วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[Guide game]Crimson Empire

เกมส์ [PC] Crimson Empire ค่าย Quinrose ค่ะ

เริ่มเกมส์มาก็มีให้ใส่ชื่อตัวละครตามปกติค่ะ จะมีสองช่อง
ช่องบน เป็นนามสกุล
ช่องล่าง เป็นชื่อ
หลังจากใส่เสร็จ เขาจะถามย้ำว่าOKไหม

เมื่อได้ชื่อแล้วก็จะมาที่บทนำ รู้สึกจะมีถามว่าจะข้ามไหมด้วยมั๊ง
เพราะเกมส์ค่ายนี้ส่วนใหญ่บทนำจะยาวมาก เลยมักจะมีให้ข้ามน่ะค่ะ

เมื่อจบบทนำแล้วเราก็จะมาเริ่มเล่นกันค่ะ เริ่มที่ห้องนอนนางเอก
 
คำสั่งเรียงจากบนลงล่าง



1. พักผ่อน เมื่อเลือกเข้าไปจะมีหัวข้อย่อยเรียงตามลำดับคือ
a. พักแป๊บนึง (เสียไป 1 turn ค่าHPเพิ่ม 250)
b. พักสักหน่อย (เสียไป 3 turn ค่าHPเพิ่มเยอะขึ้น)
c. ไม่พัก (จะย้อนกลับไปหน้าเดิมให้เลือกใหม่โดยไม่เสียเทิร์น)

2. ออกไปนอกห้อง

3. ไปหาหนุ่มๆ

4. ให้ของขวัญหนุ่มๆ
สามารถหาของขวัญได้โดย 1.ซื้อ 2.ได้จากมอนสเตอร์
โดยที่หนุ่มๆแต่ละคนก็มีของขวัญที่ชอบต่างกันออกไป
บางคนหาได้ง่ายๆโดยซื้อเอา แต่บางคนได้จากมอนสเตอร์เท่านั้น

5. ติดสินบนขุนนางเสียเงิน 100,000 G แล้วค่าการยอมรับจากขุนนางจะเพิ่มขึ้น

6. ตรวจสอบเควสที่เรารับมา

7. ตรวจสอบค่าสเตตัสของเรา เมื่อเข้าไปจะเป็นรูปดังนี้


ทางด้านขวา บนสุดเป็นจำนวนเงินที่เรามี
ถัดลงมาเป็นช่องแสดงของ และเมื่อเราคลิ๊กไปที่ของ จะมีคำบรรยายออกมาที่ช่องล่างสุด

ทางด้านซ้ายเรียงลงมา
- รูปเรา
- ชื่อเรา (ชื่อ = นามสกุล)
- ค่าชีวิต HP
- ค่าพลัง SP (เพื่อใช้ท่าพิเศษ)
- ไอเทมปฐมพยาบาล ช่วยอัพค่าHPหรือSP (ซื้อมาหรือได้จากมอนสเตอร์)
- ของขวัญ (ซื้อมาหรือได้จากมอนสเตอร์)
- หินงามๆ (เช่นเพชร)
- ของอื่นๆที่ได้จากมอนสเตอร์
- แรร์ไอเทม (ไอเทมหายาก ราคาแพง ได้จากการสู้กับบอสของแต่ละที่)

หมายเหตุ... ไม่มีแสดง level ให้เห็นนะคะว่าตัวเอกถึงระดับไหนแล้ว
แต่เราสามารถรู้ได้โดยดูจากเนื้อที่ในกระเป๋าได้ค่ะ
โดยเจ้าช่องใส่ไอเทมปฐมพยาบาลเริ่มแรกสุดจะใส่ได้แค่ 2 อย่าง
แต่เมื่อ level เพิ่มขึ้น ก็จะเพิ่มช่องใส่กระเป๋าได้มากขึ้นทีละ1ค่ะ

ถ้าเลือกออกมาข้างนอกก็จะเจอสถานที่ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
1. ด้านบนสุดเป็นสนามประลองค่ะ ไว้ให้เหล่าคนรับใช้มาประลองฝีมือกัน

             a. สนามประลองมีเปิดให้สู้ได้แค่ 5 รอบค่ะ
i. Turn ที่ 16-50
ii. Turn ที่ 60-100 มีเงื่อนไขคือเราต้องขึ้น level2 จึงเข้าได้
iii. Turn ที่ 110-150 มีเงื่อนไขคือเราต้องขึ้น level3 จึงเข้าได้
iv. Turn ที่ 160-200 มีเงื่อนไขคือเราต้องขึ้น level4 จึงเข้าได้
v. Turn ที่ 210-240 มีเงื่อนไขคือเราต้องขึ้น level5 จึงเข้าได้      

            b. ยังเป็นสถานที่เก็บmini sub event (ไม่มีCG) ของหนุ่มๆด้วย
เพราะฉะนั้นใครอยากได้ก็ต้องไปอัพฝีมือกันมาสู้ อิอิ
โดยเว้นท์ย่อยๆก็มี5เว้นท์ ตามจำนวนรอบประลองค่ะ โดยมีเงื่อนไขในการเก็บดังนี้คือ
i. รอบที่1 ; ต้องผ่านevent1 แต่ไม่เกิน event4 ของหนุ่มหลักที่เราจีบอยู่ (ถ้าเป็นแขกรับเชิญต่างๆเช่นไมเซนซึ่งมีเว้นท์ไม่มากก็จะเป็นช่วง event1 – 2 ค่ะ)
ii. รอบที่2 ; ต้องผ่านevent4 แต่ไม่เกิน event9 ของหนุ่มหลักที่เราจีบอยู่ (ถ้าเป็นแขกรับเชิญต่างๆเช่นไมเซนซึ่งมีเว้นท์ไม่มากก็จะเป็นช่วง event2 – 3 ค่ะ)
iii. รอบที่3 ; ต้องผ่านevent9 แต่ไม่เกิน event13 ของหนุ่มหลักที่เราจีบอยู่ (ถ้าเป็นแขกรับเชิญต่างๆเช่นไมเซนซึ่งมีเว้นท์ไม่มากก็จะเป็นช่วง event3 – 4 ค่ะ)
iv. รอบที่4 ; ต้องผ่านevent13 แต่ไม่เกิน event20 ของหนุ่มหลักที่เราจีบอยู่ (ถ้าเป็นแขกรับเชิญต่างๆเช่นไมเซนซึ่งมีเว้นท์ไม่มากก็จะเป็นช่วง event4 – 5 ค่ะ)
v. รอบที่5 ; ต้องผ่านevent20 ของหนุ่มหลักที่เราจีบอยู่ (ถ้าเป็นแขกรับเชิญต่างๆเช่นไมเซนซึ่งมีเว้นท์ไม่มากก็จะเปลี่ยนเป็น ต้องผ่าน event5 ค่ะ)

           c. ยากค่ะ!! มีสู้หลายรอบ
โดยเฉพาะรอบสุดท้ายต้องสู้กับมาร์แชล(คนรับใช้ของเจ้าชายจัสติน)
โจมตีทีเดียวแทบตายเลยค่ะ T^T ต้องพกยาเพิ่มHPไปเยอะๆ
และก่อนไปเข้าร่วมประลองก็อย่าลืมทำค่า HP & SP ของเราให้เต็มๆก่อนด้วยล่ะ

            d. เพิ่มค่าทั้งการยอมรับจากขุนนางและประชาชนเยอะกว่าเควสมาก
โดยต้องชนะเลิศเท่านั้นนะ!! แล้วก็ไม่มีการเพิ่มค่าความรักของหนุ่มๆให้นะคะ (แต่จะมีหนุ่มๆมาแสดงความยินดีหรือเยาะเย้ยให้หลังจากจบการประลองล่ะค่ะ)

2. อันล่างสุดคือไปนอกปราสาท

3. ทางด้านซ้ายเป็นห้องเราเอง ถ้าไม่อยากไปไหนก็เลือกอันนี้ย้อนกลับได้โดยไม่เสียเทิร์น

4. ทางด้านขวาเป็นห้องคุณเมด เมื่อเข้าไปมีให้เลือกดังนี้
 
มีตัวเลือกให้ดังนี้

- ออกจากห้องเมดไปข้างนอกใหม่ (ไม่เสียเทิร์น)

- คุยกับลีลี่ รับเควสเพิ่มค่ายอมรับจากขุนนาง โดยหลังคุยกับเขาจะมีคำถามให้สามอย่าง
 อย่างแรกจะถามว่าอยากรับเควสความยากระดับไหน (มีS-A-B-C)
 หลังจากเขาเล่าเควสให้ฟังแล้ว จะถามว่าจะรับเควสนี้ไหม
 คำถามสุดท้ายคือจะทำเควสนี้เลยไหม ถ้าเลือกยังไม่ทำ(ข้อสอง)

เจ้าเควสที่ว่านี้ก็จะไปเก็บไว้ในรายการเควสที่ห้องนอนเรา
แล้วคราวหลังถ้าเรามาคุยกับลีลี่เขาก็จะพูดถึงเควสนี้ขึ้นมาว่าเรายังค้างอยู่
เราก็เลือกทำเควสต่อได้ค่ะ (เช่นเดียวกับ หากเราไปทำเควสเลย
แต่ปรากฏว่าเดินสู้ครบ20รอบหมดแล้วแต่ยังทำเควสไม่เสร็จ
มันก็จะเก็บเควสไว้ในรายการที่ห้องเรา แล้ววันต่อไปเราจะสามารถมาทำเควสต่อได้)

- คุยกับวาลเกีย รับเควสเพิ่มค่ายอมรับจากประชาชน (รายละเอียดเหมือนของลีลี่)

- ดูชาร์ตค่าเลิฟๆ (ค่านี้สามารถลดได้ด้วย แต่ปกติจะไม่ค่อยลดมากหรอกนะ)
วิธีการอ่านอย่างง่าย... คะแนนเต็ม100 เพราะฉะนั้นแต่ละขีดคั่นก็ทีละ 20
 
 - ดูชาร์ตค่าการยอมรับ (ค่านี้จะมีค่อยๆลดไปเรื่อยๆตามเวลาด้วยนะ)
 
ค่าบนเป็นค่าการยอมรับจากขุนนาง
ค่าล่างเป็นค่าการยอมรับจากประชาชน

หมายเหตุ...
เควสของลีลี่ระดับBบางอัน จะเป็นพวกให้เลือกตอบคำถามด้วยค่ะ(เช่นงานวันเกิด ,กล่าวขอโทษ)
ก็แค่เลือกคำตอบให้ถูกก็โอเคแล้ว ทริกก็คือเลือกคำตอบยาวๆ(ใช้คำราชาศัพท์หน่อย เหอๆ)
นอกจากนี้ก็ชอบมีพวกเควสจ่ายเงินเยอะๆด้วยล่ะ ส่วนเควสของวาลเกียเนี่ย
ส่วนใหญ่จะเป็นพวกต่อสู้กับพวกศัตรู(คน)น่ะ
เพราะงั้นหลังสู้จะไม่มีของอะไรแต่จะได้เป็นเงินให้เก็บแทน
แต่ก็มีพวกเควสสู้กับมอนสเตอร์ด้วยเหมือนกันนะ!
นอกจากนี้ หากเราไม่ไปทำเควสบ่อยๆ เจ้าเควสมันจะมาหาเราเองถึงห้องค่ะ!!
ลิลี่กับวาลเกียจะสลับกันมาเสนอเควสที่ห้องเราค่ะ โดยเจ้าเควสที่เขามาเสนอเนี่ย
เราจะไม่สามารถตอบปฏิเสธได้!!!
เพราะถ้าเราเลือกข้อสองไม่ทำเควสจะกลายเป็นว่า เราfailแทนค่ะ
(วิธีแก้ง่ายๆก็ โหลด-เซฟ เอานั่นเอง เหอๆๆ เพราะงั้นขยันเซฟไว้หน่อยจะดี)

เอาล่ะ กลับมาต่อกันแล้วค่ะ เริ่มจากแผนที่อันต่อไป(นอกปราสาท)
 
1. ด้านบนสุดก็คือเลือกกลับไปในปราสาทใหม่

2. ด้านซ้ายคือโบสถ์ เมื่อเลือกเข้าไปจะมีตัวเลือกให้สองอันคือ
- เลือกทำบุญ จะเพิ่มค่าการยอมรับของประชาชน เสีย 100,000 G
- เลือกออกจากโบสถ์ (ไม่เสียเทิร์น)

3. ด้านขวาคือร้านค้าเมื่อเข้าไปก็จะมีให้เลือกดังนี้
- ซื้อของ
- ขายของ
- ออกจากร้าน

4. ด้านล่างสุดคือออกจากเมือง
ถ้ากดไปก็จะมีให้เลือกสถานที่อีกว่าจะไปที่ไหน โดยพวกสถานที่เนี่ย
ถ้าเราอัพlevelเพิ่มขึ้น มันก็จะมีสถานที่มาให้เลือกเพิ่มขึ้นด้วยล่ะค่ะ
เพื่อไปสถานที่มีมอนสเตอร์น่ากลัวเยอะขึ้น

หลังจากเราเลือกออกไปข้างนอกเพื่อไปสู้กับปีศาจ เราจะมีเทิร์นให้เลือกเดินได้ 20 ครั้ง โดยทุกครั้งที่เลือกเดินมันจะมีตัวเลือกให้เราดังนี้
- เดินหน้าต่อไป
- เชคสเตตัสของตัวเองก่อน (เจ้าหน้านี้เมื่อเราเข้าไปแล้วสามารถไปแวะใช้ไอเทมได้ก่อนเดินต่อค่ะ)
- กลับดีกว่า

ถ้าเราเลือกเดินหน้าต่อไปก็จะมีโอกาสเจอปีศาจ หรือ เก็บของได้ หรือ ไม่เจออะไรเลย
ถ้าเจอปีศาจจะมีวิธีสู้ดังนี้
 
เอาล่ะ เจอปีศาจล่ะค่ะ วิธีสู้ก็ง่ายๆตามสไตล์เกมส์อาร์พีจีนะ

ก่อนอื่นถ้าเราเอาลูกศรจิ้มไปที่มอนสเตอร์มันจะขึ้นชื่อปีศาจพร้อมHPและSPดังด้านขวาบน
จากนั้นสังเกตกรอบซ้ายล่างจะมีรายละเอียดดังนี้
- สู้
- ใช้ท่าพิเศษ ซึ่งจะเสียSP แรกสุดเราจะมีแค่ท่าเดียว(เสีย20 SP) แต่เมื่อเลเวลสูงขึ้น ก็จะมีท่าแรงๆเพิ่ม
- ไอเทม ไว้เลือกใช้ไอเทม
- หนี

หลังจัดการมอนสเตอร์ได้แล้ว เราก็จะได้เงินหรือไอเทมของมัน
โดยถ้าในกระเป๋าเราเต็ม มันจะขึ้นหน้ากระเป๋าไอเทมขึ้นมาให้เรากำจัดไอเทมก่อน
เช่นถ้ามียามาให้ แต่ที่เราเต็ม พอขึ้นหน้าไอเทมมา เราก็ใช้ยาไปเพื่อให้ที่ว่างเพิ่มได้
หากเราสู้ต่อไปจนถึง 19 ครั้ง และเมื่อเราเดินหน้าต่อไป
จะมีโอกาสเจอปีศาจอยู่สองอย่างคือ
1. บอสใหญ่ของที่นั่น
2. มอนสเตอร์ทั่วไป
ซึ่งหากเราเจอบอสใหญ่หลังจัดการมันแล้วเราก็มีโอกาสได้แรร์ไอเทมค่ะ (ใช้วิธีสุ่มเอา)
ถ้าอยากได้แรร์ไอเทมก็ใช้วิธีเซฟ-โหลดเอา(อีกเช่นเคย)
แต่มีโอกาสยากนะคะ เจ้าไอเทมหายากเนี่ย

TIP
เอาล่ะ ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องวิธีกันเล่นจริงๆจังๆล่ะนะคะ และนี่คือTipยิบย่อยอื่นๆนะคะ
1. เริ่มแรกก็หาเงินไว้เยอะๆค่ะ เอาให้เป็นหลายล้านเลยนะคะ เพื่อที่ว่า
ช่วงหลังๆเราจะได้เอามาติดสินบนขุนนางกับบริจาคที่โบสถ์ไว้อัพค่าทั้งสองไดเร็วดี
(ไว้เก็บฉากจบสองแบบได้ด้วย) หรือเราอาจจะใช้วิธีทำเควสเฉพาะของวาลเกียอย่างเดียว
(เพราะไปโบสถ์มันไกลเสียเวลา)แล้วตอนหลังติดสินบนขุนนางเอา
ถ้าใช้วิธีนี้ก็เตรียมturnไว้อย่างน้อยสักประมาณ 30 turn ก็น่าจะพอโอเคนะ
(เริ่มตั้งแต่ประมาณturnที่ 190-200 ก็ได้มั๊ง?
ไม่ชัวร์นะ ไว้ไปลองกันดูอีกทีล่ะกัน เซฟเผื่อไว้หลายอันหน่อย)

2. การสนทนาเนี่ย เราก็ไม่แน่ใจว่าเพิ่มเท่าไหร่ แต่การให้ของขวัญที่ถูกใจ
(ต้องถูกใจด้วยนะ!)จะเพิ่มความชอบสัก 5 แต้มล่ะค่ะ
โดยของขวัญเนี่ยส่วนใหญ่หาไม่ยากหรอก ซื้อตามร้านเอา แต่บางคนเนี่ย หายากจังแฮะ
อย่างของมิคาเอลเนี่ยอ่านะ จะเอาได้ต้องไปเอา
血塗れの剣 หรือのろわれた鎧 หรือのろわれた盾 ถึง Old residence
(ซึ่งต้องได้เวล5จึงมีเส้นทางให้ไปได้หรือไปจากการไปรับเควสเอาก็มีโอกาสไปได้
เพราะไปทำเควสนั้น ซึ่งถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเควสของลีลี่ระดับA)
ส่วนของhauranneเนี่ยก็ต้องไปเอาจากมอนสเตอร์อย่างเดียว
เช่น 割れた鏡ที่ ROAD หรือ ゴーレムの核 กับ金塊ที่ CAVE
(อันนี้ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกเป็นเควสของลีลี่ระดับB มีเควสให้เข้าถ้ำนะ)

3. คนที่หาของขวัญยากๆก็ให้อย่างอื่นไปก็ได้
ค่าก็เพิ่มให้เหมือนกันแค่ไม่ถึง 5 แต้มน่ะ แต่อย่างsub eventของมิคาเอลบางอันนี่สิ
ต้องให้ค่าความชอบพอดี 15 ห้ามเกินไปถึง16 นะ! โหดมากอ่ะ!!
แบบนี้ก็ต้องให้ของขวัญสามชิ้นพอดีถึงจะได้ 15 ล่ะมั๊ง (ยังไม่ได้ลองเลยไม่มั่นใจเหมือนกัน)

4. แนะนำให้ไปต่อสู้ที่ลานประลองทุกรอบนะคะ!!!
แม้จะยากแต่เราว่าได้แล้วก็คุ้มนะเพราะขึ้นเยอะดี
แถมได้เก็บ mini sub event ด้วยล่ะค่ะ(เหตุผลนี้ล่ะสำคัญ) อิอิ

5. ถ้าใครอยากเก็บ SUBEVENT ด้วย ก็ไปหาเปิดไกด์เอาล่ะกัน
แล้วก็เตรียมตัวดีๆ เพราะพวก sub event มันจะมีเงื่อนไขเยอะแยะเลย จะได้ไม่พลาดเอา

6. เราชอบอัพความชอบด้วยการให้ของขวัญแหล่ะ เพราะมันเพิ่มเยอะดี
แล้วเราจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น แล้วช่วงท้ายๆว่างๆค่อยไปนั่งคุยเล่นๆ
ตอนนั้นหนุ่มๆก็เริ่มชอบเราแล้ว ประโยคคำพูดก็จะหวานๆมากขึ้นด้วย
แต่ถ้าใครชอบคุยกับหนุ่มๆมากกว่า ก็ไปคุยกับหนุ่มๆแทน ไม่ต้องให้ของขวัญก็ได้นะ
ไม่เปลืองเงินซื้อของขวัญด้วยเนอะ แต่ยกเว้นอยู่คนคือมิคาเอล...
จากการทดสอบดูเองแล้ว ‘คิดว่า’ ถ้าไม่ได้ให้ของขวัญที่เขาชอบจริงๆน่ะ
ไปคุยด้วยจะเพิ่มค่าได้มากกว่าให้ของขวัญนะ (แต่จริงๆก็ใกล้เคียงกันแหล่ะ)

7. วิธีจบแบบHappyกับหนุ่มๆทั่วไปก็คือเก็บเว้นท์ครบ22 ค่าเลิฟๆเต็ม
แล้วก็ค่าการยอมรับจากประชาชนและขุนนางเกิน 450

8. สำหรับการจบหนุ่มๆแขกรับเชิญ(จริงๆไม่ใช่ว่าจบหรอก แต่มีฉากพิเศษเพิ่ม)
ก็จะต้องมีค่าเลิฟๆเต็ม(มั๊ง) เก็บเว้นท์ครบ5 แล้วก็ค่าการยอมรับจากประชาชนไม่ถึง 100
แต่ค่าการยอมรับจากขุนนางต้องเกิน 450 (แต่จริงๆอันนี้อาจไม่ต้องถึง450ก็ได้รึเปล่าไม่รู้
เพราะตอนเราจบกับไมเซน รู้สึกว่าค่าของเราจะไม่ถึง 450นะ)
อ้อ! เกือบลืมข้อสำคัญไป
คือการจะจบ(เจอเว้นท์)แบบนี้เราต้องจบอะไรสักอย่างอยู่สองอันที่บังคับไว้ด้วยล่ะ
แต่พอดีเราใช้เซฟจากคนอื่นซึ่งจบครบแล้วเลยไม่ได้ใส่ใจข้อนี้ ฮะๆๆๆ

9. สำหรับการเพิ่มความชอบให้สาวๆลีลี่หรือวาลเกีย ก็แค่ไปหาไปคุยไปเอาเควสบ่อยๆน่ะ
เดี๋ยวถ้าไปหาบ่อยจนความชอบถึงกำหนดอีเว้นท์มันก็จะเกิดขึ้นเองอัตโนมัติตอนเราไปคุยเพื่อจะเอาเควส

10. เว้นท์ที่เกิดขึ้นจะไม่เสียturnนะ แต่ถ้าไปหาใหม่เลยหลังจากไปหาเพื่อเจอเว้นท์ พวกหนุ่มๆมักจะไม่อยู่ห้อง

เอาล่ะ! จบล่ะค่าาา 

หมายเหตุ... ข้อมูลไกด์เกมส์ทั้งหมดนี้นอกจากรวมจากที่เราเล่นเองแล้ว
ส่วนนึงได้จากคำแนะนำของ แอนจัง ส่วนนึงได้จากไกด์ญี่ปุ่นค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น