วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เกมส์จีบหนุ่มตระกูลมิยาโนะโมริ

ในที่สุดก็เล่นเกมส์ Hanayaka Kana Ware ga Ichizoku จบแล้ว
นั่งไล่เก็บของอยู่ค่ะ เล่นจบไปสองคนล่ะ ได้ของแต่งห้องเกือบครบล่ะ
ตุ๊กตาหมีน่ารักนั่นได้มาจากน้องเล็กมาซาชิตอนทำเควสล่ะค่ะ
ตอนได้รับนี่ตกใจหมดเลย ไม่ยักรู้ว่ามาซาชิเองก็มีอะไรน่ารักๆด้วย
ส่วนหนังสือสีน้ำตาลบนโต๊ะด้านซ้ายมือเป็นหนังสือที่ได้จากสุสุมุ
แต่คือจริงๆมันเป็นหนังสือที่เปียกน้ำจนสุสุมุไม่ต้องการแล้วง่ะ
ตอนได้มาเลยไม่ได้ประทับใจ เพราะมันเป็นของที่เขาไม่ต้องการนี่นา ><
หมายเหตุ... ใครยังไม่ได้เล่น แนะนำไกด์ให้นะคะ
มีไกด์ของโค่(จิ้มตรงนี้เลย)เป็นไกด์ที่ละเอียดมากๆอ่ะ
รองมาก็ไกด์ของคุณปอ(จิ้มตรงนี้นะ)
ก่อนจะเริ่มรีวิวเนื้อเรืองหลัก เดี๋ยวเล่าบทนำคร่าวๆก่อนนะ..

 
นางเอก(คือเราเนี่ย)เข้าไปทำงานเป็นแม่บ้านในตระกูลมิยาโนะโมริ
เนื่องจากพ่อป่วย จึงต้องการหาเงินไปรักษาพ่อ
โดยในบ้านตระกูลนี้มีลูกชายต่างมารดากันทั้งหมดหกคน
แนะนำหนุ่มๆคร่าวให้ก่อน...
ด้านซ้ายพี่ชายคนโต... ทาดาชิ
ด้านขวาพี่ชายคนรอง... อิซามิ
ด้านขวา ลูกชายคนที่สาม... ชิเงรุ
ลูกชายคนที่สี่... สุสุมุ
ด้านซ้าย ลูกชายคนที่ห้า... ฮิโรชิ
ด้านขวา ลูกชายคนที่หก... มาซาชิ
สำหรับสาเหตุที่พ่อมีลูกต่างมารดาตั้งหกคน ก็เพราะว่า
เขาต้องการให้หนุ่มๆทั้งหลายมาแย่งสมบัติกันเอง
โดยกติกาคือ ใครที่ทำให้เขารู้สึกสนุกมากที่สุด จะได้เป็นผู้สืบทอด
วันนี้แวะมารีวิวสองคนที่จบไปคือ...
น้องสี่และน้องห้า (เรียกแบบนี้แล้วนึกถึงหนังจีนเลย ฮา)
เริ่มจากหนุ่มน้อยคนที่สี่
สุสุมุ... พ่อหนุ่มสุภาพใจดี แต่แอบเก็บกด
ก็อย่างที่บอกไป... สุสุมุเป็นผู้ชายใจดีเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ! ขนาดคนใช้ยังใจดีด้วย
เพราะคุณแม่เขาสอนมาดี บอกให้ใจดีกับผู้หญิงทุกคน (ถ้าผู้ชายทุกคนเป็นงี้ได้ก็ดีสิ)
ดังนั้นสุสุมุก็เลยไม่เคยปฏบัติกับเราแบบคนใช้เลย
อยากรู้ว่าสุสุมุเป็นคนดี และไม่ถือตัวขนาดไหน ต้องดูรูปนี้เลยค่ะ
เป็นตอนที่สุสุมุมาบ้านเรา แล้วก็มาช่วยผ่าฟืนให้แทนพ่อเรา
เพราะขณะผ่าฟืน พ่อเราดันมีอาการขึ้นมาพอดี เลยผ่าไม่ไหว
สุสุมุเลยเสนอตัวช่วยผ่าฟืนให้แทน ทั้งๆที่เราเป็นแค่ครอบครัวคนใช้เท่านั้น
(เลยทำให้ได้เห็นรูปร่างภายใต้เสื้อของสุสุมุเลย อิอิ)
แต่ในที่สุด ก็มีเหตุการณ์ในงานเลี้ยง ที่ทำให้เราเริ่มมองเห็นอีกมุมของสุสุมุ
นั่นก็คือ... สุสุมุจริงๆแล้วเขาแอบเก็บกดความรู้สึกในใจลึกๆไว้อยู่
เพราะหลังจากที่เต้นรำกับผู้หญิงที่ถูกจับมาดูตัวเสร็จ เขาก็บ่นๆ
ประมาณว่าเหนื่อยจริงๆ (เพราะต้องมาเต้นรำทั้งที่ไม่อยากเต้น)
และบ่นต่อว่า จะปฏิเสธคู่ของเขายังไงดีนะ แต่สุดท้ายก็สรุปว่า
จริงๆเขาไม่ต้องพูดก็ได้ล่ะมั๊ง เพราะเดี๋ยวยังไงอีกฝ่ายก็คงเป็นคนปฏิเสธมาเอง
คือก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า สุสุมุเป็นลูกชายเพียงคนเดียวที่แม่เป็นคนธรรมดา
ดังนั้นสาวๆเลยไม่ค่อยสนใจเขาเท่าไหร่ และสนพี่น้องคนอื่นมากกว่า
พอถูกจับมาคู่ เลยไม่ค่อยอยากเต้นรำกับเขาด้วยเท่าไหร่ และไม่อยากคู่ด้วย
ตอนนี้เป็นตอนที่เรารู้สึกถึงอีกด้านนึงของสุสุมุล่ะ
คือไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนไม่ดีอะไรนะ เพียงแต่สิ่งที่เขาทำไปเบื้องหน้ามันก็คือใส่หน้ากาก
เขาทำดีกับทุกคนเพื่อต้องการจะปกป้องคนที่สำคัญกับเขา นั่นก็คือ
ครอบครัวของเขา และเพื่อนคนเดียวของเขา (เดี๋ยวไว้ว่ากันทีหลังนะ)
ดังนั้น แม้เบื้องหน้าจะคอยเป็นเหมือนลมที่เกื้อหนุน และน้ำที่คอยดับไฟมากแค่ไหน
แต่ความจริงแล้วเขารู้สึกเหนื่อยและเบื่อกับหน้าที่เหล่านี้มาก
พูดไปแล้ว ก็คล้ายๆกับคนเสแสร้งเลยนะ เพียงแต่เขาดีกว่าพวกคนเหล่านั้น
ตรงที่ว่า แม้เขาจะทำดีกับคนอื่นโดยเก็บกดความรู้สึกจริงๆไว้ในใจ
แต่เขาก็ไม่เคยนินทาว่าร้ายคนอื่น มีก็แค่บ่นๆๆๆๆกับตัวเองแค่นั้น
หลังจากนั้น ก็จะมีเหตุการณ์ผลิกพันที่ทำให้ด้านมืดของสุสุมุเริ่มโผล่
นั่นก็คือ เหตุการณ์ที่สุสุมุถูกเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเขาหักหลัง!
ทั้งๆที่สุสุมุทำดีทุกอย่างเพื่อปกป้องคนสำคัญของเขา แต่คนๆนั้นกลับหักหลังเขา
นั่นเพราะเพื่อนของเขาได้รับคำสั่งมาจากมาโมรุ(ตัวร้ายประจำเรื่องนี้)ให้ฆ่าสุสุมุ
แต่พอดีตอนนั้นเราเข้ามาขวางไว้ ทำให้เราถูกยิงแทนสุสุมุ
ด้วยความโมโหเลือดขึ้นหน้า สุสุมุที่แสนดี ก็กลายเป็นปีศาจผู้เย็นชา
เขาชักปืนออกมา และยิงเพื่อนของตัวเองไปหลายต่อหลายนัด
โดยเช้าวันต่อมา เขาก็จะบอกว่า เขาทำไปโดยที่ไม่รู้ตัวเลย
ตรงนี้เนี่ย ตอนหลังสุสุมุจะเล่าว่า ถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นและรับกระสุนแทนเขาล่ะก็
เขาคงจะยอมให้เพื่อนของเขาฆ่าเขาโดยไม่ตอบโต้ไปแล้ว
และตัวเพื่อนเขาเองก็ไม่คิดว่าสุสุมุจะยิง เพราะสุสุมุคิดว่าเขาเป็นเพื่อนนี่นา
หลังจากเหตุการณ์นั้น คนดีอย่างสุสุมุก็เสียศูนย์ขึ้นมาเลยทีเดียว
เพราะเมื่อก่อนเขาคิดถึงคนอื่นและทำเพื่อคนอื่น แต่กลับถูกหักหลัง
เขาเลยตัดสินใจว่าเขาจะไม่ใส่ใจใครอีกแล้ว ทั้งเรา และเพื่อนของเขา(ที่ไม่ตายอ่ะ)
ตอนนั้นเองที่เพื่อนของเขาได้รับคำสั่งใหม่ ให้มาดูตัวหมั้นหมายกับเราซะงั้นอ่ะ
เราเองจะปฏิเสธก็ไม่ได้ (ไม่ค่อยชัวร์ว่าเพราะอะไรเพราะไม่ได้ตั้งใจอ่านละเอียด
แต่ประมาณว่า ถ้าเราปฏิเสธเหมือนจะมีผลกับครอบครัว พ่ออาจจะตาย)
พอสุสุมุรู้เรื่องนี้ก็โมโหมาก เรียกเรามาคุยด้วย บอกให้เราปฏิเสธการดูตัว
แถมยังพูดขนาดที่ว่า ถ้าจะตายก็ปล่อยให้ตายไปสิ แต่ห้ามไปดูตัว
ตอนนี้ สุสุมุจะไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมพอรู้ว่าเราจะไปดูตัวและแต่งงานกับเพื่อนเขา
ในใจมันรู้สึกหงุดหงิดบอกไม่ถูก เขาคิดว่าอาจเป็นเพราะอีกฝ่ายคือเพื่อนที่หักหลังเขา
แม้จะไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกแบบนี้ (ยังไม่รู้ตัวว่าตกหลุมรักเราเข้าไปซะแล้ว ฮา)
แต่ถ้าเราไม่ไปดูตัวซะ เขาก็คงจะไม่รู้สึกแบบนี้ ก็เลยพยายามห้ามเรา
เมื่อห้ามไม่สำเร็จ ก็เลยทะเลาะกันใหญ่โต แล้วสุสุมุก็ไปปรึกษาแม่
แม่เขาก็ให้สุสุมุถามใจตัวเองดูเอง
ในที่สุด หลังจากถามใจตัวเองดูแล้ว บวกกับการถูกกระตุ้นจากมาโมรุที่บอกว่า
ให้ไปขโมยเอาสิ่งที่ตัวเองต้องการกลับมา เขาเลยบุกไปในงานวันดูตัวของเรา
(ซีจีนี้เห็นแล้วกรี๊ดมาก แบบว่า สุสุมุอ๊าาาา ในที่สุดๆ รู้ใจตัวเองแล้วใช่ม้า >//< )

สุสุมุจะคว้าเราเข้ามากอดไว้และบอกว่าจะไม่ปล่อยตัวเราไป
เพราะถ้าปล่อยเราไป เราก็จะกลายเป็นของเพื่อนเขาสินะ
(แม้ตัวผู้เล่นอย่างเราจะอยากตามสุสุมุไปแค่ไหน แต่สุดท้ายนางเอกก็ไม่ยอมค่ะ)
เราจะบอกว่า มันสายไปแล้ว พูดย้ำหลายต่อหลายครั้ง จนในที่สุดสุสุมุเลยยอมปล่อย
(คือแบบว่าเค้างงอ่ะ สุสุมุอ่ะ ยอมง่ายๆงี้ได้ไงค้าาาา >//< ไม่ฉุดไปเลยล่ะ ชิๆ ขัดใจ)
สุดท้าย(ขอเล่าตัดจบเลยนะ)...
หลังจากที่สุสุมุยอมรับความรู้สึกตัวเอง เขาก็เริ่มกลับมาเป็นคนดีอีกรอบ
และตอนนั้นเองที่อยู่ดีๆมาโมรุก็ออกมาจัดการด้วยตัวเองแทนส่งเพื่อนสุสุมุมาล่ะ
เขาตั้งใจจะจัดการพ่อสุสุมุ แต่สุสุมุเข้ามาเพื่อจะคุยเรื่องเราพอดี
สรุปสุดท้าย สุสุมุก็จัดการไล่มาโมรุไปได้
และในที่สุด เราก็ยอมรับความรักจากสุสุมุจนได้
(หลังจากก่อนหน้านี้มัวแต่เล่นตัวบอกว่า คนใช้กับเจ้านายไม่มีทางรักกันได้
ก็เลยไม่ยอมตอบรับรักสุสุมุ ปล่อยให้สุสุมุปวดใจและเข้าใจว่าเราไม่รักเขาตั้งนาน)
ฉาก after story
สุสุมุก็จะมาขอเราแต่งงานค่ะ อิอิ
พอเราจะบ่ายเบี่ยง เขาก็บอกว่า ยังไงเขาก็มีแต่เรา และเราก็มีแต่เขาใช่ไหมล่ะ
เพราะงั้นสุดท้ายแล้วก็ต้องแต่งงานกันอยู่แล้วนะ
ตอนนี้จะได้แอบเห็นมุมขี้แกล้งเล็กๆของสุสุมุด้วยล่ะ อิอิ สุสุมุน่ารักจริงๆ >//<
my comment : เนื้อเรื่องสุสุมุเนี่ยถือว่าโอเคนะ มีหวานนิดๆ ฮาหน่อยๆ
ส่วนตัวก็ชอบผู้ชายใจดีสุภาพบุรุษอยู่แล้วด้วย แม้จะแอบหวั่นนิดๆตรงมุมมืดของเขา

ตอนแรกที่อ่านรีวิวคนอื่น ก็นึกว่าจริงๆสุสุมุจะเป็นคนร้าย เจ้าเล่ห์ โหดอะไรมากมาย
แต่พอมาเล่นเองก็ได้รู้ว่า จริงๆแล้ว เขาก็เป็นสุสุมุที่แสนดีคนเดิมนั่นล่ะ
เพียงแต่ว่า เพราะความที่เก็บกดมากเกินไปรึเปล่า ทำให้กลายเป็นคนร้ายๆแบบนั้น
แต่ตอนหลัง เหมือนว่าสุสุมุจะเริ่มจัดการกับมุมมืดตัวเองมากขึ้น ยอมรับตัวเองมากขึ้น
แล้วสุดท้ายก็กลับมาเป็นคนดีดังเดิม ก็เลยรู้สึกว่าสุสุมุยังคงน่ารักเหมือนเดิม ^//^
ยิ่งหลังจากมาเล่นฮิโรชิคนต่อไป ก็ยิ่งรู้เลยว่า เล่นรูทสุสุมุสนุกกว่า
เพราะเป็นคนแบบที่เราชอบนั่นล่ะ อิอิ

ข้อเสียของสุสุมุก็คือเป็นคนซื่อเกินไปล่ะนะ ดูยังไงก็ไม่เหมาะเป็นหัวหน้าตระกูล
คือถ้าหัวหน้าตระกูลธรรมดาก็โอเค แต่เราว่าตระกูลนี้มันน่ากลัวอ่ะ
เพราะงั้นจะเป็นหัวหน้าตระกูลได้ต้องเจ้าเล่ห์หน่อยๆ สุสุมุดีและซื่อเกิน คงไม่ไหวอ่ะ
แยกตัวออกไป สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเองใหม่ดีกว่านะ เหอๆๆๆ
ต่อด้วยหนุ่มน้อยคนที่ห้า
ฮิโรชิ... เด็กน้อยนักประดิษฐ์ผู้ร่าเริง
เอาสรุปสั้นๆไปล่ะกัน เพราะตอนเราเล่นฮิโรชิ เราเล่นแบบไม่ตั้งใจมาก
เปิดผ่านเยอะ แล้วก็ฟังผ่านๆแทบตลอดเรื่องเลยอ่ะ (ฮา)
ก็เล่นๆไปแล้วมันรู้สึกว่าฮิโรชิเด็กเกินไปและเริ่มน่ารำคาญอ่ะ เฮะๆ
ฮิโรชิเนี่ย จะเข้าหาเราเสมือนเราเป็นเพื่อนเขาตั้งแต่แรกเจอเลย
ตอนแรกก็คิดว่าฮิโรชิเป็นแค่เด็กน้อยร่าเริงที่เป็นคู่กัดน้องมาซาชิเล็กๆเท่านั้น
แต่แล้วก็ได้เห็นมุมอีกด้านของฮิโรชิที่ทำให้กรี๊ดออกมาเล็กๆ >//<
เป็นเหตุการณ์ตอนที่ฮิโรชิประดิษฐ์ของให้เรา แต่มาซาชิดันมาทำพังซะงั้น
พอฮิโรชิถามถึง เราก็บอกว่าเราทำพัง แต่ฮิโรชิรู้ทันว่าต้องเป็นมาซาชิแน่
ก็เลยเข้าไปรุกใส่มาซาชิ และบอกว่า การทำสิ่งประดิษฐ์พังน่ะแย่มากนะ
และเราน่ะ ไม่ใช่ของๆมาซาชิ เพราะฉะนั้น จากนี้ไปห้ามแกล้งเราอีก
(แต่ถึงจะขู่ไปแบบนั้น มาซาชิก็ไม่สนใจหรอกนะ ยังคงแกล้งเราอยู่)
เนื้อเรื่องของฮิโรชิจะเกี่ยวกับเรื่องอิสระ เพราะเขาต้องการอิสระ
แต่พ่อกลับบังคับให้เขาไปเรียนต่อต่างประเทศหลังเรียนมัธยมจบ
ซึ่งนั่นทำให้ต้องห่างจากเรา เขาเลยกลัวว่าเราจะไม่รอเขา ตั้งห้าปีที่จากกัน
ว่าแล้วก็เลยจะให้เราแต่งงานด้วย แต่ก็ไม่สำเร็จ ก็มาใหม่ด้วยการบอกว่า
จะพาเราไปด้วย แต่ก็ไม่สำเร็จอีกนั่นล่ะ เหอๆๆ สุดท้ายเลยให้เรารอเขานะ
หลังจากที่ฮิโรชิไปแล้ว เราสองคนก็จะคุยกันทางจม.
after story ....
ห้าปีผ่านไป ในที่สุด ฮิโรชิก็กลับมา
เขาจะบอกว่า ตัวเขายังรักเราอยู่ตลอดนะ แล้วเราล่ะ เรายังรอเขาอยู่รึเปล่า
และสุดท้าย ฮิโรชิก็จะขอเราแต่งงาน
อยากจะบอกว่าฮิโรชิโตแล้วน่ารักมากกกกกกกกก นิสัยก็สุขุมมากขึ้นเยอะเลย
พอมาเป็นแบบนี้ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เลยชอบมากขึ้นอีกหน่อยล่ะ อิอิ
my comment : เนื้อเรื่องฮิโรชิเนี่ย มันให้ความรู้สึกความรักแบบเด็กๆจริง
แต่พอดีว่าเราเป็นพวกชอบคนนิสัยเป็นผู้ใหญ่ เล่นๆไปเลยชอบฮิโรชิน้อยลงๆ
เนื้อเรื่องเล่นๆไปก็แอบเบื่อหน่อยๆ ส่วนนึงเพราะไม่ได้ชอบนิสัยฮิโรชิมากมายนัก
และอีกอย่างก็เพราะเราเล่นแบบผ่านๆ เลยไม่เข้าจับใจเนื้อเรื่องด้วยล่ะมั๊ง
แต่สุดท้าย พอฮิโรชิโตเป็นผู้ใหญ่กลับมานี่... กรี๊ดอ่ะ น่าร้ากกกกกกก >//<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น