วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[tokiGS1] รีวิวเจ้าชายเคย์

วันนี้มาต่อที่เคย์
เว้นท์แรกก็บอกไปแล้วนะ เป็นเว้นท์บังคับ
ที่เราต้องเจอกับพ่อเพอร์เฟคคนนี้โดยไม่สามารถเลี่ยงได้ ^^

ต่อมา

Event โทรศัพท์... เว้นท์นี้บังคับเจอเช่นกันค่า ^0^
ใน ช่วงงานโรงเรียนของปีแรก หลังจากที่เรากดช่วยงานโรงเรียนไปสักพัก จะมีวันนึงที่ตอนเที่ยงเราขึ้นไปดาดฟ้าพักเหนื่อย และที่นั่น... เราก็เจอกับเจ้าชายของเกมส์!! คุณเจ้าชายคนนี้กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ และด้วยความที่เราเป็นนางเอกแสนดี๊ดี เราก็เลยไม่กล้าออกไปรบกวน และแอบฟังเขาคุยกันแทน ^^" ... ก็ได้เรื่องราวมาว่า เคย์คุงกำลังคุยกับพ่ออยู่ ก็คุยเรื่องทั่วไปล่ะนะ พอคุยเสร็จเราก็ค่อยโผล่ออกไป ขอโทษที่แอบฟัง และด้วยความที่เคย์เองก็เป็นพระเอ๊กพระเอกก็เลยไม่โกรธเราเลยแม้แต่น้อย เราก็ถามเขาว่าทำไมตอนเคย์คุยกับพ่อดูห่างเหิน ดูเหงาๆจังเลยน้า เคย์ก็เลยบอกว่า เราคิดมากเกินไปรึเปล่า แล้วก็บอก(ไล่)เราว่า รีบกลับไปช่วยงานดีกว่า ^^

Event ปิ่นโต... เกิดที่สวนสาธารณะ ในฤดูใบไม้ร่วง
ก็ ชวนเคย์ไปเดท แล้วก็เอาปิ่นโตที่เราทำเองมาให้เคย์กิน แต่ตานี่ก็ทำหน้าเฉยเมยมากๆ เราก็เลยกังวลๆ เอ... อาหารไม่อร่อยหรอ? เคย์คุงก็จะตอบว่า อร่อย แต่ทั้งๆที่ตอบอย่างนั้น พี่แกก็ยังคงทำหน้าเฉยเมยตลอด เหอๆๆ


ลงรูปให้ดูสักนิด





Event เจอะเจอคู่แข่ง... เกิดตอนหน้ายิ้มขึ้นไป ชวนไปเดทที่โบว์ลิ่งตอนปี2 ฤดูใบไม้ผลิ
พอ ไปถึงเคย์ก็จะชวนเราไปเล่นบิลเลียต เราก็เออออตามพี่ท่านไป ระหว่างที่เคย์กำลังโชว์ความเก่งในการเล่นบิลเลียตอยู่ ก็มีหนุ่มจากไหนไม่รู้มาแซวเคย์ และพ่อหนุ่มคนนั้นก็ต้องหน้าหงายเมื่อเคย์ถามว่า นายเป็นใคร? แต่ก็หน้าหงายได้ไม่นานก็กัดเคย์ต่อ ประมาณว่า เคย์เป็นนายแบบชื่อดังนี่น้า เลยไม่คิดจะสนใจนายแบบคนอื่น อะไรประมาณนั้น แล้วก็กัดเคย์ต่อ และแล้ววว ด้วยความเป็นนางเอกของเรา(อีกแล้ว) เราก็เลยเข้าไปขวาง บอกว่าพอได้แล้ว (รึไงเนี่ยแหล่ะ) ทีนี้ ตานั่นเลยเพิ่งสังเกตเห็นเรา(เพิ่งสังเกตเรอะ!!) ก็เลยได้ทีหันมากัดเคย์กับเราต่อ จนเคย์ทนไม่ได้(แหมๆ พอเราโดนกัดที ทนไม่ได้เชียวน้า) หันไปทำหน้าดุใส่หมอนั่น จนมันตกใจ และรีบหนีไปทันที เหอๆๆ

จาก เว้นท์นี้... ทำให้เราได้รู้ธาตุแท้ในตัวพ่อหนุ่มเพอร์เฟคคนนี้มากขึ้นด้วยยย >//< ที่แท้ จริงๆแล้วเคย์แอบเถื่อน+ร้ายนิดๆนะเนี่ย หุๆๆๆ ทำเอาเกจความชอบเคย์ของเราเพิ่มขึ้นทันทีเลยย (อ้าว เฮ้ยๆ นี่เธอชอบคนเถื่อนเรอะ?) ก็ผู้ชายที่ดูปกป้องเราได้มันก็ดีกว่าคนที่ดูเอื่อยๆเฉื่อยๆอยู่แล้วไม่ใช่ หรอ หุๆๆ

Event ฉุดเข้าพง... อ๊ะๆ เห็นชื่อเว้นท์แล้วอย่ารีบคิดลึกนะ รออานก่อน ^^
เกิดตอนหน้ายิ้ม ไปสวนสาธารณะ(อีกแล้ว) ในฤดูใบไม้ผลิ
ขณะ ที่เรากำลังคุยๆกับเคย์ ประมาณถามว่าเคย์มาบ่อยหรอ? มาแล้วไม่เป็นไรหรอ(ก็เคย์ดังมากนี่) อยู่ๆพ่อหนุ่มคนนี้ก็ฉุดเราเข้าพงหญ้า เราก็ตกใจสิ อ้าว เคย์คุง ที่แท้นายแอบเป็นคนแบบนี้เองเรอะ!! แต่แล้วเราก็ต้องโล่งใจ(รึ ผิดหวัง?) เมื่อได้รู้ว่า สาเหตุที่ตาเคย์ดึงเราเข้าพงหญ้าเป็นเพราะหลบแฟนคลับนั่นเอง!! (แต่เอ๊ะ? พงหญ้ามันสูงขนาดบังเรามิดเลยเรอะ!?!!) พอพวกแฟนคลับไป เราจึงออกไปกัน แล้วเคย์ก็ขอโทษเรา ประมาณว่าเพราะเราอยู่กับเคย์ทำให้ต้องแย่ไปด้วย ทำให้ลำบากรึเปล่า อะไรประมาณนั้น เมื่อได้ยินอย่างนั้น ด้วยเซ้นท์ของนางเอก เราเลยได้รู้เหตุผลที่เคย์ไม่ค่อยไปไหนกับใคร(ไม่ค่อยมีเพื่อน)แล้วว นั่นก็เพราะเคย์กลัวคนอื่นต้องพลอยลำบากไปด้วยอะไรแบบนั้นนั่นเอง เราก็เลยรีบตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรหรอก แบบนี้สนุกดีออก เหมือนกับเล่นเป็นนักสืบอะไรแบบนั้นเลย ได้ยินแบบนั้นเคย์ก็เลยขำ และว่าเราเป็นคนแปลกดีนะ (ก็ควรจะต้องคิดแบบนั้นอยู่ล่ะนะ -_-")


Event ดอกไม้ไฟ... เราไม่ได้อ่าาาา T^T 
พอดีลืมชวนเคย์ไปงานดอกไม้ไฟตอนเขาหน้ายิ้มกว้างขึ้นไปแล้วง่ะ

ถ้า ชวนเคย์ไปงานดอกไม้ไฟ ก็จะได้เห็นเคย์ในชุดยูกาตะสีขาว ^^
 อันนี้ไม่ลงรูปให้ดู ไว้ไปดูเองนะ หุๆ แต่จะลงรูปเคย์ในชุดสกีสีแดงให้ดูแทน ^0^ สีแดงก็เข้ากับเคย์คุงดีจังเลยเน้อ รู้สึกชุดดูเป็นผู้ดีไงก็ไม่รู้ >//< (หรือเพราะเป็นเคย์ใส่น้า)



Event แมว... เป็นเว้นท์ที่เราชอบมากๆๆๆ >//< เคย์กับแมวน่าร้ากกกก
เมื่อ ได้เว้นท์นี้แล้ว แสดงว่าเคย์ชอบเราเป็นที่เรียบร้อย ^0^ หลังจากเว้นท์นี้ เคย์จะเรียกเราด้วยชื่อแทนนามสกุลแล้วค่า เหตุการณ์ก็คือ... เราเดินไปเจอเคย์กำลังเล่นกับฝูงลูกแมว(มั๊ง?)อยู่ และด้วยความเป็นนางเอกแสนดี(อีกแล้ว) ก็เลยไม่เข้าไปรบกวนและแอบดูอยู่ห่างๆ ตอนนั้นเองเราก็จะได้ยินเสียงเคย์เรียกชื่อเรา... เอ๊ะ? ไม่สิ.. เคย์เรียกชื่อแมวต่างหาก!! แต่แมวตัวนั้นมันชื่อเดียวกับเราเลย!?!! เราก็งงสิคะ ตอนนั้นก็จะได้ยินเคย์พูดกับเจ้าเหมียวที่ชื่อเดียวกับเราตัวนั้นว่า ให้เข้าไปเล่นกับคนอื่นๆ และพูดประมาณว่าอยู่คนเดียวน่ะโดดเดี่ยวนะ อะไรประมาณนั้น (นั่นแน่ อีกคนล่ะ ที่เอาสัตว์มาเปรียบเทียบกับตัวเอง คราวที่แล้วคาซุคุงก็ปลา คราวนี้เคย์กับแมว) แล้วตอนนั้นเองเคย์ก็เห็นเรา ก็เขินใหญ่เลย และก็รีบหาข้ออ้างหนีไปโดยบอกว่า ฝากดูแมวพวกนี้หน่อยนะ เขาจะไปซื้ออาหารให้มันหน่อย

หลังจากนั้น ก็จะเห็นเคย์หน้าแดงบ่อยๆ หุๆๆ น่าร้ากกก ลงรูปให้ดูรุปนึง


Event ชิงช้าสวรรค์.. ไปฮาบาทากิทาวเวอร์ ช่วงเดือน1ของปี3 ตอนชอบเราแล้ว
ระหว่าง ที่อยู่บนชิงช้าสวรรค์ อยู่ๆเครื่องก็หยุดซะงั้น (เหตุการณ์ที่เจอได้บ่อยมาก ดูท่าเจ้าชิงช้าสวรรค์ที่ญี่ปุ่นจะไม่ได้มาตรฐานสินะ เหอะๆๆ) เราก็กลัวๆ เคย์ก็เลยบอกว่าจะเล่านิยายที่พ่อเล่าให้ฟังสมัยเด็กให้เพื่อให้เราไม่กลัว เราก็รีบบอกว่าเล่าสิๆ อยากฟัง แต่แล้วว.. อยู่ๆเจ้าเครื่องนี้มันก็ดันติดขึ้นมา เราก็เปลี่ยนจากอารมณ์กลัวเป็นดีใจโล่งใจทันที เคย์ก็เลยบอกว่าเราเปลี่ยนอารมณ์เร็วจัง แล้วเคย์ก็ไม่ยอมเล่านิยายให้ฟัง และบอกว่าเราไม่กลัวแล้วนี่นา พอลงจากชิงช้าสวรรค์มา เราก็เล่นบ่นเสียดาย (ก็อยากไม่ยอมแกล้งทำกลัวต่อเองนี่นา เหอๆๆ)

หมายเหตุ - นิยายที่เคย์คุงพูดถึง เราคิดว่าก็เป็นนิยายที่เคย์เล่าให้เราฟังสมัยเด็กนั่นเองน่ะแหล่ะ ^^


Event ขายของที่ฟรีมาร์เกต.. จะเกิดเมื่อเราถามเรื่องความฝันกับเคย์แล้วตอนช่วงที่ชวนไปร้านชา หรือตอนต่อเวลาเดท
เรา ก็ไปชอปที่ฟรีมาร์เกต ก็จะไปเจอเคย์ตั้งร้านขายอยู่ อยากจะบอกว่าหมวกพี่แกเห่ยสุดๆ -_-" แต่จะว่าอะไรได้ เคย์เป็นนายแบบดังก็ต้องปกปิดหน้าตาสิเน้อ ^^ .. หลังจากที่เราไปเจอเคย์ เราก็จะรีบทำตัวเป็นหน้าม้า พูดถึงของที่เคย์ขายดังๆว่าสวยจังเลย อะไรประมาณนั้น ตอนแรกเคย์ก็อายว่าพูดดังทำไม แต่ปรากฏว่า พอเราพูดแบบนั้น พวกสาวๆที่มาชอปคนอื่นเลยมามุงดูและซื้อของเคย์ไปกันใหญ่ พอเลิกร้าน เคย์ก็ขอบคุณเรา(มั๊ง ถ้าจำถูก) และเหมือนจะบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ขายของหมดอะไรแบบนั้น เราก็บอกว่าไม่เห็นต้องขอบคุณเลย ก็ของที่เคย์ทำมาขายสวยๆน่ารักๆทั้งนั้นก็ต้องขายหมดอยู่แล้ว

Event งานคริสมาสต์... ในงานปีสาม เคย์จะชวนเราไปสถานที่นึง แล้วก็จะให้ดูความงามของ... (ไปดูเองล่ะกัน ^^) แล้วเคย์ก็จะบอกว่า ปีหน้ามาดูกันอีก (รู้สึกว่าตรงนี้เราจะแปลผิดมั๊ง ไม่ค่อยแน่ใจ เลยมาแก้ไขน่ะ) เขา มาเจอสถานที่นี้ตั้งแต่ปีที่แล้วล่ะ แล้วก็เลยอยากจะบอกใครสักคน เราก็เลยถามว่านี่เคย์อดใจรอตั้งแต่ปีที่แล้วมาบอกเอาตอนนี้หรอ เคย์ก็บอกว่าอืมม แปลกหรอ เราก็เลยบอกว่าแปลกสิ
Event เจ้าชายในงานโรงเรียน... ก็แสดงละครกับเคย์ แล้วจะได้เห็นเคย์ในชุดเจ้าชาย เท่ห์โคดๆ >//< (แต่จะไม่ลงรูป ไว้ไปดูเองนะ) จำบทไม่ค่อยได้แล้วอ่ะ รู้สึกเป็นเรื่องซินเดอเรล่ามั๊ง แล้วเคย์ก็จะพูดนอกบท แต่คราวนี้จะต่างจากคนอื่นหน่อย เพราะคนอื่นจะพูดนอกบทแล้วก็เออออต่อไปเรื่อยๆ แต่เคย์จะนึกขึ้นได้ว่าเล่นละครอยู่ แล้วก็พูดว่า ไม่ใช่นี่นา พูดผิดอ่ะ อะไรประมาณนั้น แล้วคนดูก็หัวเราะ เคย์ก็หน้าแดงเขิน น่าร้ากกกกก >0<

Event สุดท้าย เป็นเว้นท์สารภาพรัก หุๆ ขอพูดประโยคเดียว... ใจละลายอย่างแรงค่าาาาา >//<
ไว้ ไปดูเองนะ สุดๆแล้วอ่ะ เป็นฉากจบตัวละครเดียวที่มีภาพหลากแบบ และใจละลายสุดๆจริงๆ ก็เคย์มาทำตาหวานใส่เอง กรี๊ดมากกกกกกก >//< ใจละลายอย่างแรงงงง

แถมให้ตอนต้นนิดนึงแล้วกัน
ประมาณว่าพอมาถึงโบสถ์เราก็จะนึกเรื่องเคย์ออก แล้วก็จำหน้าเด็กคนนั้นได้ ดังรูป

เคย์น่ารักสุดๆๆๆๆๆ!!! >//<

สรุป... ถ้าเล่นเคย์คุง เราจะได้อารมณ์แสนโรแมนติก เพราะคุณพี่เป็นพระเอกตัวจริง เนื้อเรื่องก็เลยตรงกับบทเปิดตัว แล้วก็เลยได้สิทธิพิเศษกับฉากจบที่สุดแสนจะกรี๊ดดดด >//< เพราะงั้น ถ้าเล่นเกมส์นี้ ห้ามพลาดจีบเคย์เด็ดขาดค่ะ!!!!
ใครยังจีบไม่ได้ เราจะให้Tips ไว้นะ... แต่รอคราวหน้าก่อน
ครั้งนี้ขอจบแค่นี้ก่อน แล้วครั้งหน้าจะแจกTipsสำหรับจีบเคย์ให้แน่จ้า ^0^

มีอะไรอยากรู้ก็ถามอีกได้นะ ถ้าตอบได้จะตอบ

สุดท้าย แถมรูปเช่นเคย

"เอามือสกปรกของแกออกไป"
(จริงๆเคย์คงไม่ได้พูดแรงขนาดนี้ แต่ถ้าแปลให้ได้อารมณ์ก็ต้องประมาณนี้ล่ะนะ หุๆ)
เป็นอะไรที่เรากรี๊ดสุดๆเลยย >//< เคย์เท่ห์โคดดด (แต่เพื่อนเราบอกว่าหยาบคายจัง ฮะๆ)


ถ้าให้เลือก จะเลือกใคร ^0^ หุๆๆ
(ภาพบนขี้เกียจถามล่ะ เพราะคงไม่มีใครเลือกตาหัวหยิกหยอยหรอกนะ เหอๆ)

อ๊ะ! สุดท้ายแอบแถมเนื้อเรื่องพิเศษให้นิดนึงล่ะกัน ^^

ตอน ไปไหว้พระปีใหม่กับเคย์ตอนปีสุดท้าย ก่อนกลับ เคย์จะถามเราว่า จำได้มั๊ย ตอนแรกที่เราพบกัน เราก็จะตอบไปว่าจำได้สิ เคย์มาช่วยฉุดเราหน้าโบสถ์ แล้วเคย์ก็จะบอกว่างั้นหรอ เราก็จะพูดว่า อ้าว เคย์จำไม่ได้แล้วหรอ

แต่ ว่า... ในความเป็นจริงแล้ว "ครั้งแรกที่เราพบกัน" ที่เคย์พูดถึงน่ะมันเมื่อตอนเด็กต่างหาก!!! แล้วคนที่จำไม่ได้น่ะ มันก็เราเองไม่ใช่เรอะ!

คือตอนสารภาพรัก เคย์จะบอกว่าจำเราได้ตั้งแต่แรกเจอ เพราะรอยยิ้มที่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนของเรา... ชอบประโยคนี้นะ ที่บอกว่าจำได้ตั้งแต่แรกเจอ แต่ว่า... ถ้าเกิดเราค่าพาราฯไม่ถึงก็ไม่สนใจเราสินะ!!! ตรงนี้แหล่ะที่ทำเอาแอบหมั่นไส้ เหอะๆๆๆ แต่มีคนบอกว่า ก็คิดซะว่าเคย์จำเราไม่ได้ พอคิดแบบนี้ เราก็เลยเริ่มเฉยๆล่ะ ^^

เกือบลืม.. พิเศษกับรูปสุดท้ายจากGS2 (สังเกตดีๆล่ะว่าเราต้องการให้ดูอะไร)


เฉลย... เห็นโปสเตอร์เคย์คุงมั๊ย!?!!

หมายเหตุ.. ในGS2จะมีพวกตัวละครเก่าในGS1โผล่มาบางฉากให้ดูด้วยล่ะ เช่นรูปนี้ หรือ ฮิมุโรจจิตอนเดทที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นต้น ^^ (ว่าจะแคปท่านอาจารย์มาให้ดูด้วยสักหน่อย แบตดันหมดซะงั้น เหอๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น