วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Real road - Dyse & Naoya


 

ตัวเอกเป็นพวกโอตาคุค่ะ คุณเธอเป็นพวกบ้าเล่นเกมส์ตะบี้ตะบัน
ซึ่งเกมส์ที่เธอชอบที่สุดก็คือเกมส์โรดี้(Road) เธอเล่นซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบแล้ว
เนื้อเรื่องของเกมส์จะแบ่งเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายเจ้าชายขาวกับเจ้าชายดำ
เมื่อเลือกฝ่ายแล้วจะต้องเดินทางไปปราบมาโอซึ่งคือเจ้าปีศาจ
หลังจากที่เธอเล่นจบเป็นรอบที่ร้อย เธอก็ถูกดึงตัวเข้าไปในโลกของโรดี้จริงๆ

เริ่มเกมส์เราก็ต้องเลือกก่อนว่าจะเล่นฝั่งไหน ฝั่งเจ้าชายขาวหรือดำ
หลังจากนั้นก็จะเริ่มการเดินทาง ถ้าเลือกฝั่งขาวก็ไปเจอเจ้าชายขาวก่อน
ถ้าเลือกฝั่งดำก็เจอเจ้าชายดำก่อน วิธีเล่นก็คล้ายๆเกมส์อาร์พีจี
มีต่อสู้ มีเก็บไอเทม แล้วก็เดินทางไปเรื่อยๆ อัพค่าสเตตัส ไปพร้อมกับเดทกับหนุ่มๆ

ทีนี้ก็มาถึงแนะนำตัวละครพร้อมกับสปอยส์ไปด้วยนะค้าาา
เนื่องจากคาดว่าเราคงจะเล่ายาว เพราะงั้นจะเล่าสปอยส์ไปทีละคนนะค้าาา
เริ่มจากเจ้าชายหนุ่มซึนจากฝั่งเจ้าชายดำ... 

เจ้าชายแห่งความมืด.. Dyse (ดีเซ่)
หมอนี่ก็เป็นอีกคนที่ดูจะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากกกกก ก็อย่างว่า... เจ้าชายนี่นะ
แถมเป็นเจ้าชายแห่งความมืดด้วย (เกมส์นี้มีสองฝั่งค่ะ ฝั่งมืดกับสว่าง)

 


ภาพนี้เห็นแวบแรกแล้วทำเอาสะดุ้งตกใจเพราะนึกถึงเกมส์วาย เหอๆ
ก็คนดีไซน์คนเดียวกับเกมส์วายนี่นา(แถมชอบสไตล์ซาดิสนิดๆด้วย)
แต่ไม่ใช่ว่าเราเล่นหรอกนะ แต่เคยเห็นภาพน่ะค่ะ
ไงก็ตาม จริงๆภาพนี้มันไม่ได้มีเหตุอะไรลึกซึ้งหรอกนะคะ
ก็แค่ดีเซ่เขาเอาไม้นั่นหวดม้าเท่านั้นเอง เป็นตอนที่เพิ่งกลับมาตอนดึกน่ะ
แล้วเราก็รออยู่ เพราะอีตาคิสที่เป็นคนสนิทของดีเซ่ขี้เกียจอยู่รอ
และอ้างว่ามีธุระเลยให้เรามารอแทน สำหรับดีเซ่ ตอนแรกก็ทำเป็นซึนค่ะ
แต่สุดท้ายมีการบอกว่า คราวหน้าถ้าคิสไม่อยู่ก็ให้เรามารอรับเขากลับด้วยนะ อย่าลืมล่ะ
แหมมมม จริงๆก็ดีใจสินะ ทำเป็นซึน หุๆ

คุณชายดีเซ่คนนี้เขาเป็นเจ้าชายของประเทศคุโรที่แปลว่าสีดำน่ะค่ะ
แรกๆเราก็จะเจอกับความซึนของตานี่ตลอด
แต่ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เรารู้สึกว่าความซึนของดีเซ่ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก(ในบางครั้ง)
อาจเพราะมาดดีเซ่ที่เป็นเจ้าชายฝั่งร้ายนิดๆ ทำให้การที่เขาดูหยิ่งทะนง และสั่งชอบคนอื่น
มันดูเป็นมาดของเขาดีมั๊ง เพราะงั้นดีเซ่แบบซึนๆเราจึงไม่ได้รังเกียจอะไร
แม้จะมีแค่บางครั้งที่แอบหงุดหงิดบ้าง เช่นตอนไปดูดาวกลางคืน
เราเดินไปนั่งข้างดีเซ่ แต่ดีเซ่จะไล่เราไปบอกว่าหนวกหูเพราะเขากำลังอ่านชะตาจากดาวอยู่
เราเลยบอกงั้นเราจะนั่งดูเงียบๆไม่พูดแล้วกัน แบบนั้นคงนั่งข้างๆได้นะ 
และหลังจากนั่งไปสักพัก พอเราพูดคำพูดนึงขึ้นมานิดนึง ดีเซ่ก็ตกใจ
และบอกว่าเรายังนั่งอยู่อีกหรอ แบบว่าอึ้งค่ะ ตานี่ลืมเราไปแล้วอ่ะ 

แต่ขณะเดียวกันก็มีเว้นท์หวานๆแบบนี้เช่นกัน
หลังจากทำเราโกรธไปแล้ว ดีเซ่เห็นอากาศเย็นก็เลยถอดเสื้อคลุมสุดแสนสำคัญออกให้เรา
ก่อนจะย้ำว่าห้ามทำเสียหายนะ เพราะมันเป็นเสื้อคลุมที่สำคัญมาก
เราเลยจะปฏิเสธ แต่ดีเซ่ก็บอกให้เราใช้อยู่ดี 

สำหรับเนื้อเรื่องของดีเซ่จะทำให้เรารับรู้ถึงความโหดร้ายของประเทศคุโร
จะทำให้เราเข้าใจว่าทำไมดีเซ่ถึงเป็นคนแบบนี้ เพราะการที่เขาต้องเป็นเจ้าชายดำนั่นเอง
เรื่องมันเริ่มมาจากการที่ครั้งนึงเราไปเดินในเมืองกับดีเซ่
ดีเซ่มีเรื่องกับคนๆนึงและคิดจะฆ่าเขา แต่เราจะห้ามดีเซ่ ในที่สุดดีเซ่ก็ยอมปล่อยไป
พอกลับมาคิสจะแวะมาห้องเราและถามว่ามีเรื่องอะไรรึเปล่า เพราะดีเซ่ดูหงุดหงิดมาก
พอเราเล่าไป คิสก็จะแอบยิ้มเจ้าเล่ห์ เป็นอย่างนี้นี่เอง ถ้าอย่างนั้นก็ปล่อยไปแบบนี้ดีกว่า
(ตอนหลังคิสจะบอกเราว่า ดีเซ่น่ะ ไม่เคยไว้ชีวิตใครมาก่อน
แต่เขากลับไว้ชีวิตหมอนั่นเพราะเราขอร้อง นั่นทำให้คิดว่าสุดท้ายเราคงจะลงเอยด้วยดีกับดีเซ่)

หลังจากนั้นก็จะมีเรื่องที่ดีเซ่ถูกคนลอบสังหาร (แต่ฝีมือไหนเลยจะสู้ดีเซ่ได้)
สุดท้ายก็จะได้รู้ว่าเป็นฝีมือของพ่อดีเซ่นั่นเอง ซึ่งเหตุผลนั้นก็แค่เพราะต้องการทดสอบดีเซ่
เราจึงได้รู้ว่าการที่ดีเซ่เป็นคนโหดร้ายที่กล้าสั่งฆ่าคนได้ง่ายดายเพราะอะไร
นั่นก็เพราะเขาต้องมาเป็นเจ้าชายของประเทศแบบนั้นนั่นเอง
(ทำให้ดีเซ่จะต้องเข้มแข็งเสมอ ไม่อาจเผยความอ่อนแอให้ใครเห็น โดดเดี่ยวตลอดเวลา
เพื่อนที่แท้จริงของเขาก็มีเพียงคิสและลูฯเท่านั้น)
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะยอมรับในสิ่งที่ดีเซ่ทำ
เราจึงพยายามทำให้ดีเซ่เปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนแปลงประเทศ
สุดท้ายเขาจึงขอร้องเราให้อยู่ข้างกายเขาตลอดเวลาจะได้ไหม
เพราะถ้ามีเรา เขาคิดว่าเขาอาจจะเปลี่ยนแปลงประเทศได้จริงๆ
(เพราะมีเราคอยห้ามเขาถ้าทำสิ่งที่ไม่ดี และเราเป็นคนเดียวที่ห้ามเขาได้)
พอเราตอบรับ มีการมาบอกว่าเรานี่เป็นตัวปัญหาจริงๆด้วย
เพราะมีแค่ตอนช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเราเท่านั้น ที่ตัวเขาน่ะไม่ใช่เจ้าชายดำ
แต่เป็นเพียงผู้ชายธรรมดาๆคนนึงเท่านั้น
(อยากให้ไปดูเว้นท์นี้กัน แบบว่า กรี๊ดดดดดด ชอบค่าาาาาาา)

แอบเล่านิดว่าก่อนหน้านั้นดีเซ่มีมาถามเราว่าหลังจากสู้กับมาโอแล้วเราจะเอาไงต่อ
จะกลับไปโลกของเราหรือว่าจะอยู่ที่โรดี้ต่อ
เราก็บอกว่า นั่นสินะ ประมาณว่ากำลังคิดอยู่
เขาเลยบอกว่า ถ้าจะอยู่ที่โรดี้ต่อ ก็มาอยู่ที่ประเทศคุโรของเขาได้นะ
แล้วพอตอนจบสุดท้ายนะ ตาดีเซ่จะมาให้เราเป็นภรรยาเขา แล้วเขาก็พูดประมาณว่า
ใครจะชวนมาอยู่ประเทศเขาเฉยๆกันล่ะ ประมาณว่าเขาชวนมาให้เป็นภรรยาเขาต่างหาก
โอ้ กรี๊ดดดค่าาาาา 

ถ้าจบแบบดีมาก ก็คือ เราน่ะจะไปภรรยาเขานั่นล่ะ ทีนี้ขณะที่เขากำลังนอนพักบนตักเรา
เราก็จะปลุกและให้ไปทำงานต่อได้แล้ว ตานี่จะแอบบ่นว่าไม่มีเวลาอยู่กับเราเลย
แล้วเขาก็เลยบอกว่า เอางี้ดีกว่า พรุ่งนี้ให้เราไปบอกคิสว่าให้ยกเลิกงานทั้งหมด
เราก็จะตกใจ แต่ก็ยอมโอเค ทีนี้ดีเซ่ก็เลยบอกว่า เปลี่ยนใจแล้ว
ยกเลิกงานวันนี้ทั้งหมดดีกว่า เพราะอยากรีบใช้เวลาอยู่กับเรานี่นา น่ารักอ่าาา

ถ้าจบแบบธรรมดา เราก็กลับโลกไป พอเปิดโทรทัศน์ขณะจะเล่น
ระหว่างเลือกฝั่งขาวหรือดำ อยู่ๆดีเซ่ก็โผล่มาพูดกับเราว่า
มัวคิดอะไรอยู่ นี่เธอคงจะไม่ได้คิดจะเลือกฝั่งขาวหรอกนะ
แล้วเราก็จะสามารถพูดกับดีเซ่ผ่านทีวีได้

Real road - Naoya



นาโอยะคุง  แฟนหนุ่มสุดเพอร์เฟค

หมอนี่เป็นคน(ที่คาดว่า)ธรรมดาที่สุดในเรื่องแล้วค่ะ (จนได้มาเล่นรูทพี่แก เหอๆๆ)
เนื่องจาก.. ตัวเกมส์คือเราเป็นสาวน้อยที่บ้าเกมส์
และเราจะได้หลุดเข้าไปในเกมส์ให้ไปตามจีบหนุ่มๆในเกมส์ได้
โดยที่... นาโอยะเนี่ย เป็นแฟนหนุ่มที่เธอมีอยู่แล้วนอกเกมส์ค่าาาาา!!!

 

แฟนหนุ่มที่แสนเพอร์เฟค ทั้งใจดี เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง อยู่ชมรมเทนนิส
ช่างน่าแปลกที่คนแบบนี้กลับมาหลงรักหญิงสาวธรรมดาๆที่เป็นโอตาคุเสียด้วยซ้ำ

ถ้าเราเล่นๆไปเราก็จะได้รู้สาเหตุที่นาโอยะมาหลงรักเราค่ะ
ในเว้นท์เหตุการณ์พบกันครั้งแรก... มันคือรักแรกพบค่ะ!!!
นาโอยะคุงที่เดินผ่านเล้าไก่ และมองเข้าไปในกรง พบสาวน้อยที่กำลังอุ้มลูกเจี๊ยบหลับอยู่
นั่นคือการพบกับเราครั้งแรกของนาโอยะคุง และเขาก็ตกหลุมรักเราทันที
เพราะอะไรหว่า??? เหมือนเขาจะบอกว่าหลงรักความใสซื่อของเรามั๊ง?? จำไม่ค่อยได้
หลังจากนั้นก็จะเป็นเว้นท์สารภาพรัก.. นั่นคือ.. วันรุ่งขึ้นเขาก็มาสารภาพรักเราทันทีค่ะ!?!!
เขาจะเข้ามาหาเราหลังเลิกเรียน ถามว่าเรารู้จักเขาไหม แน่นอนว่าเรารู้จัก
เพราะเขาเป็นชายหนุ่มชื่อดังสุดป๊อบปูล่านั่นเอง! เขาจะดีใจที่เรารู้จักเขา
แล้วเขาก็จะบอกว่าชอบเราและขอคบด้วย (แน่นอนว่าเราตอบตกลง)
เขาจะบอกว่าที่เขามาสารภาพรักทันทีเพราะเขารู้ตัวว่าเขาชอบเรา
และเขาต้องการรู้จักกับเรามากขึ้น เพราะงั้น ทำไมเขาจะต้องรอต่อไปด้วย
(คำตอบนี้ทำเอาเราประทับใจชะมัด!!! รู้ตัวว่าชอบปุ๊บก็สารภาพรักปั๊บ กล้าโคดๆๆ!!
ไม่ใช่ว่าหลงตัวเองว่าเขาจะไม่ปฏิเสธนะ เพราะจากที่ฟังเว้นท์ดู
พอรู้ว่าสาวเจ้าเขารู้จักตัวเองก็ดีใจเอามากๆ
แถมถ้าจำถูกดูเหมือนจะยังดูเหมือนมีหวั่นด้วยว่าจะโดนปฏิเสธรึเปล่า)

เมื่อมายังโลกนี้ เขาก็ยังคงเป็นแฟนหนุ่มแสนดีเสมอ 
และเป็นแฟนหนุ่มแสนดีจนจบเรื่องนั่นล่ะค่ะ!!!! 

เว้นท์ตัวอย่าง... เมื่อเราไปเที่ยวงานเทศกาลกับเขา
แค่เพียงเราบอกว่านาโอยะคุงจะต้องเข้ากับหน้ากากแฟนธ่อมแน่ๆ
เขาก็ถ่อไปหาหน้ากากนั้นมาใส่ให้เราดูเพื่อเราทีเดียวค่ะ
(และเข้ากันจริงๆ เท่ห์สุดๆ!!!)

เนื้อเรื่องของนาโอยะคุงเนี่ย ประเด็นปัญหามันอยู่ที่ว่า...
ข้อแรก... อีตาจอมมารน่ะ จะมาสิงร่างของนาโอยะคุง
ข้อสอง... เราไม่เคยบอกเขาว่าเราเป็นโอตาคุ
ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาสองข้อนี้ได้ เราก็จะกลับไปเลิฟๆกับเขาเหมือนเดิม
โดยการจบแบบดี... เมื่อเราบอกความจริงเขาว่าเราเป็นโอตาคุ
เขาจะนิ่งไป เขาจะพูดประมาณว่าเขาโกรธ เราก็จะตกใจว่าแย่จริงๆด้วย
แต่ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ เขาไม่ได้โกรธเรา สิ่งที่เขาโกรธก็คือตัวเขาเอง
เขาโกรธที่ตัวเองเป็นแฟนที่แย่มากแน่ๆ ทำให้เราไม่กล้าที่จะบอกเขาว่าเราเป็นโอตาคุ
เขารู้สึกว่าตัวเองยังแสดงความรักออกมาได้ไม่พอ
และสุดท้ายเขาก็บอกว่าเขาไม่ได้ว่าอะไรที่เราเป็นโอตาคุ
และถ้านั่นคือสิ่งที่เราชอบ เขาก็พร้อมจะเล่นไปพร้อมกับเราด้วย
และฉากจบเรากับเขาจึงเล่นเกมส์ด้วยกันในห้องเราค่ะ เลิฟๆจ้าาา

ส่วนถ้าจบแบบไม่ดี... แม้เราจะกำจัดจอมมารได้แล้ว
แต่พลังอำนาจบางอย่างในตัวจอมมารจะยังคงอยู่ในตัวนาโอยะ
และนั่นทำให้เมื่อนาโอยะคุงกลับมาโลกเดิมแล้วเขาจะเปลี่ยนไป
เขาจะมีพลังอำนาจที่ได้มาจากจอมมาร และเขาจะเผยความชั่วร้ายออกมาค่ะ
เขาจะบอกไม่ให้เรากลัวเขา เพราะเขายังคงรักเราเหมือนเดิม
และถามว่าเราต้องการอะไรเขาจะหามาให้หมด
แต่สิ่งที่เราต้องการมีเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ.. การได้อยู่กับนาโอยะคุงนั่นเอง!

ก่อนหน้านั้นจอมมารก็จะแอบพูดอยู่แล้วว่า เพราะเขาได้ไปแฝงอยู่ในตัวนาโอยะ
ทำให้เขารู้ดีว่านาโอยะคุงน่ะ จริงๆไม่ใช่คนดีพร้อมหรอก
จริงๆแล้วนาโอยะเองก็มีสิ่งชั่วร้ายอยู่ภายในตัวเช่นเดียวกับเขาน่ะแหล่ะ
ซึ่งเพราะประโยคนั้นของจอมมารเนี่ยล่ะ
ที่ทำให้ตรงนี้เรายังไม่มั่นใจว่าสาเหตุที่เขากลายเป็นคนมีความคิดชั่วร้ายนี้
จะเป็นเพราะเขาได้ตัวตนความคิดมาจากบางอย่างในตัวจอมมาร
ที่ยังหลงเหลือในตัวเขาเอง หรือว่าเป็นเพราะจริงๆแล้วเขาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว
แต่พอตัวเองมีอำนาจได้มาก็เลยเผยความชั่วร้ายออกมา
ซึ่งเราเดาว่าเป็นส่วนหลังมากกว่า จากคำพูดของจอมมาร ก็เลยแอบเศร้านิดๆ
(นึกถึงไลท์คุงจากเดธโน้ตที่่ถ้าไม่ได้เดธโน้ตมาคงจะกลายเป็นตำรวจแสนดี
คนดีของสังคมที่ใครๆก็รัก แต่พอได้อำนาจเลยนำมาใช้แบบที่ตนเองคิดว่าถูกต้อง
แต่หลายๆคนเห็นว่าไม่ถูกต้องและกลายเป็นคนไร้จิตใจมากขึ้นๆประมาณนั้น
ทั้งที่จริงๆแล้วเราแอบชอบไลท์นะเนี่ย แต่ทำไมหลังๆเขาเริ่มทำตัวร้ายเกินแฮะ T^T )

 สุดท้าย แถมรูปร่างจริงของโรดีโอให้ดู อิอิ
นี่คือร่างจริงยามเป็นคนของโรดีโอ ส่วนผมแดงนั่นจอมมารค่ะ
เดิมเขาสองคนเป็นเพื่อนกัน และเป็นคล้ายๆพระเจ้าของโลกนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น