วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิวดราม่าซีดี 42 Gami Vol.1

วันนี้ผ่านเรื่องเกมส์ไปก่อน เรามารีวิวดราม่าซีดีกันบ้าง...
ดราม่าซีดีซีรี่ชุดนี้ก็ใช้ระบบดัมมี่เฮดเหมือนเดิม (สำหรับใครไม่รู้
ก็คือหมายถึงเวลาใส่หูฟังจะได้ยินเหมือนมีคนมาพูดข้างหูซ้ายขวาชัดเจน)
ซีรี่ดราม่าชุดที่ชื่อ 42 Gami = Shi(4) Ni(2) Gami แปลว่า ยมทูต ค่า


Vol. 1 Celesta An Invitation from Heaven
แนะนำตัวละครชุดแรกนี้ก่อน

พระเอกของตอนแรกนี้... Celesta ( CV : Kimura Ryouhei )
ยมทูตหนุ่มน้อยสดใสร่าเริง ผู้ยังไม่เคยรู้จักความเหงา
สิ่งที่ชอบก็คือนอน กิน แล้วก็ฆ่าคน
เขาจำเรื่องราวในอดีตก่อนมาเป็นยมทูตไม่ได้เลย
สิ่งที่จำได้มีเพียงอย่างเดียวคือความรู้สึกว่า "ไม่อยากตาย" 
หัวหน้าของพระเอก... ผู้พิทักษ์ Owari no Kuni ( CV : Koyasu Takehiro )
หรือก็คือ เคลเบรอส สุนัขสามหัวผู้เฝ้าประตูนรกนั่นเอง
ชายผู้โหดเหี้ยมไร้จิตใจ ทำทุกอย่างเพื่อพระเจ้า
เพื่อความสมดุลของโลกของพระเจ้าใบนี้
อธิบายข้อมูลในแผ่นคร่าวๆก่อนว่า ดราม่าซีดีชุดนี้แบ่งเป็นสามอย่าง

1/ เนื้อเรื่อง เสียงส่วนที่ไม่ได้ใช้ดัมมี่เฮดเรคอร์ด เป็นส่วนเซเลสต้าคุยกับเคลเบรอส
2/ เนื้อเรื่อง เสียงส่วนที่ใช้ดัมมี่เฮดเรคอร์ด เป็นส่วนที่เซเลสต้าคุยกับเรา

3/ โบนัสแทรก เสียงที่ใช้ดัมมี่เฮดเรคอร์ด พูดคำหวานๆกรอกหูเรา >//<
รีวิวเนื้อเรื่อง...
เริ่มเรื่องที่เคลเบรอสจะมาเล่าให้ฟังว่าโลกใบนี้มีสิ่งที่เรียกว่าความสมดุลอยู่
และเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ที่แท้ พระเจ้าโทรมาหา แล้วทั้งสองก็ชิตแชตกันว่า...
เดี๋ยวนี้โลกมนุษย์มีคนเกิดเยอะมาก เพราะงั้นเลยตกลงกันว่าต้องไปฆ่าคนล่ะ
เพื่อให้เกิดความสมดุลของการเกิดและการตายนั่นเอง...
เนื่องจากเคลเบรอสเป็นผู้พิทักษ์ดินแดนหลังความตายนี้ ไม่ได้มีหน้าที่ฆ่า
หน้าที่นั้นเป็นของชินิกามิ (=ยมทูต) เพราะงั้นหน้าที่เลยตกเป็นของเซเลสต้า
ยมทูตหนุ่มน้อยเซเลสต้าถูกถีบให้ตกลงมายังโลกมนุษย์ โดยมีเคลเบรอสตามมา
ปรากฏว่า ทั้งที่เคลเบรอสใช้พลังหยุดเวลาไว้แล้ว แต่กลับมีผู้หญิงคนนึง
(ก็คือเรานั่นเอง) ไม่ได้รับผลกระทบนั้น เธอยังรู้สึกตัวดี พูดคุุยขยับตัวได้ปกติ
เคลเบรอสจึงสั่งเซเลสต้าที่อยากจะฆ่าเราเต็มแก่ ให้ไปเฝ้าดูว่าเรามีพลังอะไรกัน
เซเลสต้ากลับมาก็ไม่ได้คำตอบอะไร รู้แค่ว่าเรามีกลิ่นตัวหอม และ
เราไม่รู้สึกกลัวตาย อีกทั้งยังรู้สึกจะตายก็ได้ด้วยซ้ำ
ทีนี้เลยเกิดปัญหาขึ้น เพราะพระเจ้าไม่ชอบให้ฆ่าคนที่อยากตายอยู่แล้ว
เคลเบรอสเลยสั่งเซเลสต้าให้ลงไปทำให้เราตกหลุมรักซะ
เพื่อที่ว่าเราจะได้รู้สึกอยากมีชีวิตอยู่ และเมื่อเราอยากมีชีวิต
ถึงเวลานั้นก็ค่อยจัดการฆ่าเรา เพื่อพิสูจน์ดูว่าเรามีพลังพิเศษอะไรกันแน่
แม้จะเป็นคำสั่งโหดร้าย แต่เซเลสต้าก็ไม่คิดอะไรและลงมาทำตาม
แต่กลับกลายเป็นว่านอกจากเราจะหลงรักเซเลสต้าแล้ว
เซเลสต้าก็หลงรักเราเข้าจริงๆซะด้วย
ขณะนั้น เคลเบรอส ก็ครุ่นคิดเรื่องกลิ่นและนึกขึ้นได้ว่า
กลิ่นนั้นมันเหมือนกลิ่นของพระเจ้านั่นเอง และจึงตัดสินใจว่า
ต้องฆ่าเราเพื่อดึงเรามาอยู่ในโลกหลังความตายนี้ให้ได้
เซเลสต้าที่หลงรักเรา กลับมาหาเคลเบรอสและหลอกว่า
เขาทำไม่สำเร็จ เรายังไม่อยากมีชีวิตอยู่เหมือนเดิม เพื่อให้เลิกคิดฆ่าเรา
แต่เคลเบรอสนั้นกลับลงมาฆ่าเราด้วยตัวเองแทน เซเลสต้าเลยต้องรีบมาช่วย
สุดท้าย กลายเป็นว่า เซเลสต้าใช้ปืนยิงเคลเบรอสไปก็ไม่ได้สร้างรอยแผล
กลับเป็นเราที่หยิบปืนมายิงแล้วเกิดพลังทำร้ายเคลเบรอสได้ซะงั้น
ซึ่งนั่นเป็นเพราะ พลังเซคอน ซึ่งก็คือพลังพิเศษที่เรามีนั่นเอง
(ในแผ่นนี้ไม่ได้อธิบายให้ฟังว่าพลังเซคอนคืออะไรอ่ะ)
เคลเบรอสเลยหนีกลับไปก่อน และทิ้งเซเลสต้าไว้กับเรา
จบเนื้อเรื่องหลักจ้า ที่เหลือก็จะเป็นโบนัสแทรก
*เพิ่มเติม*
ความเห็นส่วนตัว....
ตอนแรกที่เห็นปกแล้วรู้สึกเฉยๆมาก
ไม่ได้คิดจะหยิบมาฟังอะไรมากมาย แต่พอดีว่างๆ เลยหยิบมาลองฟังดู
พอฟังแล้วก็รู้สึกประหลาดใจว่าเป็นดราม่าที่สนุกดีกว่าที่คิดนะเนี่ย
แอบขำเคลเบรอสกับเซเลสเวลาสองคนนี้คุยกัน
เรื่องเนื้อเรื่องที่ไปโกหกเจ้านายที่ตัวเองกลัวเพื่อเราเนี่ย...
เราเฉยๆแฮะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะเพราะมันรักกันเร็วเกินไป
เราก็เลยยังไม่ได้รู้สึกผูกพันกับตัวละครนี้มากนัก และเนื้อเรื่องแนวนี้เจอบ่อยล่ะ
เลยค่อนขายไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรขนาดนั้น ^^"
เรื่องความหวาน เท่าที่ฟังส่วนเนื้อเรื่องไม่ได้หวานอะไรมากนัก
แต่คิดว่าน่าจะหวานในส่วนโบนัสซึ่งยังไม่ได้ลองฟัง
สุดท้ายขอบ่นอีกนิด... คือแบบว่าทำไมมันไม่เฉลยๆมาตั้งแต่ตอนแรกเลยหว่า
มีการเก็บงำไว้อยู่อีกเรื่องของตัวนางเอก(เรา) เรื่องทำไมมีกลิ่นพระเจ้า
ทำไมมีพลังพิเศษแบบนั้น สงสัยต้องรอดูตอนต่อๆไปถึงเฉลยมั๊ง
แต่คือแบบว่า ทำแบบนี้อิชั้นงงนะค้าาา มันติดใจสงสัยอ่าาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น