วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Tokimeki Memorial Girl's side 1

สวัสดีค่า ^0^ คิดว่าหลายๆคนคงจะรู้จักเกมส์โทคิกันแล้วว่าเป็นเกมส์จีบสาว
และตอนนี้ก็ออกภาค Tokimeki Girl's side เป็นเกมส์จีบหนุ่มเพิ่มมาสองภาคแล้วด้วย!!!
แต่ที่จะพูดถึงตอนนี้จะขอพูดแค่ภาคแรกก่อนนะค้า ^^



ทำไมถึงเพิ่งพูดถึงทั้งที่ออกมาตั้งแต่ปี2001แล้ว??? ---> สำหรับคำตอบ คงต้องบอกว่า เพราะเราเพิ่งได้มีโอกาสเล่นเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อนหน้านี้เอง ^^" ทำไมน่ะหรอ? ก็เพราะหาซื้อไม่ได้อ่ะค่ะ แฮะๆ

ตอนนี้ก็เลยอยากพูด้เผื่อยังมีใครไม่ได้เล่นอีก (จะมีเรอะ??) เอาเหอะน่า คงจะมีบ้างล่ะเนอะ ^^" ใครเล่นบ้างก็แวะมาคุยกันได้น้า อิอิ

เริ่มแรกคงต้องพูดถึงตอนเข้าเกมส์ไป กดstart แล้วจะขึ้นมาสามบรรทัด
อันแรก คือ เริ่มเกมส์
อันสอง คือ option
อันสุดท้าย คือ พวกเก็บรูป เสียง หรือมินิเกมส์

พอเข้าไปอันแรกก็จะมีขึ้นมาเป็นแถบยาวๆ แปลตามนี้ค่ะ



ニュー - เริ่มเกมส์ใหม่
セーブ - เซฟเกมส์
ロード - โหลดเกมส
コピー - ก๊อปปี้เกมส์
クリア - ล้างเกมส์ใหม่
ก็กดอันแรกเข้าไปเลย ^0^ แล้วก็เริ่มเกมส์ใหม่

ก็จะมีให้ใส่ชื่อ เริ่มไล่ตามลำดับดังนี้ นามสกุล ชื่อ ชื่อเล่น
เสร็จก็ใส่ เดือนเกิด วันเกิด กรุ๊ปเลือด
แล้วก็ตามด้วยใส่ชื่อEVS (เป็นชื่อที่ตัวละครในเกมส์เรียกเรา) เรียงตามลำดับเหมือนเดิม
สุดท้ายก็คือให้เลือกห้อง(จะเป็นการกำหนดเพื่อนหญิงคนแรกที่พบ และกำหนดค่าพารามิเตอร์ด้วย ถ้าใครอยากรู้ว่าห้องไหนเป็นใครก็ถามเรามาทีหลังแล้วกัน)

ตอนแรกเรากำลังบ้าเลยเริ่มเล่นโต้รุ่งจบคาซึมะคุงอย่างรวดเร็ว เหอๆๆ แต่ก็เก็บเหตุการณ์ได้ไม่ครบ เพราะดันงี่เง่าเอง เผลอกดลาออกจากชมรม แล้วก็ไม่ได้พกดิกไว้ข้างตัวด้วย ก็เลยตัดสินใจเริ่มเล่นใหม่ค่า

จะขอเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนแรกเลยนะคะ
-
-
-
เริ่่มแรก ก็จะมีเสียงเด็กผู้ชาย(แต่เหมือนผู้หญิงมาก)มาเล่าเรื่องให้ฟัง เนื้อเรื่องมีดังนี้...
(เล่าเท่าที่จำได้นะ อาจจะผิดพลาดบ้างก็ขออภัย เพราะภาษาญี่ปุ่นเราก็ไม่เก่งเลย ฮะๆ)

นานๆมาแล้ว มีเจ้าชายคนนึงออกเดินทางท่องเที่ยวไปคนเดียว แล้วระหว่างที่อยู่เมืองนึงก็เกิดหลงทาง เดินไปเจอโบสถ์ตั้งอยู่กลางป่า ตอนนั้นก็มีเจ้าหญิงเดินออกมา

"ช่างเป็นเจ้าหญิงที่งดงามอะไรเช่นนี้" เจ้าชายพูด

และแล้วเจ้าชายของเราก็หลงรักเจ้าหญิงทันที(รักแรกพบ)
ทุกๆวันพวกเขาก็จะมาเจอกันที่โบสถ์ ความรักก็ค่อยๆสุกงอมมากขึ้นเรื่อยๆ
แต่แล้ว เรื่องราวของพวกเขาก็ไปเข้าหูของราชาเมืองนี้

"ใครคิดจะพาตัวเจ้าหญิงของข้าไป ไปจับตัวมาพบข้าเดี๋ยวนี้"

พอเจ้าชายถูกพา ตัวมา เขาก็ว่าๆเจ้าชาย บอกว่าเจ้าหญิงเป็นหัวใจแห่งความสุขของเขา และไม่เชื่อในความรักของเจ้าชาย แล้วก็เลยบอกให้เจ้าชายเดินทางไปไกลสุดปลายโลกแล้วย้อนกลับมา เพื่อเป็นบททดสอบ หากรอดปลอดภัยกลับมาได้จึงจะเชื่อว่ารักเจ้าหญิงจริง

วันที่ต้องจากลา เจ้าหญิงก็เศร้าโศก เจ้าชายก็เลยมาปลอบ และบอกว่าเขาจะกลับมาแน่นอน หลังจากนั้นเจ้าหญิงก็เลยสวดมนต์ภาวนาให้เจ้าชายรอดปลอดภัยกลับมาที่โบสถ์ นั้นทุกวัน เธอเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเจ้าชายจะกลับมาอย่างแน่นอน

"ดูสิ ที่กระจกสี(มันเรียกว่าไงนะ? stained glassน่ะ) มีภาพเหมือนกับนิยายที่เรากำลังคุยกันอยู่เลยด้วย" เสียงเจ้าเด็กหนุ่มปริศนาก็พูดขึ้นขณะที่ภาพฉายไปที่กระจกมีรูปเจ้าหญิงกับ เจ้าชาย

เสียงระฆังดังขึ้นพร้อมฉายภาพหน้าครึ่งนึงของเด็กหนุ่ม(ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่ว่าใคร)

"ต้องไปแล้ว" เขาพูด "เจ้าชายจะกลับมา... สัญญา"

แล้วภาพก็จบไปพร้อมตัวอักษรคำพูดของเรา

ปรากฏว่าเราฝันไป(คือจริงๆฝันนั้นเป็นเรื่องราวในตอนเด็กของเรานะ) แล้วเราก็จะพบว่าน้ำตาเราไหล พร้อมกับเสียงนาฬิกาปลุก เราก็เลยลุกขึ้นและรีบไปโรงเรียนฮาบาทาคิ

พอมาถึง ก็พบว่ายังมีเวลาอีกสักพักก่อนจะเริ่มเวลางานปฐมนิเทศน์รับน้องใหม่ เราก็เลยไปเดินเล่นรอบโรงเรียน แล้วก็ไปเจอโบสถ์ที่เหมือนกับในฝัน ก็พยายามเปิด แต่ก็เปิดไม่ออก แล้วพอดีได้เวลาเริ่มงานเราก็จะรีบไปแต่ก็สะดุดล้มก่อน ก็มีคนมาช่วยพยุงเราขึ้น และคนนั้นก็คือ.....

ฮาซึกิ เคย์!! พระเอกของเกมส์นี้นั่นเอง (แต่ไม่ใช่พระเอกคนแรกของเรา หุๆ)

ตอนแรกเราก็คิดว่าเป็นรุ่นพี่ แต่เคย์จะบอกว่าเขาก็อยู่ปีหนึ่งเหมือนกัน
เคย์ก็จะบอกว่ารีบไปงานดีกว่านะ เราก็จะถามว่าเคย์ล่ะ? เขาก็จะตอบว่า เขาจะอยู่ตรงนี้แหล่ะ(คือโดดงานปฐมนิเทศน์นั่นเอง เหอๆๆ สงสัยจะมาแอบงีบหลับ) แล้วก่อนเราจะไปเราก็จะได้รู้ชื่อเขา (หรือบอกมาก่อนหน้านี้แล้วหว่า?? ไม่แน่ใจ)

พอไปงานปฐมนิเทศน์ก็จะมีเสียงผอ.โรงเรียน(รู้ๆกันอยู่ว่าใคร)พูดต้อนรับนัก เรียน (ตรงนี้เรากดผ่าน ขี้เกียจแปล ไม่ค่อยสนใจหมอนี่อยู่แล้ว เลยไม่ได้อยากรู้ว่าเขาพูดอะไร เหอๆ) พอคุยเสร็จ เราก็ออกจากหอประชุม และจะไปเจอเพื่อนสาวคนแรก(ตามห้องที่เราเลือกไปตอนแรก) ที่เราเลือกไปคือทามามิ(เพราะกะจีบคาซึคุงไง) บทพูดก็คือ เราไปเห็นเธอกำลังทำไรไม่รู้ก็เลยสงสัยเข้าไปคุยด้วย เธอก็จะบอกว่ากำลังพยายามสูดหายใจทำใจให้สงบประมาณนี้ แบบว่าตื่นเต้นน่ะ แล้วก็ขอโทษที่มายืนขวางทาง เราก็จะแนะนำตัวกันว่าปี1เหมือนกัน แล้วเราก็จะถามถึงเคย์ ทามามิก็จะบอกว่าหมายถึงเคย์ที่เป็นนายแบบหรอ เราก็ตกใจ เธอก็บอกว่าเคย์น่ะเป็นนายแบบที่กำลังมาแรง แล้วก็เป็นคนหัวดี เรียนเก่ง กีฬาก็เก่ง (พูดง่ายๆ เพอร์เฟค) เราก็จะพูดว่างี้ก็มีเพื่อนเยอะสิ(รึไงประมาณนี้) เธอก็จะบอกว่าไม่เคยเห็นเขาเดินกับเพื่อนเท่าไหร่นะ แต่ก็ไม่รู้สิ (ประมาณ อีตานี่มันรักสันโดษน่ะ) สุดท้ายออดดัง(มั๊ง)เราก็เลยแยกย้ายกัีน

เข้าห้องไป เราก็นั่งพึมพำว่าอาจารย์ประจำชั้นจะเป็นแบบไหนนะ จากนั้นอ.ก็มา
อ.ฮิมุโระก็จะพูดๆว่าเขามาเป็นอาจารย์ประจำชั้นห้องนี้และจะต้องคอยดูแลเด็ก นักเรียนในห้อง และก็พูดประมาณให้เด็กๆขยันๆกันประมาณนั้น จากนั้นก็ถามว่ามีคำถามไหม
ก็มีเสียงเด็กหญิงถามว่า "อ.มีแฟนรึยังคะ"
อ.ฮิมุโระก็จะพูดประมาณว่า เมื่อกี๊ก็เพิ่งพูดไปแล้วไม่ใช่หรอว่า เขาจะคอยดูแลปกป้องนักเรียนในห้องนี้อย่างดี(ไม่ค่อยแน่ใจ อาจจะประมาณไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอกถึงจะมีแฟนหรือไม่ก็จะดูแลอย่างดี มั๊ง) แล้วก็ถามว่ามีคำถามอีกไหม คราวนี้ทั้งห้องเงียบกริบ เราก็จะแอบคิดว่าเป็นอาจารย์ที่เข้มงวดจังนะ แล้วตอนนั้นเอง อ.แกก็จะเรียกเรา แล้วก็บอกว่าผูกโบว์เอียงไม่เรียบร้อยนะ เราก็จะรีบจัด อ.ก็จะยิ้มน้อยๆแล้วก็บอกว่าใช้ได้

เสร็จก็กลับบ้าน มาถึงก็เจอเจ้าน้องชายสึคุชิ เราก็จะว่าๆสึคุชิว่าทำไมเข้าห้องคนอื่นแบบนี้ พอพูดเรื่องนี้เสร็จ น้องเราก็จะถามถึงโรงเรียน ถามว่าเจอหนุ่มเท่ห์ๆรึเปล่า เราก็จะบอกว่าไม่เกี่ยวกับนายสักหน่อยไรงี้แหล่ะ สึคุชิก็จะบอกว่า พี่น่ะ เข้าม.ปลายแล้ว ก็น่าจะสนใจเพศตรงข้ามบ้างได้แล้วนะ แล้วก็บอกว่าตนกับพ่อน่ะเป็นห่วงนา เราก็เลยพยายามเปลี่ยนเรื่องพูดไปถามว่าแล้วสึคุชิล่ะ เขาก็จะบอกว่าเขาน่ะ ไปถึงก็อยู่ในกลุ่มพวกเด็กเก่ง ได้เพื่อนเยอะแยะ ส่วนแฟนก็ มีแค่3คนเอง (<--เด็กแก่แดด) แล้วสุดท้ายเขาก็จะบอกว่ามีเรื่องไรอยากรู้เกี่ยวกับผู้ชายก็มาถามเขาได้นะ เราก็จะถามว่ามีเป้าหมายไร เขาก็จะบอกว่าอยากได้เกมส์น่ะ(ประมาณข้อมูลแลกกับตังค์) จากนั้นเขาก็ออกไป เราก็จะมีแอบบ่นว่า แหม ฉลาดหลักแหลมจริงนะ!

แล้วจากนั้นก็จะจบวัน แล้วก็เริ่มเกมส์ได้ กดเซพได้เลย ^0^

จากนั้นพอเล่นไปสองวัน เคย์คุงก็จะโทรมาหา เพราะโทรผิด (เราก็จะได้เบอร์ของเคย์เป็นคนแรก หึๆๆๆ ก็เป็นพระเอกของเรื่องนี้น้า ประเคนมาให้หมดเลยแฮะ ทั้งเจอเป็นคนแรก แถมเบอร์ให้อีก) อันนี้เราแปลไม่ละเอียดเลยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่(กะว่าเด๋วพอเล่นใหม่จะ แปลอีกทีด้วย) แต่เห็นมีเอ่ยถึงสึคุชิด้วย


ไหนๆก็ลงเนื้อเรื่องไปแล้ว ก็คงต้องลงตัวละครให้ครบก่อนสินะ ส่วนเนื้อหาเราจะลงคร่าวๆก่อนนะ ไว้จะลงแจกแจงรายละเอียดอีกทีแล้วกัน(ถ้ามีเวลา)

คนแรก พระเอกของเกมส์ค่ะ ^^

ฮาซึกิ เคย์ ยอดชายเพอร์เฟคเก่งที่การเรียนและกีฬา แถมเป็นนายแบบอีกต่างหาก!!



 
วันเกิด1986/10/16
 
าศี ตุลย์ (Libra)
 
กรุ๊ปเลือดA
 
สูง 178; 180; 180 cm
 
 
หนัก62; 63; 64 kg
 
 
คนพากษ์ Midorikawa Hikaru
 

คนที่สอง ซุซุกะ คาซุมะ พระเอกในใจ เรา ฮะๆๆ (เนื่องจากนังเคย์จีบยากแถมเงียบเย็นชาเงียบเกินเลยหันมาหาคนนี้แทน หุๆๆ) ยอดนักบาสหนุ่ม ที่เป็นคนพูดตรงไปตรงมา แรกๆจะค่อนข้างห่ามๆหน่อย แต่พอเริ่มชอบเราแล้วก็จะ หุๆๆๆ น่าร้ากกกกก


 
วันเกิด1986/12/4
 
าศี ธนู(Sagittarius)
 
กรุ๊ปเลือด B
 
สูง 171; 173; 175 cm
 
หนัก57; 59; 63 kg
 
คนพากษ์ Hiyama Nobuyuki

คนที่สาม หนุ่มแว่น โมริมูระ ซาคุยะ เรียนเก่งสุดๆ แต่ก็ยังแพ้เคย์อยู่ดี เหอๆ
เป็นเด็กหนุ่มที่มีดีแค่เรื่องเรียน เพราะร่างกายอ่อนแอเลยไม่เก่งกีฬา เป็นคนที่อ่อนโยน ต้องให้เราคอยดูแล แต่ถ้าเพื่อปกป้องเราเขาก็เข้มแข็งขึ้นได้(นิดนึง)นะ


 
วันเกิด1986/7/7
 
าศีกรกฎ (Cancer)
 
กรุ๊ปเลือดO
 
สูง 163; 163; 163 cm
 
หนัก48; 49; 49 kg
 
คนพากษ์ Ishida Akira
 

คนที่สี่ก็นี่เลย คิโจว มาโดกะ หนุ่มแอบ(?)เจ้าชู้ เป็นอีกหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของสาว
ถึงเราจะไม่ชอบคนเจ้าชู้แต่เราก็ชอบตานี่เหมือนกันนะ หุๆ เขาเป็นคนคันไซเพราะงั้นสำเนียงการพูดจะต่างจากคนอื่นๆหน่อย


 
วันเกิด1986/6/18
 
าศีเมถุน(Gemini)
 
กรุ๊ปเลือดA
 
สูง 185; 185; 185 cm
 
หนัก65; 67; 66 kg
 
คนพากษ์ Okiayu Ryoutarou
 

ต่อด้วยหนุ่มหน้าหวานกับความเพ้อฝันโรแมนติก(ที่เราคงไม่จีบ) มิฮาระ ชิกิ
เป็นชายหนุ่มที่รักศิลปะ และแสนจะโรแมนติก


 
วันเกิด1986/1/15 (อายุ15)
 
าศี มังกร(Capricorn)
 
กรุ๊ปเลือดAB
 
สูง 174; 176; 178 cm
 
หนัก58; 60; 62 kg
 
คนพากษ์ Miki Shinichirou
 

ตามด้วยหนุ่มน้อยรุ่นน้อง ฮิบิยะ วาตารุ สำหรับสายL เหอๆ
เป็นเด็กหนุ่มที่รักเบสบอล และคลั่งไคล้เคย์ อ๊ะๆ!! อย่าเข้าใจผิดนะ แค่ชื่นชมและอยากเป็นเหมือนเคย์เท่านั้นเอง


 
วันเกิด1986/9/4
 
าศี กันย์(Virgo)
 
กรุ๊ปเลือดO
 
สูง 163; 165 cm
 
หนัก53; 55 kg
 
คนพากษ์ Keppei Yamaguchi
 

และแล้ว ก็ถึงตาคนนี้ อาจารย์แว่นสุดเท่ห์ ฮิมุโระ เรย์อิจิ
ตอนเราเล่นนะ เจออ.คนนี้ตลอดเลย เพราะต้องสอบซ่อมเป็นประจำ 555



 
วันเกิด1975/11/6 (อายุ27)
 
าศี ธนู(Scorpio)
 
กรุ๊ปเลือดA
 
สูง 188 cm
 
หนัก70 kg
 
คนพากษ์ Koyasu Takehito
 

แล้วตามด้วยนี่เลย ตัวละครลับค่า อาโอกิ จิฮารุ >//< เป็นอีกคนที่เราช๊อบชอบ อิอิ
หนุ่มน้อยที่ส่งเมลล์ผิดมาถึงเรา แล้วปฏิบัติการรับ-ส่งอีแมวก็เริ่มขึ้น 555


 
วันเกิด1986/8/18
 
าศีสิงค์ (Leo)
 
กรุ๊ปเลือดA
 
สูง 170; 172; 175cm
 
หนัก62, 63, 64kg
 
คนพากษ์ Morikubo Shoutarou
 
หมายเหตุ - จริงๆผมสีน้ำเงินนะ แต่อาจเป็นเพราะการเล่นแสงในภาพเลยสีออกน้ำตาล

โอ๊ะ เกือบลืมคนนี้ไปเลย เหอๆๆ ตาหนวดผอ.โรงเรียนเรา ฮามาโนะอาชิ อิกคาคุ
เขาเป็นคนโรแมนติก(ก็ว่ากันมางั้นนะ แต่เราก็ไม่รู้สิ)


 
วันเกิด1966/2/5 (อายุ 35-36)
 
าศีกุมภ์ (Aquarius)
 
กรุ๊ปเลือด B
 
สูง 182 cm
 
หนัก72 kg
 
คนพากษ์ Kosugi Juurouta
 

ส่วนหญิงสาว จะมี4คน มาเป็นคู่แข่งเรา

คนแรก คนโนะ ทามามิ เป็นคู่แข่งหัวใจเราอย่างแรง!! เพราะเขาชอบคาซุมะคุงน่ะสิ >.<
แถมยังเป็นผู้จัดการชมรมบาสเกตบอลอีก แต่สุดท้ายเธอก็ยอมแพ้เราไป หุๆๆๆ
(ไว้เด๋วจะบอกวิธีทำให้สาวคู่แข่งยอมแพ้อีกทีหลังนะ)

คนที่สอง สาวเชียร์ลีดเดอร์ ฟุจิอิ นัตสึมิ เธอชอบมาโดกะ

คนที่สาม ซุโด มิสุกิ คุณหนูดาวโรงเรียนชมรมเทนนิส(หน้าตาน่ารักมั่กๆ) >//<
เธอชอบ มิฮาระ เพราะแอบหลงภาพที่มิฮาระวาด

คนสุดท้าย สาวแว่น อาริซาว่า ชิโฮะ จะมาแย่งซาคุยะกับเรา อิอิ

เอาล่ะ แล้วก็จบล่ะ ส่วนตัวละครอื่นๆที่เหลือ(โกโร สึคุชิ อื่นๆ) จะไม่พูดถึงแล้วกันน้า ^0^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น