซานาดะชวนไปคุยกับเทะสึกะ แล้วพอคุยเสร็จเขาก็เล่าๆเกี่ยวกับเขาและป๋าเทะ
พอเราฟังก็เลยบ่นๆว่าอย่างกับว่าทั้งสองคนอยู่กันคนละโลก ไม่ได้อยู่ร่วมกับเราเลย
ทีนี้ซานาดะก็เลยบอกว่า อย่าห่วงน่า เขาน่ะยังอยู่ตรงนี้ไม่ใช่หรอ(เสียงนุ่มมาก >//< )
แล้วซานาดะก็จะยื่นมือมาให้เรา ทำเอาเราตกใจ
แล้วเขาก็จะแก้ตัวบอกว่า คนเริ่มเยอะแล้ว เลยกลัวจะหลงน่ะ

ฉากสารภาพรักก็โอเค เรื่อยๆ สมกับซานาดะดี 

ฉากหลังสารภาพรัก... เอ่อ ไม่ใช่แค่จะแนะนำตัวเรากับครอบครัวเขา
ซานาดะยังบอกจะไปแนะนำตัวเขากับครอบครัวเราด้วย!
สรุปว่า.. นี่พวกเธอแค่เป็นแฟนกันแบบนักเรียนมัธยมต้นแน่หรอ???

ทีนี้...

ตามสัญญากับดาร์คซัง แวะมาเม้าท์เรื่องอาคายะให้ฟังด้วยนิดนึงล่ะค่ะ

ขำอาคายะมากมาย แค่วันแรกก็เดินไปเจอพี่ท่านหลับซะแล้ว
เราก็เลยปลุกอาคายะ หมอนั่นจะขอบใจที่ช่วยปลุก และค่าเลิฟๆก็พุ่งๆ
(ขำอ่ะ แค่ช่วยปลุกก็ชอบขนาดนั้นเชียว ฮะๆ)

อาคายะนี่ยังเล่นไม่จบ แต่สงสัยคงไม่ต้องรีวิวต่อแล้วมั๊ง เพราะว่าเนื้อหาคงเหมือนเดิมๆ
แล้วดาร์คซังจริงๆก็เล่นจากทางคอมได้นี่เน้อ เฮะๆ

สุดท้าย แปะรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น