วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกมส์ Petit Four

รีวิวเกมส์ Petit Four
ในเกมส์จะเป็นช่วงปิดเทอม 
เราตั้งใจว่าจะไปทำงานที่ร้านของคุณปู่(มั๊ง) แต่ดันมารู้ข่าวว่าร้านจะปิด
ทีนี้ พอเราไปเดินดูที่ร้าน ก็รู้สึกเหมือนมีคนอยู่ข้างไหน พอเดินไปใกล้ประตู ก็...
ประตูเปิดออก ทำเอาทั้งเราและหมอนี่ตกใจ
เขาจะบอกว่าเห็นมีคนเดินอยู่ข้างนอก ก็เลยสงสัยเลยเปิดมาดูพอดีเหมือนกัน
พอเข้าไปในร้าน เราก็จะแนะนำตัวบอกว่าไม่ใช่แขก แต่เป็นหลานเจ้าของร้าน
เขาก็จะแนะนำตัวเองว่าเขาชื่อ คาคิซางิ เซย์จิ


เซย์จิคุง เป็นคนเคร่งครัดดังภาพลักษณ์ภายนอกที่เห็นเด๊ะๆ 
หมอนี่เป็นคนจัดการเรื่องงานนอกครัว
เหมือนประมาณ... อืมมม เรียกว่าไงน้า... ผู้จัดการร้าน? 
คือเป็นคนจัดการทั้งหมด แล้วก็คอยคิดบัญชีอะไรพวกนี้ด้วย 
มีครั้งนึงเงินขาดจากที่คาดไว้แค่1เยนก็เครียดจะเป็นจะตาย เหอๆๆ
หมอนี่บอกว่า ถึงจะหนึ่งเยน แต่ขาดก็คือขาดน่ะค่ะ ^^"

ทีนี้เขาก็จะพูดๆประมาณว่า 
ดีที่มีคนมาเขาก็เริ่มจนทนหมอนั่นไม่ไหวแล้วอะไรประมาณนี้(ลืมง่ะ)
แล้วเราก็จะงงๆว่าเขาพูดถึงใคร หมายความว่าไง
ทีนี้ พอเราเข้าไปในครัวก็เข้าใจทันทีเมื่อพบหมอนี่!!!
เขาคือ มัตสึโอะ อิซามุ พ่อครัวประจำร้านนั่นเอง

อิซามุคุง เป็นคนที่นิสัยพูดจาโผงผาง ประมาณพูดจาแรงๆตรงไปตรงมา
และเขาจะชอบพูดเหมือนกับอวดตัวเองบ่อยๆเรื่องที่ตัวเองจบจากฝรั่งเศส 
แต่เขาก็มีฝีมือสูงจริงอย่างที่พูดล่ะนะ
หมอนี่ตอนเห็นรูปครั้งแรก ไม่นึกว่าจะนิสัยโผงผางขนาดนี้ 
แต่พอมาเห็นเล่นเห็นแบบนี้แล้วแอบปิ๊งแหล่ะค่ะ อิอิ
ก็เราชอบหนุ่มที่ดูแมนๆเป็นลูกผู้ชายนี่นา หมอนี่เป็นคนไม่มีความลังเล 
เป็นคนเก่งและเป็นคนกล้าตามชื่อเลยล่ะ

หลังจากนั้นเราก็จะมาคุยๆกัน เราจะบอกว่าเราไม่อยากปิดร้าน 
แต่ทั้งสองคนก็บอกว่าคนไม่พอ ยังไงก็ต้องปิด
แล้วทีนี้ อิซามุคุง(หรือเซย์จิหว่า?) ก็บอกว่า 
เอางี้ ให้เวลาหนึ่งวัน(วันนี้)ในการหาสมาชิกให้พอ
ถ้าหาไม่ครบ ก็จะปิดร้าน แต่ถ้าหาครบก็จะยอมทำต่อไป
นางเอกก็ตกลงทำทันที ทำเอาหนุ่มทั้งสองประหลาดใจน้อยๆ 
เพราะเวลาแค่วันเดียวจะหาให้ครบได้ไง

จากนั้นก็เริ่มตามหาคนมาทำงาน ขณะเดินๆอยู่ก็ไปเจ๊อะ เพื่อนที่โรงเรียน
เขาคนนี้มีชื่อว่า ซานาดะ คาซุกิ (พระเอกของเรื่องค่ะ)

คาซุกิคุง เป็นคนที่ฮาดี เราชอบเหมือนกันค่ะ 
หมอนี่จะซุ่มซ่ามทำให้ โดนว่าบ่อยๆ
แล้วก็คาซุกิคุงเป็นสมาชิกชมรมเบสบอลด้วยค่ะ แต่เบสบอลของรรไม่เก่งหรอก
ทำให้โดนตัวเอกล้อเรื่องนี้หลายที แล้วก็... 
หมอนี่เป็นคนเดียวที่รักนางเอกอยู่แล้วตั้งแต่เริ่มเรื่องค่ะ
(ตอนจบ หมอนี่จะมาถามว่าเราคบกับชิซุกะคุงหรอ แล้วก็จะทำหน้าเศร้า และก็บอกว่า
ถ้าเธอมีความสุขก็โอเคแล้ว และก็วิ่งหนีไปค่ะ น่าสงสาร แต่ก็ฮาท่าทีของพี่แกเหมือนกัน ฮะๆๆๆ)

เนื่องจากคาซุกิชอบนางเอกอยู่แล้ว พอฟังเรื่องของนางเอกก็เลย...
อาสาจะช่วยทันทีค่ะ!! และเราก็เลยได้สมาชิกคนแรกมาด้วยประการฉะนี้นั่นเองงง

หลังจากนั้นนางเอกก็เดินหาไปจนเหนื่อยเลยนั่งพัก แล้วอยู่ๆ...
คนที่นั่งข้างๆก็พิงมาค่ะ นางเอกก็เลยช่วยเพราะหมอนี่แพ้แดด(มั๊ง) พอช่วยเสร็จ 
เขาเลยขอบคุณและบอกว่าจะตอบแทน เขาเป็นช่างทำขนมจะทำให้กิน
พอนางเอกรู้ก็เลยรีบชวนมาร่วมสมาชิกทันที 
เขาก็ตอบรับด้วยความยินดีเพราะว่าต้องการตอบแทนอยู่แล้ว
เขาจะแนะนำตัวว่าชื่อ ชาร์ล คุริบายาชิ

ชาร์ล เป็นหนุ่มที่มีนิสัยอ่อนตรงข้ามกับอิซามุคุงเลยล่ะค่ะ 
ก็จะออกนิสัยคล้ายๆผู้หญิงสักหน่อย เพราะงั้นก็เลยไม่ใช่สเปกเราเลย เหอๆๆ 
แต่หมอนี่ก็เป็นคนดีล่ะนะคะ เขาจะไม่ชอบให้คนทะเลาะกัน
เวลาเห็นคนทะเลาะกันก็จะเครียด และเป็นเดือดเป็นร้อนแทนล่ะค่ะ
(แต่เห็นแบบนี้เวลาโกรธก็... นะ)

แล้วเราก็ได้มาอีกหนึ่งค่ะ ทีนี้ก็เริ่มเย็นมากขึ้น นางเอกก็เริ่มหิว ท้องก็เลยร้อง
และตอนนั้น... ก็มีเสียงหัวเราะน้อยๆดังขึ้น
หมอนี่จะเข้ามาหาและบอกว่าบังเอิญจังเลย เป็นพรหมลิขิตที่เราได้พบกันแน่ๆ(อะไรประมาณนั้น)
เขาคนนี้ก็คือ คาราซาว่า ยูตะ

ยูตะคุง เป็นรุ่นพี่โรงเรียนเราที่จบไปแล้วค่ะ หมอนี่เป็นคนที่ชอบหลีสาวค่ะ เหอๆๆ
เวลาทำงาน ก็มักจะมีสองโหมดค่ะ โหมดพนักงานธรรมดา กับโหมดโฮสท์ค่ะ ^^"
เป็นคนที่ชอบทำตัวสบายๆ และมักจะหนีเวลาเกิดปัญหากัน 
แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญก็ช่วยเหลือได้เช่นกันค่ะ
หมอนี่ก็เป็นคนที่เราชอบเป็นอันดับสี่ค่ะ ^^

แล้วเราก็จับเขามาเป็นคนเสิร์ฟค่ะ 
เมื่อนึกภาพรุ่นพี่ในมาดชุดเสิร์ฟและพบว่าเข้ากันอย่างแรง 555
(พนักงานเสิร์ฟนะ ไม่ใช่โฮสท์!!!) ทีนี้ก็ได้อีกหนึ่งแล้วววว

ในที่สุดท้องฟ้าก็เริ่มกลายเป็นสีดำมืด แต่พนักงานยังไม่ครบ ตัวเอกก็เลยต้องเดินหาต่อไป
และตอนนั้นก็ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน ก็แอบไปดู และได้ยินเขาทะเลาะกัน
พี่แกไปมีเรื่องกะร้านอาหาร เพราะพี่แกพูดว่าไวน์ที่ร้านนั้นเอามาเสิร์ฟมันเน่าแล้ว 
ร้านก็เลยอาละวาดว่าอย่ามาพูดสั่วๆ ตอนนั้นนางเอกเลยได้รู้ว่าตานี่เป็น sommelier
ขอบคุณคุณwassery_harpมากๆนะคะที่ช่วยแก้ไขคำแปลให้ >//<
ภาพนี้เป็นตอนที่นางเอกโดนตานี่แกล้งน่ะค่ะ แกล้งพูดอะไรที่ทำให้นางเอกตกใจ
แล้วเขาก็จะบอกว่า นางเอกเนี่ย เป็นคนที่แสดงท่าทางได้สุดยอดเลยนะ 
และ... หมอนี่ก็คือคนที่เราจบเป็นคนแรกนี่ล่ะค่า!!!! เขาคือ ทาเคนาชิ ชิซุกะ

ชิซุกะคุง เป็นคนเงียบๆ เดาใจยาก แต่ก็เป็นคนพูดอะไรตรงไปตรงมา
เขาจะไม่ค่อยสนใจใคร และมักจะพูดว่า ต่างคนต่างก็ทำงานของตนเองกันไป 
และมักจะไม่ค่อยชอบเข้าไปช่วยงานอื่นนอกจากเรื่องงานการดูไวน์ของตนเท่าไหร่นัก
หมอนี่จะเป็นพวกชอบทำตามใจตัวเอง จนบางครั้งดูเหมือนเอาแต่ใจตัวเอง 
แล้วเขาก็ชอบแกล้งเราด้วย ^^"
อ้อๆ แล้วก็... หมอนี่เป็นพวกชอบเรียกคนอื่นด้วยฉายาแทนที่จะเรียกชื่อค่ะ เหอๆๆ

ในที่สุดสมาชิกก็ครบ วันต่อมา เราก็พาไปที่ร้าน ทั้งสองคนก็อึ้งว่าเราหามาได้จริงๆด้วย
แต่เซย์จิคุงก็จะบอกว่าพวกนี้น่ะเป็นพวกมือสมัครเล่น ทำอะไรไม่ได้หรอก 
และจะไม่ยอมเปิดร้าน แต่อิซามุคุงจะมาช่วยพูดให้ 
บอกว่ายังไงสัญญาก็ต้องเป็นสัญญา อุตส่าห์มาได้ทั้งทีเขาเลยยอมเปิดให้
จากนั้นก็เข้าสู่การฝึกงานก่อนเปิดร้าน จะพบว่า... สุดยอดจริงๆ เหอๆๆๆ
ก็แต่ละคนน่ะแบบว่าไม่มีความรู้จริงๆด้วย!!!
ยกเว้นก็แค่ชิซุกะคุงคนเดียวที่เก่งเรื่องไวน์จริงๆ และเรียกได้ว่าสุดยอดด้วย

อย่างพ่อหนุ่มนักเสิร์ฟสองคน 
คนแรกก็ชอบทำซุ่มซ่าม อีกคนก็มักจะโดนว่าเพราะชอบทำตัวเป็นโฮสท์
ส่วนชาร์ล... รายนี้อึ้งสุดๆ คือเป็นคนทำขนมก็จริง แต่ทำขนมญี่ปุ่นค่ะ!!!
สรุปหมอนี่ก็ไม่มีความรู้เหมือนกันนี่หว่า เราก็หลงนึกว่าจะเก่งสักหน่อย
แต่เอาเหอะ เพราะสุดท้ายอิซามุคุงก็จัดการสอนให้จนหลังๆเขาเริ่มทำเก่งขึ้นแล้วล่ะค่ะ

แอบเล่าเว้นท์นึงที่ตาเซย์จิกับอิซามุทะเลาะกันค่ะ ชาร์ลกับคาซุกิคุงก็ช่วยกันห้าม
แต่อีกสองหน่อนั่นสิ!! -_-" อย่างที่บอกนั่นล่ะค่ะ ยูตะเป็นพวกชอบหนีเวลามีปัญหา
ส่วนพ่อหนุ่มชิซุกะคุงนั้นก็... ไม่สนใจใครค่ะ
หมอนี่เป็นคนเฉยชา เลยหม่ำอย่างเดียว(แถมยังไปกินส่วนของคนอื่นด้วย) เหอๆๆ

สรุป... หลังจากที่เราเล่นเกมส์นี้จบ 
ก็พบว่า... เราชอบเนื้อเรื่องเกมส์นี้มากเลยล่ะค่ะ
แบบว่าทั้งฮาทั้งสนุก ทำเอาเรานั่งขำได้จริงๆ ^^ 
เขาสรรหาบุคลิกตัวละครได้ฮาดีจริงๆเลยล่ะค่า

ส่วนเนื้อเรื่องของชิซุกะคุง... เนื้อหาไม่ได้โรแมนติกอะไรมากมายนัก
แต่คำพูดของชิซุกะคุงก็ทำเอาเราตื่นเต้นและเขินได้หลายทีเลยล่ะค่ะ >//<
เล่นจบแล้วก็ชอบชิซุกะคุงค่ะ น่าร้ากกกกกกกกกก
เสียดายเราแปลไม่ได้หมด ไม่งั้นคงได้เห็นความน่ารักหมอนี่มากกว่านี้
แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น... เราก็ชอบคนแบบชิซุกะคุงแค่ในเกมส์นั่นล่ะค่า 
ถ้าเป็นคนจริงๆคงไม่ชอบแบบนี้หรอก ^^"

เล่าเว้นท์ชิซุกะให้ฟังสักนิด...
หมอนี่ชวนเราไปงานวัดค่ะ และเราก็จะได้รู้ว่าชิซุกะคุงเป็นพวกบ้างานวัดค่ะ ^^'
เว้นท์นี้เกิดเมื่อเราไปงานวัดแล้วมองไปเห็นเจ้าร้านนี้เลยอยากเล่น ก็เลยไปเล่นกัน
ชิซุกะคุงก็สุดยอดดดด จับปลามาเกือบหมดถังเขา 
แต่สุดท้ายก็ปล่อยปลากลับคืนให้เขาไปแหล่ะค่ะ
เจ้าของร้านขอบคุณใหญ่เลย (แหมมมม ชิซุกะคุงใจดีจังงงง)

ภาพนี้เกิดขึ้นด้วยสาเหตุเดียว... อยู่ๆก็รู้สึกอยากแกล้งขึ้นมาก็เลยแกล้ง
นั่นคือคำตอบของชิซุกะคุงเมื่อเราถามว่าทำไมทำแบบนี้น่ะค่ะ ^^"
เห็นมั๊ยล่ะ บอกแล้วว่าหมอนี่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง แล้วก็ชอบแกล้งเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น