วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีเล่น TokiGS Typing!! และสปอยส์คาสุมะคุง

เพิ่งรู้ว่าเกมส์ Tokimeki Girl's side Typing มันเนื้อเรื่องใหม่+CGs ใหม่นี่หว่า!!!!
รู้อย่างนี้ก็เลยรีบเอามาเล่น และมารีวิวให้เพื่อนๆฟังทันที หึๆๆๆ
ตอนแรกที่ยังไม่ได้เล่น เพราะยังไม่มั่นใจว่ามันเนื้อเรื่องเหมือนเดิมรึเปล่า
อีกอย่างเพราะเราติดตั้งไม่ได้ แต่ตอนนี้ติดตั้งได้แล้วค่าาาา!!
ตอนนี้กำลังตั้งใจจีบ ชิบะคุง กับ คาสุคุง อิอิ  

(จิ้มที่รูปกล่องเพื่อเข้าเวปออฟฟิศนะคะ)
 

 

เนื่องจากเดี๋ยวเราต้องไปอ่านหนังสือต่อล่ะ (เสียเวลาเล่นไปเยอะเลย)
เพราะงั้นเราจะพยายามรีวิวสั้นๆและเร็วๆ และเพื่อความรวดเร็ว เราจะใส่รูปน้อยหน่อยนะ
แล้วก็จะรีวิวคร่าวๆก่อน ส่วนเนื้อเรื่องบางส่วนที่เราเล่นไป จะมารีวิวคราวหน้านะคะ
 

 
เริ่มจากอันดับแรก เขาจะมีสลอตเซฟให้เราสามอัน ก็เลือกไปอันนึงซร้า
หลังจากเลือกเสร็จ จะมีหัวข้อมาสามอัน
คาดว่าเขาจะถามว่าต้องการระดับยากง่ายแค่ไหน เราก็เลือกอันบนสุดเป็นง่ายไปซร้า
จากนั้นก็เริ่มเล่นเกมส์ จะมีหัวข้อมาให้หลายหัวข้อ
 
หัวข้อแรก!!

อันนี้เป็นหัวข้อไปเดทกับหนุ่มๆค่ะ แต่มีหนุ่มให้เลือกแค่สามคนเท่านั้น! (ขี้โกงง่าาา)
ภาคแรกมี เคย์ ฮิมุโรจจี้ แล้วก็มาโดกะ 
ภาคสองมี เทรุ วาคะเซนเซย์ แล้วก็ชิบะคุงงงงง >//< 
คาดว่าน่าจะเอาตามความนิยม แสดงว่ามาโดกะกับชิบะคุงก็เป็นที่นิยมนะ หึๆๆ
หัวข้อนี้เป็นเหมือนกับแถมพิเศษน่ะนะ มีแค่เดทคนละครั้งค่ะ(+คนละ1CG)
 
หัวข้อที่สอง!!
อันนี้คือตัวเกมส์ที่เราต้องเล่นเพื่อจีบหนุ่มๆค่ะ!!
ตัวเกมส์ก็คล้ายๆกับในเกมส์ tokimeki girl's side ของเพลย์กับดีเอสตรงที่
เราต้องอัพค่าพารากับค่าเลิฟๆเพื่อจีบหนุ่มค่ะ โดยเนื้อเรื่องก็มีให้สามปีเช่นกันค่ะ
หนุ่มๆที่จบได้มี"เกือบ"หมดทุกคน
ภาคแรก ไม่มีคุณผอ.หนวด กับ จิฮารุจัง
ภาคสอง ไม่มีคุณพี่ร้านดอกไม้ กับ อาคางิคุง
 
พอเข้าไป ในภาคแรก จะเริ่มจากปกติ แต่ในภาคสองจะเริ่มจาก accidental kiss!
 
วิธีเล่นก็ง่ายๆ พิมพ์ดีดอย่างเดียวค่ะ ทุกอย่างขึ้นกับพิมพ์ดีด!!!
เริ่มตั้งแต่ตอนคุยกับหนุ่มๆเราก็พิมพ์ดีดตามคำพูดที่เขาให้มา
 
**คนไม่รู้ญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวค่ะเพราะเขาให้พิมพ์เป็นโรมันจิ
นั่นคือตัวอักษรภาษาอังกฤษนั่นเอง!! **
นอกจากนี้ คำบางคำเขาพิมพ์ได้หลายแบบเช่น tsu = tu เพราะฉะนั้นเราจะเสริมได้
เช่น ปกติเขาจะใช้ tu แต่ถ้าเราพิมพ์เติม s ไปเป็น tsu เขาก็จะแก้ให้เราเอง
ไม่ได้ถือว่าเราพิมพ์ผิดแต่อย่างใดนะคะ เป็นอะไรที่ดีมาก
เพราะปกติเราชอบพิมพ์ tsu บางครั้งเราเลยเผลอใช้ tsu ไปน่ะค่ะ**
 

จนถึงตอนอัพค่าต่างๆ ซึ่งจะใช้ความสามารถเราเองล้วนๆ
ทั้งการเรียนที่ให้เรานั่งบวกเลขหาคำตอบเอง -_-"
การออกกำลังกาย ก็ใช้วิธีกดตัวอักษรอังกฤษ (FGHJ)
การเล่นดนตรี ก็ใช้กดตัวอักษรเช่นกัน
และแฟชั่นนี่ให้เราเลือกทายเสื้อว่าเป็นสไตล์ไหน sport, elegant, sexy, pure
ซึ่งตรงนี้อาจสร้างความสับสนให้นิดหน่อยกับคนไม่รู้ภาษา
เพราะเขาพิมพ์ sport, elegant, sexy, pure เป็นตัวคาตาคานะของญี่ปุ่น
ก็ไม่ยาก ถ้าเราจำไปนะว่าตัวไหนเป็นอะไรน่ะ
 
ในรูปจะเห็นมีสามสลอตที่เราจะเลือก
สลอตที่เราใช้บ่อยสุดคืออันที่สอง(รูปหัวใจ)นั่นล่ะค่ะ กดมันเข้าไป
อันแรกในภาคสองเป็น accidental kiss แต่ภาคแรกไม่แน่ใจ
อันที่สามเดาว่าคงเป็นฉากจบล่ะมั๊ง ถ้าเราจีบติดคงจะเปิดให้กดได้
ด้านล่างนั่นค่าพาราฯกับค่าtokimekiซึ่งเป็นค่าเลิฟๆของหนุ่มๆ
จะอัพค่าเลิฟๆได้ตอนที่เราคุยกับหนุ่มๆน่ะ เราต้องพิมพ์ดีดดีๆเร็วๆผิดน้อยๆ
เพราะมันจะมีเวลากำหนดมาให้ด้วยว่าต้องพิมพ์ภายในเวลาที่กำหนด
ถ้าเวลาเหลือก็จะบวกให้ในค่าเลิฟๆ พิมพ์ผิดน้อยก็มีโบนัสให้ด้วย
ส่วนค่าพาราฯก็อัพจากที่เราบอกไปด้านบนนั่นล่ะ มันจะมีมาให้เราเล่นเป็นช่วงๆ
 
แนะนำสักนิด...
ประโยคแต่ละคำที่เราพูดก็จะมีเวลาจำกัดนะคะ นอกจากนี้...

ยังมีเวลาจำกัดรวมสำหรับeventนี้ด้วย

นี่แสดงค่าเลิฟๆ(tokimeki)ของหนุ่มๆ

แสดงจำนวนประโยคที่เหลือที่เราต้องพูดทั้งหมดในeventนี้

อันนี้น่าจะแสดงจำนวนผิดพลาดของเราในแต่ละประโยค
แต่เราก็ดูไม่ค่อยเป็นเหมือนกัน รู้แค่ว่าถ้าพิมพ์ถูกหมดจะได้ "perfect"
แล้วเราก็จะได้ค่าโบนัสพิเศษเพิ่มน่ะค่ะ
 
หัวข้อที่สาม!!
ฟรีทอล์ค!! เป็นเหมือนโบนัสให้เราเข้าไปคุยกับหนุ่มๆได้ตามสบาย
แต่ว่ามีเวลากำหนดว่าจะคุยได้แค่ไหนด้วยนะคะ
วิธีคุยก็คือพิมพ์ดีดตอบหนุ่มๆนั่นล่ะ
 
หัวข้อที่สี่!!
อัลบั้มรูปค่ะ!! หนุ่มๆจะมีซีจีเพิ่มใหม่คนละประมาณ 4 รูป
 
หัวข้อที่ห้า!!
เป็นส่วนปรับ option น่ะ ปรับเสียงไรเงี้ย
 
หมายเหตุ... จากที่เล่นไปนิดนึงรู้สึกว่า... ชิบะคุงขี้โกง!!!!
ให้เรานั่งพูดพิมพ์ดีดมือหงิกอยู่คนเดียว ตัวเองไม่ค่อยยอมพูดเลยง่าาา T^T
แต่เอาเหอะ ก็ชิบะคุงก็เป็นคนแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนี่เนอะ
เพราะงั้นถึงได้ชอบด้วยล่ะ ฮะๆ
แต่เล่นแบบนี้ก็ดีนะ มันทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปคุยเข้าไปเล่นด้วยจริงๆ

************** 


มาสปอยส์เล็กน้อยหลังเล่นคาสุมะคุงจบไปสองรอบ ที่ต้องเล่นสองรอบ
เพราะถ้าเล่นรอบเดียวจะยังเก็บเว้นท์ไม่ครบค่ะ
เขาบังคับให้เล่นสองรอบถึงจะเก็บเว้นท์และรูปซีจีครบน่ะ
 
หมายเหตุ...
  1. แปลแบบเอามาจากความจำล้วนๆ อาจผิดบ้างก็โทษทีน้า
  2. screen cap รูปไม่เป็นแฮะ ไม่แน่ใจว่ากด print screen จะออกมาได้ป่าว เพราะเล่นแบบเต็มหน้าจอ เพราะงั้นเสียใจด้วย ไม่มีรูปนะคะ
 
เว้นท์ตอนไปดูดอกไม้ไฟครั้งที่สองของคาสุคุงน่ารักมากมายยยยยยยยย
คือตอนดูดอกไม้ไฟ เราก็บอกว่าสวยจัง คาสคุงก็พูดว่าสวยจัง
แต่ที่พูดน่ะหมายถึงเรา ไอ้เรื่องแบบนี้จริงๆก็เจอบ่อย
แต่พอคาสุคุงเป็นคนพูดแล้วมันน่ารักมากมาย >//<
ตอนแรกเขาจะบอกว่า ใช่สวยจังเลย แล้วก็บอกว่า รู้สึก イライラ (ถ้าจำถูกนะ)
ซึ่งเราก็แปลไม่ออกว่ามันแปลว่าไร รู้แต่ว่า เราเลยงงหันมาถามว่าพูดถึงอะไรอยู่กันแน่
คาสุคุงเลยบอกว่า ก็พูดถึงหน้าเราอยู่น่ะสิ สวยมากเลย <-- ยังไม่รู้ตัวค่ะ
เราก็เขินและบอกว่า ก็ดีใจนะ แต่พูดแบบนี้มันเขิน ทีนี้พ่อคุณเลยเพิ่งรู้ตัว
เขินใหญ่ และรีบวิ่งหนีไปบอกว่าจะไปซื้อของ(กิน?) ฮะๆๆๆ
แบบว่าที่ชอบเป็นพิเศษเพราะเสียงsexyของคาสุคุงที่นานๆจะได้ยินด้วยแหล่ะ >//<
 
ฉากก่อนจบ...
คาสุคุง อยู่ๆก็จะถามเราว่าเราคิดไว้รึยังเรื่องอนาคต
เราจะบอกว่ายังไม่ได้คิดเลย และบอกว่าอิจฉาคาสุมะที่มีเป้าหมายในชีวิตแล้ว
เวลาที่เราเห็นคาสุมะคุงที่มีเป้าหมายในชีวิตทำให้หมดกังวล(หรืออะไรสักอย่าง ลืมล่ะ)
คาสุมะเลยบอกว่า แต่เขาน่ะ เป็นกังวลมาก เพราะการจะไปอเมริกาได้มันยากมาก
เราก็จะชมๆเขา ประมาณว่า อย่างคาสุมะน่ะไปได้แน่นอนอยู่แล้ว
เขาเลยบอกว่า จะขอให้เราช่วยหน่อยได้ไหม... ช่วยเป็นกำลังใจให้เขาตลอดไปได้ไหม
เราก็จะตอบรับอย่างยินดีโดยไม่รู้ความในใจลึกซึ้งของคำพูดนั้น เหอๆ
คาสุมะก็จะดีใจและบอกว่า จะเป็นกำลังใจให้ตลอดสินะ งั้นจะไปอเมริกาด้วยกันกับ..
เมื่อรู้ตัวว่าพูดอะไรออกไป คาสุมะก็รีบหยุดและเปลี่ยนคำพูดไปทันที
อเมริกา! จะต้องไปให้ได้เลย!!!
 
ฉากจบ
เสียงกริ่งดังขึ้น คนที่โทรมาคือคาสุมะ เขาบอกว่าให้เราไปพบเขาหน่อย
เราจึงไปพบเขาที่สวนสาธารณะ แต่พ่อคุณคนที่เรียกเรามากลับนิ่งไม่พูดไร
สุดท้ายก็ยอมเอ่ยปากพูด และบอกว่า พวกเราใกล้จะเรียนจบแล้วสินะ
แล้วก็เงียบต่ออีก... เราก็เลยชวนว่าไหนๆออกมาแล้วไปเดินเล่นกันไหม
พวกเราก็เลยไปเดินเล่นกัน แล้วก็เข้าสู่ความคิดในใจของคาสุคุง
 
นี่มันอะไรกันนะ เพิ่งจะเคยรู้สึกแบบนี้เป็นครั้งแรก.. นี่คือสิ่งที่เรียกว่า"ความรัก"สินะ
ไม่นึกเลยว่าจะได้รู้สึกแบบนี้ แต่ดีแล้วที่ได้เจอกับเธอ
(เพราะเรื่องที่เราช่วยเขาในตอนที่เขาเอาแต่เล่นคนเดียวไม่สนใจทีม)
เธอจะรู้สึกยังไง(กับเรา)นะ ถ้าเราจะสารภาพความรู้สึกออกไปคงจะได้สินะ
 
จริงๆ คาสุคุงเขาพูดยาวกว่านี้และซึ้งมากมาย แต่เราจำมาไม่ได้หมดน่ะ
ไว้ต้องลองไปเล่นกันเอง อิอิ
 
รอบหน้ากะจะมาสปอยส์ชิบะคุง จริงๆเล่นจบไปรอบนึงล่ะ แต่เก็บซีจีไม่ครบเช่นเคย
สงสัยคงเหมือนภาคแรกที่ต้องเล่นครบสองรอบ ก็เลยจะไปเล่นอีกรอบก่อน
 
**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น