วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Real road - Wataru & Kis

จอมโจร วาตารุ
พ่อหัวขโมย.. Wataru
จากที่ดูคราวๆ หมอนี่ท่าทางจะนิสัยออกแนวเป็นพวกมั่นใจในตัวเองสูงแน่ๆ
ปิ๊งหมอนี่เพราะดูราวกับนินจา(เราบ้าอะไรพวกนี้อ่ะ) แถมรูปนี้ หมอนี่เท่ห์โคดดดด!!!

 หมายเหตุ...ภาพนี้เป็นภาพNormal Endingของวาตารุคุง ที่เราจะกลับมายังโลกของเรา
แล้วเมื่อเราเปิดเล่นเกมส์ ก็จะเจอฉากที่วาตารุอยู่บนต้นไม้
ขณะที่กำลังคิดว่าเนื้อเรื่องก็เหมือนเดิม แต่อยู่ๆวาตารุก็เหลือบตาหันมามองเรา
แล้วเขาก็จะพูดทักเรา จากนั้น วาตารุก็จะบอกว่า เขารอเราอยู่นะ
ขอให้เรากลับมาหาเขาอีกครั้ง ขอให้เราเข้ามายังในเกมส์อีกครั้ง เพื่อมา"ช่วย"เขา
ฉากจบธรรมดาของวาตารุเนี่ย เราชอบมากกกกที่สุด เลยล่ะ >//<
ภาพซีจีก็งามมมม แถมประโยคที่วาตารุขอให้เราไปช่วยเขาเนี่ย กรี๊ดมากกก


ดังนั้น... ในการจะจบวาตารุคุงเนี่ย เราจะไม่สามารถจบแบบดีกับเขาได้ในการเล่นแค่ครั้งแรกนะ
เราต้องเข้าไปในเกมส์ไล่ตามจับเขาอีกรอบถึงจะจบแบบดีด้วยได้ค่ะ!!!

เนื้อเรื่องวาตารุจะแตกต่างกับคนอื่นมากที่สุด นั่นเพราะเขาเป็นคาแรกเตอร์พิเศษ หึๆ
(มาโมรุซังเนี่ย ชอบพากษ์ตัวละครที่มันพิเศษๆกว่าคนอื่นจริงๆเลยน้าา แหมม พ่อนักพากษ์คนดัง)
แรกเริ่มที่เล่น เราจะรู้สึกเหมือนวาตารุเป็นเพียงจอมโจรอิสระเสรีธรรมดาๆ
แต่ทว่า... เมื่อเราเข้าสู่เนื้อเรื่องของเขา เราจะได้รับรู้อะไรมากขึ้นเรื่อยๆ
เราจะได้เห็นเขาพูดคำพูดอะไรแปลกๆ สิ่งที่กระทำก็ต่างไปจากคนทั่วไป 
ชายหนุ่มจอมโจรที่ดูลึกลับคนนี้จะไม่ยอมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้เราได้รู้สักที
จนกระทั่งเราเล่นจนจบรอบแรกแล้ว เราก็จะยังไม่รู้ตัวตนของเขาจนกว่าจะเล่นรอบสอง

เรื่องของเรืองมันก็คือ...

วาตารุคุง ชายหนุ่มที่ไม่เคยมีพ่อแม่ ชายหนุ่มที่เกิดมาเป็นจอมโจร
เขาคือสิ่งมีชีวิตแรกสุดที่ถูกสร้างขึ้นในเกมส์ เกิดมาอย่างโดดเดี่ยว
เฝ้ามองทุกสิ่งค่อยๆเกิดขึ้นรอบกายเขา รู้สึกตัวอีกที ตัวเองก็มาอยู่บนต้นไม้ต้นเดิมทุกครั้ง
แม้จะหวังถึงอนาคต แม้จะฝันถึงอนาคต แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น
ไม่เคยเลยที่เขาจะมีอนาคตที่ไกลเกินกว่าการเดินทางปราบจอมมาร
ทุกครั้งหลังจอมมารถูกปราบ ทุกสิ่งจะกลับเป็นศูนย์ และทุกอย่างจะสร้างขึ้นใหม่
ตัวเขาก็จะกลับไปอยู่บนต้นไม้ต้นเดิมอีกครั้ง โดดเดี่ยวอีกครั้ง
ชีวิตที่ซ้ำซ้อนไม่รู้จบ โดยไม่มีใครเลยที่จะเป็นเหมือนเขา
ทุกคนในโลกนี้ต่างไม่เคยรู้เลยว่าโลกที่เขาอยู่นั้นวนเวียนซ้ำไปซ้ำมาทุกครั้ง
แต่แล้ว... วันหนึ่งทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป.. เมื่อมีสิ่งๆหนึ่งต่างไปจากเดิม
หญิงสาวที่เดินทางมาพร้อมกับเจ้าชาย(ดำหรือขาว) 
และนั่นคือเหตุผลที่เขาเอ่ยทักเธอขึ้น ด้วยความรู้สึกที่ว่า เธอนี่ล่ะคือผู้ที่จะมาช่วยชีวิตเขา
คนที่จะมาช่วยให้เขาพ้นจากความทรมานของการที่ต้องมีชีวิตวนเวียนแบบเดิมอยู่ตลอด
ชีวิตที่ไม่เคยมีอนาคต...
(จะมีอยู่ครั้งนึงที่วาตารุจะถามเราว่า เราน่ะเป็นคนที่มาจากโลกอื่นและรู้เรื่องโลกนี้สินะ
ถ้างั้นแล้ว อนาคตของโลกนี้เป็นอย่างไรหรือ? หลังจากปราบจอมมารได้แล้วจะเกิดอะไรขึ้น
ซึ่งเราเองก็ไม่สามารถให้คำตอบเขาได้เช่นกัน เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
และนั่นก็ทำให้เขากลับไปนั่งซึมต่อโดยไม่อธิบายให้เราฟังว่าทำไมถึงถามแบบนั้น)
เล่นเนื้อเรื่องหมอนี่แล้วเศร้า T^T สงสารวาตารุอ่าาาาา
ถ้าเราต้องเจอกับเรื่องเดิมๆตลอดแบบนั้นอาจจะบ้าตายเอาได้
แต่วาตารุยังคงคุมคาแรกเตอร์ร่าเริงสดใสได้ตลอดเวลา >//<
ยังไงก็ตาม เขาก็ยังเศร้าและเซ็งกับชีวิตเหมือนกัน
พอมาเจอเรา ก็เลยรู้สึกเหมือนเป็นแสงสว่างให้ชีวิต

 
ภาพซีจีสุดเลิฟของเรา >//<
เรื่องมันมีอยู่ว่า... ในการเล่นรอบแรกนั้น เราจะไปตามหาเขาที่ห้องเพื่อจะชวนไปงาน
(งานที่เคยไปตามชวนหนุ่มทุกคนที่จะจีบนั่นล่ะ งานพาเหรดกลางดึกน่ะ)
แต่พอไปถึงห้องวาตารุกลับพบว่าเขาไม่อยู่ ขณะที่เดินตามหาไปเรื่อยๆ
ในที่สุดเราก็จะไปเจอเขากำลังเล่นน้ำอยู่ในบ่อน้ำกลางสวนดอกไม้
(ซึ่งเจ้าสถานที่นี้น่ะ ถ้าเราเล่นทางเจ้าชายดำจะไม่เคยผ่านทางนี้เลย
ต้องไปเล่นทางเจ้าชายขาวจึงจะผ่านทางนี้จริงๆ แต่การจีบวาตารุไม่จำเป็นต้องผ่านทางนี้นะ)
เราก็จะโดนวาตารุหยอกๆ แล้วพอตอนหลังเขารู้ว่าเราจะมาชวนไปงานเทศกาล
เขาก็จะขอโทษเราที่ทำให้เราไม่ได้ไปงานนั้น และบอกว่า
เขาสัญญาว่าคราวหน้าจะไปงานนี้ด้วยกันนะ

พอเล่นรอบสอง ผ่านเส้นทางนี้ เจองานเทศกาลเหมือนเดิม
ปรากฏว่า คราวนี้วาตารุจะมาชวนเราไปงานเทศกาล เราก็จะตกใจนิดๆ
เขาก็จะแอบพึมพำประมาณว่า ทั้งๆที่เขาอุตส่าห์จำสัญญานั้นไว้นะเนี่ย แต่เรากลับลืมไป
แล้วในงานเทศกาล เขาก็จะเข้ามากอดเรา และขออยู่อย่างนี้สักพัก

อ๊ากกกก ลืมคำพูดไปแล้วอ่าาาา ลืมไปแล้วว่าทำไมอยู่ๆถึงเข้ามากอด
รู้แต่ว่าตอนดูเว้นท์นี้รู้สึกเศร้า ซึ้ง และเจ็บแทนวาตารุคุงจริงๆ >//<
เพราะทั้งๆที่เขาจำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เรากลับลืมทุกสิ่งไปหมด
ลืมไปว่าเคยเจอเขา ลืมไปว่าเคยมาที่โลกนี้แล้วครั้งนึง ลืมไปหมดจริงๆ
แม้ว่าเราจะรู้สึกคุ้นๆเมื่อเจอภาพเขาเล่นน้ำในบ่อน้ำอีกครั้ง
แต่เราก็จะนึกไม่ออกและรู้สึกกลัว เมื่อวาตารุเห็นเราแบบนั้นก็จะเข้ามากอดเรา
และบอกให้เราลืมมันไปซะ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องคิดถึงอะไร
เขาจะเป็นห่วงเราจนคิดว่าแม้เราจะจำเหตุการณ์เหล่านั้นไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
เขาขอเป็นฝ่ายเจ็บเพียงคนเดียว ไม่ต้องการให้เรามาหวาดกลัวอะไรด้วย

แต่สุดท้าย... ในที่สุดเราก็จะจำทุกอย่างได้ และหลังจากปราบจอมมารได้แล้ว
คราวนี้แทนที่เราจะกลับไปโลกเดิม หุบเขาที่เคยปิดมาตลอดกลับเปิดออก
เมื่อเข้าไปในหุบเขานั้น จะเจอปีศาจที่แกร่งกว่าข้างนอกมากมาย
หลังจากกำจัดมันหมด เราก็จะเข้าไปในห้องสุดท้าย ปลายทางสุด
และที่นั่นเราจะเจอกับ... วาตารุคุง!!!
เขาจะบอกว่า ทุกคนรวมถึงจอมมารเองนั้นไม่เคยรู้ว่าแท้จริงแล้ว
ตัววาตารุต่างหากคือจอมมารตัวจริง!!!
วาตารุต่างหากที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นจอมมาร!!!
และที่นั่นเราจะถูกบังคับให้สู้กับวาตารุ และแน่นอนว่าเราเป็นฝ่ายชนะ
ร่างของวาตารุจะค่อยสลายไป โดยวาตารุจะกล่าวคำขอบคุณ
จากนั้นเราก็จะกลับไปโลกของเราโดยที่ลืมเรื่องราวทั้งหมดในโลกเกมส์
ขณะที่เราออกมาข้างนอกก็จะบังเอิญไปชนผู้ชายคนนึง(วาตารุ)
ซึ่งคนๆนั้นจะมีเครื่องรางแบบเดียวกับของเรา และเราจะคุ้นเคยกับเขา... จบ

ลืมบอกไปว่าตอนไปเดทกับวาตารุ เราจะซื้อเครื่องรางให้เขา
เป็นเครื่องรางที่จะให้ความสุขกับเจ้าของ
และพอเราเล่นเกมส์รอบสอง ขณะที่กำลังจะให้เครื่องรางเขา
ปรากฏว่าวาตารุเองก็มีเครื่องรางอันนั้นอยู่แล้ว
ซึ่งมันก็คืออันแรกที่เราเคยให้เขาไปนั่นเอง เลยกลายเป็นมีเครื่องรางสองอันน่ะ

พูดไปแล้ว เราหงุดหงิดกับตอนจบแบบดีของวาตารุแหล่ะ
เราไม่ชอบที่สุดท้ายทั้งสองคนต่างก็ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมส์ทั้งหมดนั้นไป >//<
เพราะงั้นเลยไม่ชอบฉากจบอันนี้เลย!!! ชอบแบบธรรมดามากกว่าอีก

ผู้รับใช้เจ้าชายดำ.. คิส
 
คนนี้เล่าคร่าวๆเนื่องจากไม่ได้ถูกใจเนื้อเรื่องตานี่อะไรนัก 
จริงๆเรื่องเนื้อเรื่องรายละเอียดเราก็ยังงงๆในบางส่วนเหมือนกัน เพราะแปลไม่เก่ง
แต่สรุปเนื้อเรื่องคร่าวๆก็คือ...

จริงๆแล้วคิสเนี่ย เดิมเขาเป็นคุณหนูอ่อนแอผู้รักเสียงดนตรีแหล่ะ
เขาอยู่ในปราสาทหลังใหญ่ มีครอบครัวที่อบอุ่น โดยพ่อเขาน่ะ เป็นนักวิทยาศาสตร์
ทำงานให้กับพระราชาฝ่ายดำ ส่วนตัวคิสเนี่ย เกิดมาก็มีร่างกายอ่อนแอ
วันนึงพ่อก็ซื้อของขวัญให้เป็นเครื่องดนตรี หลังจากนั้นเขาก็เลยเล่นเจ้าเครื่องดนตรีนั่นบ่อยๆ
แต่อยู่มาวันนึง ฝันร้ายก็มาถึง... เมื่อครอบครัวเขาถูกฆ่าโดยพระราชาฝ่ายดำ
เนื่องจากอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับงานวิจัยเขาล่ะมั๊ง เขาเลยกลายป็นกำพร้า
จากนั้นชีวิตก็ย่ำแย่ จากร่างกายที่อ่อนแอ ต้องผจญโลกหลายๆแบบจึงแข็งแกร่งขึ้น
แล้ววันนึงเขาก็บังเอิญเจอเจ้าชายดำ เขาน่ะแค้นอยู่แล้ว ก็เหมือนจะสู้ๆกับเจ้าชาย
สุดท้ายก็แพ้และคิดว่าต้องตายแน่ แต่ปรากฏว่าเจ้าชายดำกลับไม่ฆ่าเขา
และเรียกให้เขามาเป็นผู้รับใช้ตนเองแทน..

ตอนหลังเนื้อเรื่องตานี่ก็คือ ความลับเขาถูกเปิดเผย ก็เลยมีเรื่องกับเจ้าชาย

ถ้าจบแบบดี สุดท้ายก็ตกลงกันได้ด้วยดี
เพราะทั้งคู่ก็สนิทกันมากจนให้ความสำคัญกันทั้งสองฝ่าย
สุดท้ายคิสเลยกลับเป็นผู้รับใช้เหมือนเดิม เราก็อยู่กับคิสในปราสาทเจ้าชาย

แต่ถ้าจบแบบไม่ดี คิสจะไม่ได้กลับไปหาเจ้าชาย
เขาจะอยู่ในบ้านเดิมของเขาพร้อมกับเราที่คอยอยู่ด้วยกันกับเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น