วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[tokimekiGS] รวมคลิปแปลเพลง

วันนี้ มากิ มารวบรวมคลิปMVแปลเพลงที่เราลงยูทูปนะ

หมายเหตุ... เนื่องจากเราไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น อาจมีแปลผิดพลาดได้ ต้องขออภัยล่วงหน้า!!
หากมีข้อผิดพลาดใดๆ รบกวนเพื่อนๆช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่า!!!

แปลเพลงMVชิบะ(TMGS2) Last train

เนื่องจากเมื่อเอนทรี่ก่อนที่เราหงุดหงิดกับแผ่นแปลดีวีดีที่เราซื้อมา
ทำให้เราไปนั่งเรียนรู้จะมาแปลซับแก้ไขในดีวีดี แต่พอฟังคนอื่นพูดเหมือนจะยาก
เราก็เลยยอมแพ้ไป แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้การทำซับลงไฟล์หนังอื่นๆ(นอกจากแผ่นซีดี)
ว่าแล้ว เราก็เลยเอาเจ้าเพลงนี้มาแปลแล้วก็ฝังซับลงไปซะเลย หึๆๆๆ

เพลงแรกที่เลือกก็คือคลิปเพลงนี้
เพราะว่าเป็นเพลงที่มีคนนำชิบะมาเป็นพระเอกมิวสิควิดีโอ (ฮา)
ทำให้เราชอบมากๆๆๆๆ เพลงมันเพราะ ความหมายดี แถมภาพประกอบเยี่ยม
最終電車 รถไฟขบวนสุดท้าย
Credit Original MV : http://www.youtube.com/watch?v=ArXdfAS_gVo

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า




ขอย้ำอีกครั้งว่าMV นี้เราไม่ได้เป็นคนวาดและใส่เพลงลงไปนะ
เราทำแค่แปลและใส่ซับภาษาไทยกับทำคาราโอเกะเท่านั้นคะ
เพราะเราชอบMVนี้มาก ก็เลยอยากเอามาแจกจ่ายให้เพื่อนๆฟังกันบ้าง

พอเราเอามาฝังเป็น hard sub แล้วซับมันเพี้ยนไปหน่อยอ่ะ แถมไม่ชัดด้วย
เพราะงั้น... ถ้าใครอยากดูซับสวยๆ ก็ต้องดึงวิดีโอต้นฉบับจากยูทูปตามลิงค์ที่เราให้ไว้
แล้วก็เอา soft sub ที่เราทำไปลงกัน เราอัพ soft sub ไว้ให้แล้ว

จิ้มที่นี่ เพื่อโหลด soft sub ไปได้เลยจ้า แนะนำให้โหลดไปดูนะ 
คอนเฟิร์มว่าถ้าดูด้วย soft sub แล้วสวยกว่ากันเยอะ!!
ปล.เนื่องจากเห็นมีบางคนมีปัญหากับ soft sub ที่มันเป็นภาษาต่างด้าว 
เลยเอาวิธีแก้มาให้ค่ะ กดดูที่นี่ เลย

[ซับไทย]MV เกมส์ TMGS3 โควอิจิ

รอบนี้เราเอา MV ของ พี่โควอิจิ ในเกมส์ tokimeki memorial girl's side 3 มาแปล
ครั้งนี้เราไม่ได้ใส่ soft sub ไว้ให้นะคะ เพราะว่าลองดูแล้วก็โอเคแล้วล่ะ
携帯電話 Keitai Denwa = โทรศัพท์มือถือ



เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า


หมายเหตุ... บางประโยคในรูปเราจะไม่ได้แปลนะคะ เพราะไม่ชัวร์(ขี้เกียจเปิดแปลคันจิ)

[ซับไทย]MVเพลงชิบะคุงจากTMGS2

มาคราวนี้ เรามาดู MV ของเพลงโทคิเมคิเอง ที่ทำโดยเรากันบ้างนะคะ ^^
MV ทำเองอันแรก ก็ต้องเป็นของสุดที่รักสินะคะ!!!
แน่นอนว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก... ชิบะ คัตสึมิ จากเกมส์ TMGS2!!
虹~over the past~ = สายรุ้ง ~ข้ามผ่านอดีต~

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า



[thai sub]MVเพลงฮารี่จากTMGS2

รอบนี้มาแปลเพลงคาแรกเตอร์ซองของฮารี่(TMGS2)

Only you

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า


และแน่นอนว่า รอบนี้เราก็ดึงยูทูปมาแปะไว้ที่บล็อกเราเช่นเคย ไว้เปิดดูกันได้เลย

** ใครสังเกตบ้างว่าในเพลงมีประโยคนึงใช้รูปกริยาต่างกันคือ..
ตอนแรกใช้กริยารูป ta แต่ตอนหลังใช้กริยารูป ru แทน
นั่นก็เพราะฮารี่เขาต้องการชี้ให้เราเห็นถึงว่า...
ตั้งแต่อดีต(รูป ta) จนถึงปัจจุบัน (รูป ru) ไปจนถึงอนาคตก็จะมีแค่เธอนั่นเอง
ฮารี่นี่หวานจริงเชียว!!! น่าร้ากกกกก >//< **

[ซับไทย]MV game OP signal


คราวนี้ย้อนกลับมาที่ภาคหนึ่ง เริ่มจากเพลง Signal เพลงเปิดเกมส์เลยค่ะ
เนื่องจากเป็นเพลงเปิด เราเลยแอบแปะแนะนำตัวละครไว้ในเกมส์ด้วย อิอิ
Signal

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า


[ซับไทย]MV Shitara Seji

รอบนี้ก็เพลงจากเกมส์ Tokimeki Girl's side เช่นเดิม ของภาคสามโดย พี่เซย์จิ นะคะ
Kumikyoku = เพลงที่แต่งขึ้นมา

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า


[ซับไทย]MV Niina Junpei จากเกมส์โทคิ

MV karaoke และแปลซับไทย ของเพลง TMGS
รอบนี้มาด้วยเพลงของ นีนะ จุนเปย์ จากภาค 3 จ้า
Majjide suki = ชอบจริงๆนะ

เพื่อนๆเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลยจ้า


ดูแล้วอย่าลืมช่วยกัน comment ให้ด้วยนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น