วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[PSP]เกมส์ Amnesia เคนโตะ ชิน โทมะ

วันนี้มารีวิวเกมส์จีบหนุ่มที่ลงใน PSP ชื่อเกมส์ Amnesia ค่ะ
จริงๆเคยรีวิวAmnesia ไปแล้วรอบนึง 
เพียงแต่ว่าช่วงนี้คิดถึง เลยเริ่มกลับมาไล่นั่งเล่นต่อให้จบทุกคน ก็เลยนึกอยากรีวิวอีก

ตอนนี้เพิ่งเล่นจบแค่สามคน ก็เลยมารีวิวรูทสามคนแรกก่อนนะค้า
ลำดับการเล่นของเราก็ตามหัวข้อเลยคือ เคนโตะ --> ชิน --> โทมะ
เล็งเคนโตะก่อน เพราะว่าพากย์โดยอิชิดะซัง อิอิ แล้วก็หน้าตาก็โอเคเลย
ชินคนที่สอง เพราะว่าเป็นพระเอก ฮา คือหน้าตาถูกใจด้วยล่ะ ^0^
โทมะคนที่สามเพราะปิ๊งหมอนี่ตั้งแต่ตอนเล่นรูทเคนโตะ(ซะงั้นอ่ะ) >//<
โผล่มารูปแรกก็ปิ๊งเลย ตอนเจอโทมะครั้งแรกยังไม่รู้ว่าจีบได้
คือตอนแรกเรารู้แค่ว่าพระเอกหน้าตาเป็นไง รู้เนื้อเรื่อง
แต่ยังไม่ได้ไปหารายละเอียดตัวละครที่จีบได้เท่าไหร่ไง เลยยังไม่รู้
ตอนหลังพอเริ่มเล่นแล้วค่อยไปดูรายละเอียดเกมส์ ถึงเพิ่งรู้ว่า..
อ่าว โทมะจีบได้นี่นา ดีเลยเสร็จเรา! (ฮา) Cry
หลังจากเล่นจบ ลำดับความชอบตัวละครของเราก็เป็นดังนี้คือ
โทมะ --> เคนโตะ --> ชิน
สาเหตุที่เลือกโทมะให้เป็นอันดับหนึ่งก็เพราะว่าเราเป็นพวกชอบคนเทคแคร์นั่นเอง ฮา
และโทมะเนี่ย เป็นหนุ่มใจดี อ่อนโยน และเทคแคร์เราสุดๆในสามคนล่ะ
ปฏิบัติกับเราราวกับเราเป็นเจ้าหญิง น่ารักมากกกก เลิฟสุดๆ >//<
โทมะจะชอบทำตัวเหมือนพี่ชายเราและประโยคเด็ดประจำตัวของพี่แกคือ...
"ผมจะปกป้องคุณเอง" "จะอยู่ข้างเธอตลอดไป" "จะอยู่กับเธอตลอดไป"
ถ้าไม่ติดที่ว่าพี่แกจริงๆแล้วเป็นยันเดเระล่ะก็.. จะเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะ
(ด้านบนสปอยส์จ้า ลากขาวดูนะ)
ส่วนเคนโตะเป็นคนที่สองเพราะแม้เขาจะเป็นคนที่แปลกๆแล้วก็เย็นชาไปหน่อย
แต่จริงๆพี่แกก็เป็นคนอ่อนโยนใจดีเหมือนกันค่ะ ที่เขาดูเย็นชาเนี่ย
ก็แค่เป็นเพราะเขาแสดงความรักไม่เป็น ไม่เคยมีความรักมาก่อน
หลังจากที่เลิฟๆกับเรามากขึ้น เขาจะอ่อนโยนขึ้นมากค่ะ น่าร้ากกก

 
ชินเนี่ยเป็นอันดับสาม แบบว่าตกอันดับสุดๆเพราะเราไม่ได้ชอบผุ้ชายแบบชิน
จริงๆชินก็มีสเน่ห์ในแบบของเขานะคะ ห่วงใยและเทคแคร์เราเหมือนกันด้วย
เพียงแต่ว่าวิธีการเทคแคร์เราน่ะจะตรงข้ามกับโทมะโดยสิ้นเชิง
เพราะชินเป็นคนปากร้าย ดูค่อนข้างเย็นชา และจะเข้มงวดจริงจังกับเรา
เพื่อที่จะให้เราแกร่งด้วยตัวของเราเอง (ต่างกับโทมะที่ชอบให้เราพึ่งเขา)
เขาจะไม่ค่อยแสดงความรักให้เราเห็น ส่วนนึงเพราะเป็นคนขี้อายด้วยนั่นล่ะ
แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ดูแลเราในแบบของเขา ก็แค่ว่า.. แบบของเขาเนี่ย...
เราไม่ได้ชอบนั่นเอง เหอๆๆๆ ก็ไม่ได้รังเกียจวิธีแบบนี้นะ แต่ก็แค่...
เราชอบการแสดงออกในแบบของโทมะมากกว่า โทมะเขาน่ารักกว่าอ่า >//<
เพราะงั้นเราก็เลยชอบชินเหมือนกัน แต่ยกให้เป็นอันดับสามล่ะนะ
ยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะ ในเนื้อเรื่องของชินเนี่ย ตอนเราเล่นกีต้าร์
เราแพ้การประกวดกีต้า แทนที่ชินจะช่วยปลอม กลับมาซ้ำเติมเราซะงั้น
พูดประมาณว่าก็สมควรแล้วที่จะแพ้ ให้พยายามมากกว่านี้ ประมาณนั้นแหล่ะ
(แถมชินพูดด้วยน้ำเสียงและหน้าตาเย็นชาสุดๆ) ต่างกับโทมะ
เพราะว่าเขาจะพยายามพูดปลอบโยนเรา แต่ที่ชินเขาพูดแบบนี้
ก็เพราะเขาต้องการให้เราพยายามฝึกกีต้าให้มากขึ้นให้ชนะเองเท่านั้น
นั่นก็คือการแสดงออกถึงความห่วงใยของเขาโดยทำตัวร้ายๆใส่เราน่ะ
ซึ่งจริงๆเราก็ว่าทำแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ทำให้เราแกร่งขึ้น
เข้าเรื่องเกมส์กันเหอะ ก่อนอื่น มาพูดถึงตัวเกมส์กันคร่าวๆ(อีกรอบ)กันก่อน...
เนื้อเรื่อง เริ่มที่นางเอกฟื้นขึ้นมาและเจอกับโอริออน (ใครไม่รู้จักก็เปิดรีวิวเอนทรี่เก่าดูนะ)
เขาจะเล่าให้ฟังว่าเราน่ะสูญเสียความทรงจำ และเขาจะคอยอยู่ข้างๆเรา
พยายามช่วยให้เราฟื้นความทรงจำ เพราะถ้าความทรงจำไม่กลับมา
สักวัน เราก็จะกลายเป็นเหมือนตุ๊กตาที่ไม่พูดไม่ทำอะไร วันๆเหม่ออย่างเดียว เพราะงั้น
ช่วงแรกที่นางเอกไม่มีความทรงจำอะไรเลย จะค่อนข้างเหม่อบ่อยๆจนหนุ่มๆทักประจำ
เกือบลืมบอกไปว่าโอริออนน่ะ มีแต่เราที่เห็นนะ เพราะเขาเป็นเหมือนวิญญาณ
ทีนี้เราก็ต้องเลือกโลกที่เราต้องการจะไป เพาะมันมีแบ่งโลกไว้หลายมิติ
ซึ่งโลกแต่ละโลก เนื้อเรื่องจะแตกต่างกันตามหนุ่มที่เราหมายปองค่ะ
และจุดนี้แหล่ะที่ทำให้เกมส์นี้น่าสนใจ!!!
จุดเด่นของเกมส์นี้ที่เราชอบนอกจากหนุ่มๆแล้วก็คือ
1/ เนื้อเรื่องที่มันเป็นแนวปริศนาเนื่องจากตัวนางเอกไม่มีความทรงจำเลย
ทำให้เราต้องค่อยๆค้นหาความทรงจำไปเรื่อยๆ มันทำให้สนุกดี
และความที่มันเป็นคนละโลกกันเลย เนื้อเรื่องแต่ละรูทเลยไม่เหมือนกันเลยค่ะ
2/ การที่เขาสร้างตัวละครโอริออนขึ้นมาเป็นจุดดำเนินเรื่องแทนนางเอก
ทำให้โอริออนจะออกมาพูดบรรยายสิ่งต่างๆแทนที่นางเอกหลายอย่าง
เราก็เลยไม่รู้สึกเบื่อหรือเซ็ง เพราะมันไม่ใช่นางเอก แต่เป็นหนุ่มน้อยน่ารักแทน Cry
3/ ข้อสำคัญ นางเอกไม่น่ารำคาญ เพราะว่ามันเงียบเกือบตลอดเกมส์
ด้วยบทบาทที่ว่าเสียความทรงจำเลยจะเหม่อๆบ่อยๆนี่ล่ะค่ะ อิอิ
(ส่วนใหญ่ที่จะพูดทีก็มักจะเป็นตัวเลือกให้เราเลือกน่ะ
คุณเธอไม่จำเป็นต้องพูดเพราะมีน้องโอริออนช่วยพูดให้แทนแล้ว ฮา)
มารีวิวเนื้อเรื่องแต่ละรูทกันเลยดีกว่า..
ตรงจุดที่สปอยส์เนื้อเรื่องเราจะมาร์คสีแดงไว้นะจ๊ะ!!
ไล่ตามลำดับก็จากเนื้อเรื่องเคนโตะก่อน...
จริงๆเราเคยสปอยส์เนื้อเรื่องของเคนโตะไปเรียบร้อยแล้วเนอะ
เพราะงั้นไม่เล่าอะไรมากแล้วดีกว่า ถ้าใครอยากรู้ละเอียดก็ไปตามเอนทรี่เดิมของเราดูล่ะกัน
(เราลงลิงค์ไว้แล้ว ด้านบนสุดเลย) ก็จะสรุปคร่าวๆสักนิด
เริ่มเรื่องมา เราก็จะได้รู้ว่าเรามีแฟนแล้วคือ เคนโตะ
แต่มันช่างแปลกเหลือเกิน เพราะทั้งที่เคนโตะเป็นแฟนเรา
แต่ทำไมเคนโตะถึงได้พร่ำบอกว่าเราน่ะเกลียดเคนโตะกันนะ?
ถ้าเป็นแฟนกันก็ต้องรักกันไม่ใช่หรอ?? 
สาเหตุที่เคนโตะพูดแบบนั้น เพราะจริงแล้วที่เรามาเป็นแฟนกับเขา
ก็แค่เพราะเขาท้าเราให้เรามาเป็นแฟนเขาดู เพื่อให้เขาได้เรียนรู้และรู้จักความรัก
แต่จริงๆแล้วเราน่ะเกลียดเขาเพราะเขาเคยพูดจาทำร้ายจิตใจเราอย่างแรง
แต่ที่จริงๆๆๆๆแล้วน่ะนะ เราน่ะ"เคย"ชอบเขามากนะ แต่ไม่เคยสารภาพรักหรอก
ฉากจบก็คือ เคนโตะชนะบทความวิจัยอะไรสักอย่าง เลยต้องไปต่างประเทศ
แล้วเขาก็จะชวนเราไปด้วยนั่นแล
เนื้อเรื่องรูทนี้เนี่ยแบบตอนแรกงงสุดๆเหมือนกันว่า
อะไรฟระ ทำไมเคนโตะพูดว่าเราเกลียดเขา ทั้งที่เราเป็นแฟนกันเนี่ยนะ
ตอนนั้นก็เดาไปต่างๆนาๆว่าเพราะเคนโตะกับเราทะเลาะกันแล้วเขาเลยเข้าใจไรผิดรึเปล่า
พอมารู้ความจริงว่าเราเคยเกลียดเคนโตะจริงๆนี่อึ้งไปเลยค่ะ
เพราะก่อนหน้านั้นเนี่ย มันมีฉากที่พอเดาได้ว่าเราชอบเคนโตะอยู่นะ
สรุปแล้วเนื้อเรื่องอันนี้มันช่างยากที่เราจะคาดเดาได้จริงๆนั่นล่ะ ไม่นึกว่าจะเกลียดจริงๆ
มาถึงที่เนื้อเรื่องของ น้องชิน พระเอกของเกมส์นี้กันบ้าง
(รูปนี้คุณน้องแกมาอย่างเจ้าชายกันเลยทีเดียว >//<)
ที่เรียกว่าน้อง ก็เพราะชินเขาเป็นรุ่นน้องเรา อายุน้อยกว่าเรานั่นเอง
สำหรับเนื้อเรื่องชิน เราก็เคยรีวิวไว้แล้วเหมือนกัน ที่ลิงค์เดียวกับคุณพี่เคนโตะนั่นล่ะ
แต่เดี๋ยวจะสรุปคร่าวๆให้อีกทีเหมือนกันจ้า
เนื้อเรื่องของชิน คือเราตื่นขึ้นมาที่รพ. ตัวเราได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ
แล้วเราจะได้รับรู้ว่าชินเป็นแฟนกับเรา แต่นอกจากนั้น เรายังได้รับรู้ว่า
เราถูกคนปองร้าย!?!! ซึ่งมีแต่คนบอกว่าคนๆนั้นก็คือชินที่เป็นแฟนเรานั่นเอง!?!!
ทีนี้ ชินก็เลยต้องพยายามสืบค้นหาคนร้ายเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ใช่คนร้าย
แต่ในความเป็นจริงแล้ว ใครเป็นคนร้ายกันแน่??
คนร้ายแท้จริงแล้วจะใช่ชินจริงๆไหม หรือเป็นคนอื่น???
ชินเนี่ย พอเรารู้สึกตัวตื่นขึ้นมา ก็แสดงความเป็นเจ้าของ(?)เราทันทีด้วยการจูบ!!
แต่พอเราไม่ตอบสนองอะไร(หมายถึงไม่หนีชินน่ะ) เขาก็เลยแปลกใจ
และด้วยการทดสอบหลายๆอย่าง ทำให้เขาเดาได้ว่าเราสูญเสียความทรงจำไปนั่นเอง!
อยากจะบอกว่า เนื้อเรื่องของชินเนี่ย ฉากจูบเยอะสุดแล้ว พี่แกรุกสุดๆ เหอๆๆๆ
ส่วนสาเหตุที่ชอบรุกขนาดนี้ก็เพราะเขาไม่อยากให้เรามองว่าเขาเป็นเด็ก
ไม่อยากให้เรามองว่าเป็นรุ่นน้องหรือเพื่อนสมัยเด็ก แต่ต้องการให้เรามองเขาเป็น"แฟน"
สรุปแล้ว ความจริงคนที่ทำร้ายเราคือโทมะค่ะ Sealed
แล้วเขาก็ไม่ได้ตั้งใจด้วย แต่ประมาณอารมณ์ชั่ววูบน่ะ (อารมณ์หึงน่ะ ฮา)
คือเราน่ะวิ่งหนีชินทีแอบลวนลามเรานิดๆ (หนีเพราะกลัวหรืออายกันนะ?? ;p )
แล้วก็พลัดสะดุดตกเนินแล้วโทมะก็ตามมาเจอ แต่พอเราฟื้นกลับมองเห็นโทมะเป็นชิน
และเข้าใจว่าชินตามมาเจอเรา เลยดีใจบอกว่าคิดอยู่แล้วว่าชินต้องมาช่วย ประมาณนั้น
โทมะด้วยความหึงที่เห็นว่า เราเนี่ย อะไรๆก็ชินๆๆ ก็เลยเผลอผลักเราด้วยความโกรธ
แล้วเราก็เลยตกเขาเลยซะงั้น!!! แล้วก็ต้องมานอนรพ.บาดเจ็บสูญเสียความทรงจำนั่นล่ะ
ตอนจบ เราจะขอให้เขาบอกรักเรา เขาก็เลยบอกซะยกใหญ่เลย อิอิ ชอบบ
"ชอบ ชอบมาก ชอบที่สุด"
สำหรับรูทของชินเนี่ย แรกๆก็แอบหลอกเราได้อยู่บ้างนะ
ตอนที่ภาพในความทรงจำของนางเอกขึ้นมาเป็นภาพชินเนี่ย
แอบหลงคิดไปวูบนึงว่าหรือชินจะเป็นคนผลักเราจริงๆ
แต่พอเห็นชินพยายามแทบเป็นแทบตายกับการตามคนร้าย เลยเชื่อว่าไม่ใช่ชิน
ตอนนั้นแวบแรกนึกถึงสองคนคืออุเคียว(รายนี้รู้อยู่แล้วว่าชอบหาทางมาฆ่าเรา)
กับอีกคนคือโทมะ เพราะว่าเราพอจะรู้มาก่อนว่าโทมะเป็นยันเดเระ
สุดท้ายก็เป็นโทมะจริงๆด้วยแฮะ แต่ถึงจะเดาว่าโทมะ เราก็ไม่ชัวร์อยู่ดี
เพราะงั้นตอนที่เล่นก็เลยตื่นเต้นๆพร้อมกับการตามหาคนร้ายไปด้วย
คนสุดท้าย คือคนที่ทำให้เขียนรีวิวนี้ขึ้น นั่นก็คือโทมะสุดเลิฟ!!!! Wink
(คนนี้มาโดยมาดพ่อบ้านอย่างเต็มเปี่ยม)
เนื้อเรื่อง เริ่มขึ้นเมื่อเรารู้สึกตัวก็เจอหน้าโทมะ
แล้วอะไรยังไงสักอย่าง(ที่เราลืมไปแล้ว)โทมะก็พาเราไปรพ.
ประมาณว่า เราสลบล้มลงหัวฟาดพื้น ทำให้เราต้องมาเชคอัพร่างกายที่รพ.
ระหว่างที่นอนรพ. โทมะก็จะมาเยี่ยมเราเสมอๆ หลังจากที่หมอปล่อยให้เรากลับบ้าน
โทมะก็จะพาเรามาถึงห้องเลยทีเดียว จากนั้นโทมะก็จะพูดอย่างสงสัยว่า
เรานี่แปลกๆนะ ทำตัวเหมือนกับจำไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร เหมือนความจำเสื่อมงั้นล่ะ
เราก็ดันยอมรับโดยดีด้วย (ต่างกับรูทสองคนแรกลิบลับ ฮาๆๆ)
เพราะโทมะเป็นคนที่ดูเชื่อใจได้มากกกก ทำให้เราเชื่อใจและยอมรับโดยดี
โทมะก็จะตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง
จากนั้นระหว่างที่เราค้นๆห้อง ก็จะเจอบันทึกหรืออัลบั้มรูปของตัวเองเข้า
แล้วก็มีเขียนชื่ออิกกิเยอะแยะมากมาย แล้วก็มีเขียนชื่อสถานที่ๆนึงด้วย
พอเจอโทมะเราเลยขอให้โทมะพาเราไปสถานที่นั้น
พอไปถึงเราก็จะนึกอะไรบางอย่างได้ และได้รู้ว่าตัวเองมีคนที่ชอบ
ก่อนจะเป็นลมไป โทมะก็จะตกใจที่เห็นเราเป็นลมและร้องเรียกเรา
เราก็จะถามโทมะว่า ช่วยตอบตามตรงนะ โทมะเป็นคนที่เราชอบใช่ไหม
ตอนแรกโทมะจะบ่ายเบี่ยงว่าอย่ามาถามอะไรตอนนี้สิ แต่เราจะคยั้นคยอ
โทมะก็เลยตอบว่า ใช่แล้ว เรา"เคย"เป็นแฟนกัน และขอโทษที่ไม่ได้บอก
หลังจากนั้น จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้แสดงเห็นว่าเราถูกปองร้ายขึ้น
ทำให้โทมะพาเราไปอยู่ที่ห้องของเขาเพื่อที่เขาจะได้ปกป้องเรา
แล้วชีวิตที่ต้องอยู่แต่ในห้องของโทมะก็เริ่มขึ้น!! โทมะที่คอยปกป้องเรา
ในขณะที่เราก็คอยค้นหาความจริงว่าคนปองร้ายเราคือใคร? และคนที่เราชอบคือใคร?
แม้ว่าโทมะจะบอกให้อยู่แต่ในห้อง แต่เราก็จะชอบหนีออกมาข้างนอก
เพราะเราต้องการจะค้นหาความจริงและความทรงจำ
พอโทมะรู้ เขาก็เลยหาทางไม่ให้เราไปข้างนอกโดยแอบเอายานอนหลับให้เรากิน
ทำให้วันๆเรารู้สึกง่วงและหลับตลอดเวลา
จนวันนึงโอริออน(ใครสงสัยว่าคือใคร ไปอ่านรีวิวเอนทรี่ก่อนนะจ๊ะ)
เขาจับได้ว่าโทมะแอบใส่อะไรในอาหารเราเลยจะห้ามเรากินอาหาร
วันนั้น บังเอิญว่าชินก็บุกเข้ามาที่บ้านโทมะด้วยพอดี
แล้วชินก็โวยวายใหญ่ว่าเห็นเราไม่อยู่บ้านเลยสักทีก็กังวล
คิดไว้แล้วว่าอาจจะอยู่ที่บ้านโทมะก็อยู่จริงๆด้วย แล้วก็ว่าโทมะใหญ่
ว่าทำไมโทมะถึงได้พาตัวเธอมาขังเอาไว้ที่บ้านโทมะแบบนี้
โทมะก็จะอธิบายให้ฟังว่าเพราะเราถูกปองร้าย ชินก็พอเข้าใจ
แต่ที่ไม่เข้าใจเพราะว่าทำไมไม่บอกเขาเลย และทำไมจะต้องเป็นบ้านโทมะ
ทั้งๆที่จะพาเราไปอยู่ที่โรงแรมหรือบ้านพักอะไรก็ได้ แต่ทำไมต้องบ้านโทมะ
ที่พามาขังไว้ที่นี่เพราะโทมะอยากได้ตัวเราไว้คนเดียวมากกว่ารึเปล่า
โทมะเองก็ไม่ปฏิเสธข้อนี้(ไม่ปฏิเสธด้วยอ่ะ!!) แต่จริงๆอีกเหตุผลก็เพราะว่า
โทมะไม่เชื่อใจใครนอกจากตัวเอง แม้แต่ชินเองก็เหอะ โทมะก็ไม่เชื่อใจ
หลังจากโทมะพาชินออกไปคุยข้างนอกกัน ชินก็กลับมาและบอกว่า
วันนี้ยอมถอยให้ก่อนก็ได้ (คุยไรกันหว่า? ยอมถอยง่ายๆซะงั้น?)
แต่ก่อนจะไปมีการบอกว่า แต่โทมะน่ะไม่มีสิทธิอะไรพวกนี้นะ ไม่ใช่แฟนซะหน่อย
ว่าแล้วความลับก็เลยแตกว่าจริงๆแล้วโทมะน่ะไม่เคยเป็นแฟนเราเลย!!!!
ที่แท้โทมะโกหกนั่นเอง พอโทมะเห็นว่าเรารู้ความจริงแล้ว เขาก็เลยเปิดเผยตัวตน
ในด้านความยันเดเระ และขังเราในกรงซะเลยเพื่อให้เราไม่หนีไปข้างนอก
โทมะจะบอกว่า เขาน่ะยอมได้ที่จะให้เราโกรธ เกลียด และกลัวเขา
เขาทำใจไว้แล้วทุกอย่าง ขอแค่ให้ปกป้องเราได้ เท่านั้นก็พอแล้ว

มีอยู่วันนึงเราก็ถามโทมะว่า โทมะน่ะ ชอบเรารึเปล่า?
โทมะก็จะอึ้งไปและบอกว่า จะมาถามอะไรเรื่องนี้ มันไม่มีประโยชน์ซะหน่อย
พอได้ยินโทมะพูดแบบนี้ เราก็เลยเอื้อมมือไปลูบแก้มโทมะ
โทมะยิ่งอึ้งเข้าไปใหญ่ และบอกเราว่า อย่าทำแบบนี้สิ ให้ไปทำกับคนที่เธอชอบดีกว่า
มาทำแบบนี้ จะทำให้เขาเข้าใจผิดเอาได้ว่าเธอน่ะยกโทษให้กับเขาแล้ว(ที่ทำแบบนี้กับเธอ)
(เราชอบเว้นท์นี้มากกกกกกกก เป็นเว้นท์ที่โดนใจเราสุดๆ)
หลังจากนั้น มีวันนึงที่เราหนีออกจากกรง หนีออกจากห้องของโทมะ
(จริงๆเราหนีออกจากกรงได้พักนึงแล้วล่ะ แต่ก็แค่หยิบโทรศัพท์และรีบกลับกรง)
แล้วเราก็โดนรถเฉี่ยวเข้าให้ (โดยตั้งใจชน?) เพราะบาดเจ็บ เราก็เลยกลับไปห้องโทมะอีก
ทีนี้ พอโทมะกลับมาห้อง ก็รู้ว่าเราหนีออกข้างนอก เพราะเขาแอบทำกับดับเอาไว้
เพราะสงสัยว่าเราจะหนีไป (ประมาณว่าเอากระดาษหนีบประตูไรงี้) ทำให้เขารู้ว่าเราหนี
แล้วโทมะก็เริ่มเข้าสู่ภาวะดาร์ค เขาจะบังคับให้เราถอดเสื้อออกเหลือแค่เสื้อใน เพื่อดูแผล
จากนั้นโทมะก็จะบ่นพึมพำว่าบาดเจ็บขนาดนี้เชียว แล้วก็จะจับเรากดลง
เขาจะโวยวายด้วยความโมโหว่าทำไมเราถึงได้หนีเขาไปอยู่เรื่อย ทำไมต้องไปข้างนอก
ตอนนี้ถ้าเขาสู่การจบแบบดี เราก็จะนึกถึงโทมะสมัยเด็ก ที่น่ารักใสซื่อ
โทมะที่สดใสราวดวงอาทิตย์ โทมะที่คอยอยู่เคียงข้างเรา ปกป้องดูแลเราตลอดเวลา
แล้วเราก็จะพูดขึ้นว่า "ช่วยด้วย โทมะ" ทำเอาโทมะตกใจ เริ่มรู้สึกตัว
ตอนนั้นเอง ที่บางอย่างก็ตกลงมาตรงหน้าโทมะ มันคือไดอารี่ของเราที่ไปเอามาจากในห้อง
แต่เราดันลืมเปิดดู ตอนนั้นไดอารี่ก็กางหน้าออกตรงช่วงที่เราพูดถึงคนที่เรารัก
โทมะก็เปิดอ่านดูแล้วก็ต้องตกใจว่า ที่แท้ คนที่เรารักจริงๆแล้วก็คือโทมะนั่นเอง!
สรุปคือ โทมะเข้าใจผิดมาตลอดว่าเรารักอิกกิ เพราะเราดูสนิทสนมกับอิกกิ
แต่จริงๆเราแค่ขอคำปรึกษาเรื่องความรักจากอิกกิ และที่เขาเป็นแฟนคลับอิกกิ
ก็แค่เพราะว่ามีเพื่อนมาขอให้ช่วยเข้าไปแฟนคลับพร้อมกับเขา เพราะเขาไม่กล้าเข้า
แล้วเจ้าคนปองร้ายพวกนั้นก็คือแฟนคลับอิกกิที่เข้าใจผิดเหมือนโทมะว่าเราเป็นแฟนอิกกิ
ทำให้โทมะเนี่ยพอเห็นว่าเราความจำเสื่อมและลืมเรื่องอิกก ก็เลยพยายามแยกเราจากอิกกิ
เพราะไม่อยากให้เราโดนพวกแฟนคลับอิกกิทำร้ายนั่นเอง
พอได้รู้ความจริง โทมะก็เลยจัดการเรียกอิกกิและแฟนคลับอิกกิมาเคลียร์ให้เป็นที่เรียบร้อย
จากนั้นเราก็โทมะก็ไปเลิฟๆกันได้อย่างมีความสุขซะที (หลังจากโดนโทมะทำตัวยันใส่เพียบ)
ขณะกำลังเดินอยู่ เราก็พูดว่า"โทมะ กอดฉันหน่อยได้ไหม"
โทมะหันมายิ้ม เข้ามากอดและจูบเราและบอกว่า
"มาถึงตอนนี้แล้ว ถ้าคิดว่าจะจบแค่กอดเท่านั้นล่ะก็ คิดง่ายไปแล้วล่ะ"
"ที่อดทนมาจนถึงตอนนี้ จากนี้ไปจะทำอย่างที่ใจคิดแล้ว เตรียมใจไว้ด้วยล่ะ"
(กรี๊ดพูดอะไรอ่ะโทมะ เค้าเขินน้าาาา คุณนางเอกมีการตอบว่า ทำอย่างที่คิดได้เลยด้วยอ่ะ)
"... ชอบเธอนะ ทั้งจากนี้และตลอดไป"
ถ้าจบฉาก Normal END จะเศร้ามากกกกกกกกกก!!
เพราะพอถึงฉากที่โทมะจับกด เราจะหนีออกมา แล้วเจอกับชินพอดี
ชินจะเข้าใจว่าแผลตามร่างกายเราโทมะเป็นคนทำก็เลยเข้าไปเล่นงานคุยกับโทมะ
จากนั้น โทมะจะย้ายบ้านไปและหายไปจากชีวิตเรา โดยไม่มาให้เราเจออีกเป็นครั้งที่สอง
เราจะเหม่อและนึกถึงคำพูดของโทมะที่บอกว่า จะอยู่ข้างกายเราตลอดไป
แต่เวลานี้ โทมะเขาไม่ได้อยู่ข้างกายเราอีกแล้ว และเราจะไม่ได้เจอกับเขาอีกต่อไป Tongue out
คือจะบอกว่าฉากจบแบบนี้เศร้าสุดๆ รู้สึกเหมือนประมาณว่า
ได้สุญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของตัวเองไปซะแล้ว!!! ไม่น่าหนีมาเลยเรา เฮ้อ
ถ้าฉากจบ Bad END คุณพี่โทมะจะเข้าสู่ด้านดาร์คไซต์เต็มตัวค่ะ
คราวนี้จะกักขังเราไว้แน่น ไม่ให้เราหนีเขาไปได้อีกตลอดไป
แถมยังทำให้ความทรงจำเราหายไปทุกเช้าด้วย (ทำยังไงหว่า? ให้ยาอะไรหรอ???)
คือแบบว่า อ่านรูทนี้แล้วนึกถึงกาไซ ยูโนะในเรื่อง Mirai Nikki เลยอ่ะ เหอๆๆๆ
จะว่าไป เจ้ารูทโทมะเนี่ย หลอกเราได้มากสุดแล้วนะเนี่ย!
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแฟนอิกกิ เพราะเห็นในบันทึกมมีแต่อิกกิ
แต่พอโทมะบอกว่าตัวเองเป็นแฟนเรา ก็เข้าใจว่าเป็นงั้นจริงๆ
ไปๆมาๆ มีอีกคนมาบอกว่าโทมะไม่ใช่แฟนเรา(อุเคียวน่ะ แต่เราไม่ได้เล่าในสปอยส์อันนี้)
ตอนนั้นก็เดาว่าโทมะโกหกรึเปล่า สรุปแล้วเราเป็นแฟนอิกกิสินะ เราชอบอิกกิหรอ?
แต่สรุปหลังๆเริ่มจับเนื้อเรื่องได้มากขึ้น และพอชินมาบอกว่าเราไม่ใช่แฟนโทมะ
ตอนนั้นเนี่ยล่ะ ที่สังหรณ์เริ่มเข้าที่เข้าทาง เริ่มเดาได้ถูกล่ะว่า
จริงๆเราต้องแอบชอบโทมะแน่เลย และไม่ได้เป็นแฟนอิกกิด้วย
สุดท้ายก่อนจาก แถมรูปคุณผู้จัดการที่เป็นผู้ชายสุดเท่ห์และสุดเฮี๊ยบในรูทเคนโตะ
แต่กลายเป็นแต๋วในรูทชินซะงั้น Foot in mouth
ปล.อย่าแปลกใจว่าทำไมบางรูปมีโลโก้ของบริษัทเกมส์
คือถ้าเรากดเซฟรูปด้วยโปรแกรมในตัวเกมส์ของมัน มันจะมีโลโก้ติดมาให้
แต่ถ้าเรากดเซฟรูปด้วยโปรแกรมเซฟรูปเนี่ย มันจะไม่มีจ้า
และเพราะเกมส์นี้มีโปรแกรมเซฟรูปในตัวเกมส์เอง เพราะงั้นคนเล่นแผ่นแท้เลยไม่ต้องห่วง
สามารถเซฟรูปได้ตามใจชอบเลยล่ะ (แต่จะมีโลโก้ติดมาด้วยทุกรูป ก็เท่ห์ดีนะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น