วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิว Haruka naru toki no naka de 1 และ 2&3นิดหน่อย

วันนี้ขอแอบแวบมาคุยไร้สาระกับเกมส์ Haruka naru toki no naka de
หลังจากแอบไปบ่นๆในเวปบอร์ดneoromanceแล้ว ก็แวบมาโวยวายต่อในบล็อก (ฮา~)

ฮารุกะเป็นเกมส์ที่สร้างมานานมากแล้ว และก็ดังมากด้วยจนถึงขั้นไปสร้างเป็นการ์ตูน อนิเม และล่าสุดเพิ่งออกหนังมาหนึ่งภาค!!! สำหรับตัวเกมส์ก็มีตั้งแต่PS1 PS2 ไปจนถึงPC แต่เราจะพูดถึงแค่ตัวPS2นะ ก็มีดังนี้

Harukanaru Toki no Naka de -Hachiyoushou-
เป็นภาคแรก ซึ่งพอร์ตมาจากPS1 โดยเพิ่มตัวละครให้จีบอีกตัวคืออาคุรัม(ตัวร้าย)

Harukanaru Toki no Naka de -Maihitoyo-
เป็นภาคเสริมของภาคแรก ซึ่งสร้างขึ้นมาเนื่องจากอิทธิพลของหนังนั่นเอง เพิ่มหนุ่มอีกตัวให้จีบคือ สุเอฟุมิคุง หนุ่มที่เป็นตัวเอกในหนังนั่นเองค่าา

Harukanaru Toki no Naka de 2 เป็นภาคสอง วิธีเล่นคล้ายภาคแรกแต่มีอะไรเสริมอีกหน่อย ตัวละครก็คล้ายๆภาคแรกล่ะ

Harukanaru Toki no Naka de 3
เป็นภาคสาม วิธีเล่นกับเนื้อเรื่องรวมถึงตัวละครต่างไปจากเดิม พร้อมเพิ่มฮาคุริวให้จีบได้ด้วย!!! แต่ภาคนี้จะไม่มีอาคุรัมมาล่อลวง เหอๆๆ

Harukanaru Toki no Naka de 3 -Izayoiki-
เป็นภาคเสริมของภาคสาม เพิ่มหนุ่มให้จีบอีกสอง ทว่า... หนุ่มคนที่สองนี่ช่างเป็นตัวปัญหาเพราะเราต้องจบทุกแบบให้ได้ก่อนจึงจะจีบ หนุ่มคนนี้ได้ และหนุ่มคนนี้เป็นตัวร้ายในภาคหลักของภาคสามจ้า

Harukanaru Toki no Naka de 3 -Unmei no Labyrinth-

เป็นภาคเสริมของภาคสามเช่นกัน(ภาคนี้ดังจริงน้อ) หนุ่มๆจะหลงมายังโลกปัจจุบันเพื่อมาปราบองเรียวแล้วหาทางกลับไม่ได้ เหอๆๆๆ

เริ่มจากภาคแรกก่อน...
สำหรับใครที่ไม่รู้จักเกมส์นี้จะขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆก่อน..




เกี่ยวกับตัวละครหลักในโลกธรรมดาที่ถูกดึงเข้าไปในโลกอีกมิติ ที่เรียกว่า เคียว
โลกนี้จะมีลักษณะคล้ายกับโลกเราในอดีต แต่จะมีสิ่งมหัศจรรย์เยอะกว่า
และผู้ที่เรียกเราไปก็คือกลุ่มคนที่เรียกว่า ยักษ์
แต่หน้าตาก็เหมือนคนทั่วไปนะเพียงแต่ผมทองตาฟ้า(จีบหัวหน้ายักษ์ได้)
โดยพวกยักษ์เป็นตัวร้ายนะ เราจะต้องกำจัดพวกนี้และช่วยเหลือเมืองเคียว
 ตัวเราที่ถูกดึงไปจะกลายเป็นมิโกะที่มีพลังของฮาคุริว(มังกรขาว)
และจะมีหนุ่มๆแปดคนที่เรียกว่าแปดกลีบมาคอยคุ้มครองเรา(หนุ่มๆที่เราต้องจีบ)
โดยสองคนในนั้นก็คือหนุ่มที่หลุดมายังโลกนี้พร้อมเรา เป็นเพื่อนเราคนนึงกับรุ่นน้องอีกคน

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องแนะนำหนุ่มๆในภาคแรกกันล่ะเน้อ ^^

เริ่มที่หนุ่มๆเซริว ก็มี...

เทนมะคุง



พ่อหนุ่มคนนี้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเราที่ถูกดึงเข้ามาในโลกเคียวด้วยอีกคน 
แต่จริงๆเจ้าตัวมีอายุมากกว่าเพราะหยุดเรียนไปปีนึง
สาเหตุเพราะตามหาน้องสาวที่หายตัวไป ก็เป็นพ่อหนุ่มเลือดร้อนและขี้หึงหวงนิดๆ หุๆ

ถ้าเล่นตานี่ต้องดูตอนเทนมะหน้าแดง น่าร้ากกกกกก
ตอนแต่งชุดเต็มตัว ร่วมสมัยสองโลก (เจ้าตัวบอกว่าให้ใส่แล้วมันรำคาญและก็น่าอาย แต่จะไม่ใส่ก็จะดูต่างจากคนอื่น ก็เลยใส่ครึ่งๆกลางๆซะงั้น ฮะๆๆๆ)

ต่อด้วยเซริวอีกคน... โยริฮิซะซัง




เขาเป็นซามูไร ก็จะทำหน้าที่เป็นคล้ายๆบอดี้การ์ดอ่ะนะ

ต่อที่เบี๊ยกโกะ... เริ่มด้วยทาคามิจิคุง 




เป็น พ่อหนุ่มแว่นที่เคร่งครัดมากๆ ยุติธรรมสุดๆ และแม้จะเป็นศัตรูแต่เมื่อเป็นผู้หญิงก็ยังเข้าไปช่วยรักษาเมื่อเห็นแผล เลย!!! นอกจากนี้ ตอนถอดแว่นก็น่ารักสุดๆๆๆ >//<

ต่อด้วยหนุ่มเจ้าสำราญ... โทโมมาสะ



หนุ่มคนนี้ชอบพูดจาหวานๆกับสาวๆ จนมีคนชอบเยอะแยะ

ทีนี้ก็มาที่ซุซาคุ... เริ่มด้วย อิโนริคุง



เป็น อีกหนุ่มหนึ่งที่ใจร้อน เพราะงี้เลยนิสัยเข้ากันได้กับเทนมะคุงล่ะมั๊ง ฮะๆๆ นิสัยคล้ายๆกันอ่ะ แล้วก็เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ใจดีด้วยยย ดูจากในรูปเป็นตอนช่วยเด็กคนนึงช่วยที่เกิดมีเหตุร้าย

ทีนี้ก็มาอีกหนุ่มคือ ชิมอนคุง 



เขาเป็นรุ่นน้องเราที่หลุดมาโลกนี้ด้วยกัน
เป็นคนที่โชคร้ายเพราะสีผมและตาที่เหมือนยักษ์จึงทำให้ใครๆคิดว่าเขาเป็นยักษ์ด้วย

สุดท้ายก็มาที่ เกมบุ อิอิๆๆ เริ่มจากยาซึอาคิคุง


พ่อหนุ่มคนนี้เป็นนักองเมียว
ก็คือพวกที่มีพลังในการกำจัดพวกองเรียว(พูดง่ายๆคือปีศาจ)ได้
และหนุ่มคนนี้ไม่เหมือนหนุ่มทั่วไป
เพราะเขาเป็นคนที่ถูกสร้างขึ้นมาจากดอกไม้ด้วยฝีมือของนักองเมียวชื่อดัง
และก็กลายมาเป็นลูกศิษย์ของนักองเมียวที่มีฝีมือเก่งกาจ
เพราะเขาสร้างมาเพื่อฝึกให้ยัคคุงมาเป็นนักองเมียวที่เก่งกาจรองจากเขา หุๆๆๆ

เนื่อง ด้วยเขาคิดว่าตัวเองเป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นจึงไม่มีควรมีความรู้สึกอารมณ์
และสักวันก็ต้องแตกสลายไป ทำให้เจ้าตัวเป็นคนนิ่งเฉยไร้อารมณ์
และมักจะไม่เข้าใจการกระทำของเรา (แต่สุดท้ายก็ถูกเราล่อลวงจนเกิดความรู้สึกรักขึ้นมา 555)

อาวุธประจำตัวของเขาก็คือสร้อยที่ห้อยคอนั่นเอง


บทสารภาพรักของยัคคุงทำเอาเราน้ำตาซึม T^T น่ารักมากๆๆๆๆ

สุดท้ายก็คือหนุ่มหน้าหวาน... เอย์เซ็น



เขาเป็นน้องชายกษัตริย์ ที่หนีมาบวชเพราะเรื่องแย่งบัลลังค์กัน
เป็นคนที่อ่อนหวาน และมักคิดว่าตนเองไร้ความสามารถ

ต่อด้วยภาค maihitoyo เป็นภาคพิเศษของภาคแรก
เพิ่มหนุ่มอีกคนคือ โอโนะ สุเอะฟุมิ


ที่จะเล่าก็คือ ชอบภาคmaihitoyoมากมาย  เพราะว่าเนื้อเรื่องสั้นและหวานซึ้ง~~~
เพิ่งจบคนเดียว... เล่นยัคคุงไปทำเอาร้องไห้อีกแล้ว T^T
เพราะ... ไว้เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังอีกที หลังจากได้กล้องมาแคปรูปแล้ว~

แถมรูปหนุ่มภาคสอง ที่ถอดแบบมาจากยัคคุงสุดที่รักของเรา >//<

 
"ปีนี้ ก็ขอให้มิโกะมีความสุขมากๆนะครับ" 

สุดท้ายมาเล่าถึงภาค3ที่เพิ่งเล่นจบยูซุรุไป หึๆๆๆ
ภาค นี้ก็เหมือนภาคแรกที่เราหลุดเข้ามา(พร้อมเพื่อนกับรุ่นน้อง)
แต่จะต่างออกไปเพราะโลกที่เราหลุดมาจะไม่ใช่เราต้องสู้กับยักษ์แล้ว
แต่จะกลายสงครามระหว่างเกนจิกับไทระ (ที่มีโยชิตสึเนะกับเบงเคน่ะ)
ภาคนี้เราก็เป็นมิโกะที่จะอยู่ฝ่ายเกนจิจัดการองเรียวที่พวกไทระสร้างขึ้นมา
หลังจากจบรอบแรก เราจะพบว่าทุกคนตายเกือบหมด ยกเว้นเรา (ฮา~)
 แล้วเราก็จะได้หินจากคอของฮาคุริวมาทำให้สามารถข้ามผ่านมิติและกาลเวลาได้
เราเลยย้อนกลับไปแก้ไขอดีต(และตามจีบหนุ่มๆ)ได้ตามอัธยาศัย~

และนี่คือโฉมหน้าของยูซุรุคุง~ หนุ่มคนแรกที่เราจีบ หุๆๆ ยูคุงเป็นรุ่นน้องเรา
(มีแต่รูปเล็กอ่ะ ไว้เดี๋ยวจะมาลงรูปใหญ่ให้ดูอีกที)

และ แล้ว... ตานี่ก็ทำเอาเราร้องไห้อีกแล้ว!!!!
เล่นเกมส์ฮารุกะทีไร ทำเราเสียน้ำตาทุกทีเลย T^T
ทั้งๆที่คิดว่าภาคนี้จะไม่ร้องไห้แล้วนะเนี่ย~~~ ไว้เดี๋ยวจะมาเล่ารายละเอียดทีหลัง...
ว่าแล้วก็จบเอนทรี่เพียงเท่านี้ หุๆๆๆ (แวบมาแปะรูปตัวละครให้อยากรู้แล้วก็จากไป เหอๆๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น