วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[Crimson Empire] Justin event 1-8

เอาล่ะ เริ่มสปอยส์เนื้อเรื่องล่ะนะค้าาา
หมายเหตุ... เกมส์นี้เขาซีจีเยอะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอยู่แล้ว
เพราะงั้นเลยจะแปะรูปได้เยอะหน่อยนะ

เริ่มจากหนุ่มคนแรกที่จีบ... เจ้าชายอันดับหนึ่ง จัสติน 

  


เหตุการณ์แรกที่เจอจัสตินก็คือในห้องโถงใหญ่
เอ็ดเวิร์ดเข้าไปชวนจัสตินพี่ชายสุดรักให้มาดื่มชาด้วยกัน 
แต่ก็โดนจัสตินซามะปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย แถมยังบอกว่าเห็นหน้าเอ็ดเวิร์ดแล้วทำให้รู้สึกแย่
แต่เอ็ดเวิร์ดกลับไม่ใส่ใจ และยังคงตื้อเจ้าชายอยู่นั่นล่ะ จนสุดท้ายจัสตินก็เดินหนีไป
เอ็ดเวิร์ดจะพูดกับเราว่า พี่ชายของเขาน่ารักเนอะ 

จากนั้นเมื่อเราอัพค่าเลิฟๆของเจ้าชายมากพอ ก็เริ่มเกิดอีเว้นท์ 

หมายเหตุ... คำพูดของตัวเอกจะใส่สีไว้นะ 

PART1 
'คนน่ารัก..หรอ'
"โอ่ย เธอน่ะ"
"(ชื่อเรา)ค่ะ"
"รู้แล้ว... ชื่อของเธอน่ะ จะยังไงก็ได้ เธอเป็น'คนสนิทของเอ็ดเวิร์ด'ไม่ใช่หรอ"
"ไม่มีชื่อแบบนั้นหรอก"
"... ช่างเป็นผู้หญิงที่พูดจาไม่น่ารักเหมือน'หมอนั่น'เลย"
"แล้วไม่ทราบว่ามีธุระอะไรกับคนสนิทของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดอย่างชั้นคนนี้หรอคะ"
"....."
".....?"
".....เจ้าชายจัสติน?"
"อาจจะได้รับข้อมูลข่าวสารนี้แล้วก็ได้แต่ว่า..
 ครั้งนี้เป็นตาของหมอนั่นไปเดินตรวจตราตามถนนหนทาง"
จัสตินจะบอกว่าให้ระวังตัวเอ็ดเวิร์ดไว้ เพราะอาจถูกโจมตีได้ง่ายๆ
เราก็จะตกใจว่าจัสตินจะเข้ามาทำร้ายเอ็ดเวิร์ดหรอ
"ถ้าเป็นชั้นล่ะก็ จะมาบอกเธอหรอ?" 
"เป็นคนสนิทที่หัวไม่ดีไม่เหมือนมาร์แชลเลยนะ  
มาใช้งานผู้หญิงแบบนี้ เอ็ดเวิร์ดเองก็หัวไม่ดีเหมือนกันสินะ"
(ไม่อยากใช้คำว่าโง่อ่ะ เลยใช้คำว่าหัวไม่ดีแทนล่ะกัน)
แล้วจัสตินก็จะมาดุๆสั่งสอนๆเราล่ะ เหอๆๆ

PART2
ขณะกำลังเดินๆอยู่ในเจอ เราก็เหลือบไปเจอคนหน้าตาคุ้นเคย

 

เขาก็คือเจ้าชายจัสตินนั่นเอง!!! แต่งตัวธรรรมดามาคนเดียวด้วย!!
ประมาณว่าคล้ายๆมาเดินดูบ้านเมืองชาวบ้านของประเทศตน 
"อย่าพูดเสียงดังสิ เดี๋ยวคนอื่นก็รู้กันหมดหรอก"
เจ้าชายจัสตินอ้างว่าตนกำลังปลอมตัวอยู่
หากแต่จริงๆแล้ว เขาก็แค่เปลี่ยนชุดก็เท่านั้นเอง
เจ้าตัวยังมิวายบอกว่า ก็เปลี่ยนอิมเมจแล้วนี่ใช่มั๊ยล่ะ
(จะว่าไปมันก็ใช่นะ มองผ่านๆก็จำไม่ได้เหมือนกัน)
พอเราแนะนำให้ใส่พวกแว่น หรือหมวกปกปิดตัวเองก็โดนโต้ว่า
"ขอโทษเถอะ ใครจะใส่ของบ้าๆแบบนั้นกัน
ถ้าตัวตนมันจะถูกเปิดเผย ก็ต้องถูกเปิดเผยอยู่ดี"
แล้วเราก็โดนจัสตินซามะสั่งสอนอีกแล้วว่า
"ถ้ามีเวลามาเป็นห่วงศัตรู(หมายถึงตัวเอง)ล่ะก็
เอาเวลาไปคอยเฝ้าระวังเจ้านายตัวเอง(เอ็ดเวิร์ด)ดีกว่า" 
แต่สุดท้ายด้วยความเป็นห่วงกลัวจัสตินจะเกิดอันตราย
เราก็เลยตามไปด้วยในที่สุด แต่กลับโดนจัสตินซามะว่าเอาว่า
"อยู่กับเธอน่ะมันอันตรายกว่าอีกไม่ใช่หรอ" 
(เพราะเราเป็นคนสนิทของคู่แข่งอย่างเอ็ดเวิร์ดนั่นเอง) 
เราเองก็ดันยอมรับเห็นด้วยซะงั้น
"ใช่มั๊ยล่ะ! ชั้นอยู่คนเดียวน่ะไม่มีปัญหาหรอก
ถ้าอยู่กับเธอด้วยน่ะสิ.." 
แต่ก็โดนเราโต้กลับว่า ถ้าจัดการคนเดียวได้ ถึงเราจะอยู่ด้วยก็ไม่เป็นไรนี่
"ชั้นอยากจะเดินคนเดียว"
"แต่ว่าชั้นอยากจะเดินไปด้วยนี่นา"
"ชั้นน่ะ เป็นศัตรูของเธอนะ!?
แล้วมันอะไรกันเนี่ย การเดินตามติดเนี่ยมันงานอดิเรกของเธอรึไงกัน!!"
เราก็ดันตอบรับว่านั่นสินะ เราน่ะชอบตามติดคนอื่น
ก็ยังคงเถียงไปเถียงมา จนสุดท้ายก็ตกเย็น
จิสตินซามะเลยบ่นว่าเหนื่อยอย่างเสียเวลาจริงๆเลย 
แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่นับเป็นการเสียเวลา เพราะทำให้จิสตินมองเราดีขึ้น
เพราะเรามาเป็นห่วงเขาที่เป็นศัตรู แถมคนที่เสียเวลาจริงๆมันเป็นเราต่างหาก
เพราะเราเป็นคนรับใช้คงมีงานมากมายแต่ก็ยังเป็นห่วงเขาจนต้องอยู่กับเขาจนเสียเวลา 
เขาจะบอกว่าเราเป็นคนซื่อจนเซ่อจังนะ ขณะที่เรากลับคิดในใจว่าเขาต่างหากเป็นคนซื่อ 

PART3
เราไปหามาร์แชลเกี่ยวกับงาน ก็เจอจัสตินกำลังฝึกดาบอยู่

 
(ใครจำได้บ้าง คนผมขาวด้านขวาใครเอ่ย อิอิ) 

เราก็จะเห็นความเก่งของจัสตินซามะ ถึงขนาดมาร์แชลยังกล่าวชม
บอกว่าจัสตินซามะเก่งกว่าตน(ที่เป็นคนสนิท)อีกด้วยซ้ำ
พอจัสตินมาเห็นเราก็พูดว่า ก็คิดจะแสดงให้เราเห็นว่า
ถึงแม้เขาจะออกไปข้างนอกคนเดียวก็ไม่มีอันตรายอยู่แล้ว
แต่เราก็ยังคงไม่ยอมเข้าใจอยู่ดี ทำให้จัสตินท้าให้สู้กับตน แต่เราจะรีบหนีไป

PART4
เราก็เข้าไปวุ่นกับจัสตินซามะอีกแล้ว ทำให้เขาพูดถึงอดีตของตน
สมัยเด็ก เขากับเอ็ดเวิร์ดยังรักกันดีแม้ทั้งสองจะเป็นพี่น้องต่างแม่
แต่ก็รักกันและสัญญาจะปกป้องซึ่งกันและกัน

 

"ชั้นจะปกป้องพี่ชายเอง" เอ็ดเวิร์ดน้อยกล่าวกับจัสติน 
แต่ว่า... เอ็ดเวิร์ดกลับยืนมองดูแม่ซึ่งเป็นครอบครัวของเขาตายโดยไม่ช่วยเหลือ
แล้วตอนนี้ยังมาแข่งขันกันอีก
"ชั้นไม่ให้อภัยหมอนั่นเด็ดขาด"

PART5
ขณะที่เราอยู่กับจิสตินในสวน อยู่ดีๆจัสตินซามะก็พูดขึ้นว่า
"อยู่กับชั้นแบบนี้ ดีแล้วหรอ"
"เดี๋่ยวจะแย่เอานะ"
เราก็งงว่าหมอนี่พูดอะไรของเขา
"...เป็นผู้หญิงที่ทื่อ(ไม่ชัดเจน)เลยน้า"
"เอ็ดเวิร์ดคิดอะไรอยู่นะ ถึงมาใช้งานผู้หญิงที่ทั้ง
ไม่ทันคนแล้วก็ยังทื่อแบบนี้"
เราก็มองอย่างงงๆกับจัสตินซามะแล้วก็เลยถามว่า
"เอ่อ.. ที่อยู่ด้วยกันแล้วจะแย่ แถมเรื่องทื่อนี่..
เราคงไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบนั้นกันนะ"
จัสตินก็งง "อะไรล่ะ ความสัมพันธ์นั่นน่ะ"
"ความสัมพันธ์ที่น่าสงสัย"
คำตอบที่ทำเอาจัสตินสะดุ้ง "นะ.. นี่เธอคิดอะไรอยู่น่ะ"
"เอ๋ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่น่าสงสัยอะไรแบบนั้นสินะ"
"นะ... มันก็แน่อยู่แล้ว! นี่เธอหัวสมองไม่ดีรึไง" 
แล้วจัสตินก็บอกว่าที่พูดแบบนี้เพราะเดี๋ยวคนอื่นจะมองไม่ดี
เราก็เลยบอกว่างั้นลอบพบกันให้คนอื่นไม่เห็นเป็นไง
ก็เลยโดนจัสตินว่ากลับ แล้วก็ตอกกลับด้วยคำพูดว่า
"ยิ่งกว่านั้น ทำไมเราสองคนถึงจำเป็นต้องเจอกันด้วยล่ะ
ไม่เจอกันเป็นดีที่สุดไม่ใช่หรอ? ถึงยังไงก็ไม่มีความจำเป็นต้องเจอกันสักหน่อย!"
เราเลยบอกว่านั่นสินะ แต่ว่าอุตส่าห์ได้เป็นเพื่อนกันก็เลยอยากจะเจอกัน
จัสตินเลยบอกว่าเอ็ดเวิร์ดไม่ว่าหรอ เราก็จะบอกว่าไม่ว่าอะไร
คืนนั้นเอ็ดเวิร์ดก็มาถามเราว่าช่วงนี้สนิทกับจัสตินดีหรอ
เขาน่ะดีใจอยู่แล้วที่เราสนิทกัน แต่เขาจะเตือนเราว่า
"พี่ชายของชั้นน่ะเป็นคนน่ารัก แต่ก็เป็นคนอันตราย
อย่าบาดเจ็บอะไรล่ะ ดูแลตัวเองด้วย"

จบแค่นี้ก่อนล่ะค่า ไว้มาต่อคราวหน้า 
จัสตินน่ารักดีเนอะๆ หุๆ ทำเป็นว่าเกลียดน้องชายอย่างนู้นอย่างนี้ 
แต่สุดท้ายจริงๆแล้วก็เป็นห่วงเอ็ดเวิร์ดอยู่ดี ชอบมาสั่งสอนเราด้วย ฮะๆ

**************

มาต่อเนื้อเรื่องของจัสตินซามะแล้วนะคะ 

PART6
"กลายเป็นข่าวลือซะแล้ว"
"หา?"
"ไม่ใช่'หา?'นะ! กลายเป็นข่าวลือไปแล้วนะ"
"แย่กว่าที่คิดซะอีก"
"...ต่างจากความจริงเลย"
เราก็จะถามว่าข่าวลือว่าไง แต่จัสตินก็บอกแค่ว่าไร้สาระ
แล้วเขาก็จะถามว่าเราไม่รู้สึกอะไรเรื่องข่าวลือหรอ
เราก็จะบอกว่าไม่ว่างสนใจเรื่องพวกนี้หรอก แล้วก็ถามกลับว่า
จัสตินเนี่ย เป็นคนที่สนใจเรื่องข่าวลือด้วยหรอ
"ที่ถามนี่จะบอกว่า ชั้นเป็นคนที่ว่างอย่างนั้นหรอ"
"ถ้าชั้นยอมรับล่ะก็ หมายความว่าชั้นเป็นคนมีเวลาว่างมากไม่ใช่หรอ" 
แล้วก็คุยๆกันไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรมาก แค่สรุปประมาณว่า
จัสตินเป็นพวกเกลียดคนล่ะ โดยเฉพาะพวกตระกูลต่างๆ
เขามักมองว่าพวกคนอื่นๆเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลกัน 

PART7
ไปข้างนอกกันอีกแล้ว เราก็ตามไปอีกแล้ว
ก็เถียงกันกับจัสติน เขาจะบอกว่าไม่มีอันตรายอะไร เราก็เถียงว่ามี
ยังเถียงกันไม่ทันจบ ก็มีคนโผล่มาทำร้าย
"เห็นมั๊ยล่ะ บอกแล้วว่าอันตราย"
แล้วขณะสู้กันก็เถียงกันอีกแล้ว เพราะเราดันไปพูดประมาณว่า
ตอนกรณีเอ็ดเวิร์ดน่ะ มีพวกปองร้ายมากันได้ทุกวันมากกว่าจัสติน
"จะบอกว่า ชั้นไม่มีความสำคัญมากพอที่จะถูกลอบสังหารงั้นหรอ"
แล้วเขาก็จะบอกว่า การไม่ถูกลอบสังหารน่ะดีที่สุด
แต่เขาเกลียดการพ่ายแพ้ต่อเอ็ดเวิร์ด เพราะเขาเกลียดเอ็ดเวิร์ด
วันต่อมา เราก็ยังคงตามจัสตินไปอยู่ เถียงกันไปเถียงกันมา
สุดท้ายจัสตินก็รู้ทันเราและบอกว่า ที่ตามมาเนี่ย เพราะคำสั่งของเอ็ดเวิร์ดสินะ
(จริงๆก็ใช่ส่วนนึง เพราะเอ็ดเวิร์ดแค่บอกเราว่า คงรู้ความคิดของเขาใช่ไหม
ไม่ได้สั่งตรงๆ แต่บอกอ้อมๆเท่านั้น เพราะเรารู้ใจเอ็ดเวิร์ดเสมอ) 
"เธอน่ะคงจะไม่เคลื่อนไหวอะไรแน่ ถ้าไม่ใช่คำสั่งของหมอนั่น" 

PART8 
จัสตินยังคงพยายามหาวิถีทางที่จะไล่เราไปจนสุดท้าย
เขาก็หันมาเลือกวิธีใส่แว่นอำพรางตัวอย่างที่เราเคยบอกตอนแรกๆ
เขาจะบอกว่าถ้าแบบนี้คงไม่มีปัญหาแล้วสินะ
แต่เราก็ยังไม่พอใจ จนไปๆมาๆเราก็พาเขามาร้านชอปซะงั้น
เราจะบอกว่าจะเปลี่ยนอิมเมจของจัสตินซามะก็ต้องแต่งตัวให้สดใส 
 
เห็นแต่งแบบนี้ก็ทำเอาเราหัวเราะใหญ่ จัสตินก็ยิ่งเซ็ง
แล้วจัสตินก็เลยจะไม่ยอม เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง
แต่สุดท้ายก็ยอมและบอกว่าแบบนี้คงจะไม่ตามมาแล้วสินะ
แต่กลายเป็นว่า ถึงจะเปลี่ยนชุดเราก็จะตามอยู่ดี 
จัสตินซามะเลยถอดชุดสิคะ แถมบังคับให้เราเปลี่ยนชุดด้วย ไม่งั้นไม่แฟร์สิ 
เพราะเรามาหัวเราะเขา เขาก็จะขอหัวเราะเราบ้าง

 
"ห้ามหัวเราะนะ"
"แน่นอน... จะหัวเราะให้ดู"
ฟังดูคุณพี่ท่านพูดสิคะ แบบนี้เราจะกล้าออกมาได้ไง
แต่สุดท้ายก็โดนบังคับให้ออกมาจนได้อยู่ดีล่ะ 
พอออกมาเราก็จะบ่นในใจใหญ่ว่าไม่เข้ากันเลย สีชมพูนี่ไม่เข้ากับเราเลย
 
ขณะที่คนขายกลับชมใหญ่ มีการแซวว่าใส่แล้วสวยแบบนี้
เดี๋ยวแฟน(หมายถึงจัสติน)จะเป็นห่วงรึเปล่า กลัวคนอื่นจะมาแย่ง
จัสตินก็เออออห่อหมกตามไปด้วยซะงั้น แล้วก็ตกลงซื้อให้เฉย
แล้วพอคนขายถามว่า จะซื้อใส่ไปเลยไหม จัสตินซามะก็บอกว่า
"แบบนั้นก็ดี แต่ว่า... ห่อให้หน่อยดีกว่า
แต่งตัวสวยแบบนี้ ให้ชั้นเห็นคนเดียวก็พอ ไม่อยากให้ชายอื่นเห็นด้วย"
พอออกมาจากร้าน ก็ยังคุยกันต่อ แล้วจัสตินก็บอกว่าเข้าดีออก
ไว้จะให้เราแต่งแบบนี้ไปปาร์ตี้บ้าง แล้วเราก็จะบอว่าไม่ล่ะ
ใส่ชุดแบบนี้แล้ว ปกป้องยาก
จัสตินเลยบอกว่า เขาจะปกป้องให้เอง
เราก็จะคิดว่าเขามาล้อเราเล่น(แต่คนเล่นคิดว่าไม่ล้อเล่นแล้วมั๊ง ฮะๆ)
ทีนี้เราจะคืนเงินให้ แต่จัสตินจะไม่รับ 
สุดท้ายจัสตินก็จะยอมรับให้เราเดินมากับเขาได้ และบอกว่า
"ถ้าไปกับเธอล่ะก็ คงจะไม่น่าเบื่อ" 

จบแค่นี้ก่อนนะคะ
(กำลังคิดว่าจะมาต่อรึเปล่า อาจจะไม่มาต่อแล้วนะคะ 
เพราะเห็นคนไม่ค่อยเม้นท์ สงสัยเพราะเกมส์เก่าแล้วเลยไม่ค่อยมีคนอ่านมั๊ง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น