วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกมส์ Koiwa Kousokuฯ satoshi&eiji

มารีวิวเกมส์ Koiwa Kousoku ni Shibararenai ต่อล่ะค่ะ
ใครยังไม่เคยอ่านรีวิวเกมส์นี้อ่านได้ ที่นี่ นะคะ
ส่วนไกด์วิธีเล่นเกมส์มีอยู่ใน เอนทรี่ก่อน นะคะ
หลังจากเล่นจบไปสองหนุ่ม ก็เริ่มจับทางระบบได้เพิ่มอีก
เดี๋ยวหลังจากรีวิวเนื้อเรื่องหนุ่มทั้งคู่ไปแล้ว
เราจะปิดท้ายด้วยเทคนิคการเล่นเพิ่มนะคะ
เริ่มจากรีวิวหนุ่มคนแรกที่จบก่อนนะคะ
ฮาบาซากิ ซาโตชิ
ซาโตชิ เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับเรา และไม่ว่าจะเล่นรูทใคร
หมอนี่ก็จะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าชอบเรา

จุดเด่นของซาโตชิคือ เขาเป็นคนสองบุคลิก
บุคลิกหลักคือ ซาโตชิ หนุ่มน้อยผู้ร่าเริง แต่ถ้ากินของเผ็ดเข้าไปจะกลายเป็นอีกบุคลิก
บุคลิกที่สองคือ เคียว เด็กหนุ่มผู้สร้างปัญหาให้ทุกคนได้ตลอด เป็นคนที่ชอบเรื่องสนุก
เพราะอย่างนั้นเลยหาเรื่องแกล้งคนอื่นตลอด เพราะคิดว่ามันน่าสนุกดี 
และเมื่อเขากินของหวานเข้าไป เขาก็จะกลับมาเป็นซาโตชิเหมือนเดิม
ในเนื้อเรื่องของซาโตชิ ประเด็นหลักๆก็จะเป็นเรื่องของเคียวนั่นเอง
 เนื่องจากทั้งซาโตชิและเคียวต่างก็ชอบเราทั้งคู่ ทั้งคู่จึงมองว่าอีกคนเป็นคู่แข่ง
เคียวเป็นตัวสร้างปัญหาให้กลุ่มกรรมการนักเรียนตลอด จนในที่สุดเราก็เหวี่ยงใส่เคียว
และโดนเคียวโต้กลับมาว่า เราน่ะจะไปรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขา
ว่าแล้วก็ท้าให้มาเดทกับเขาเพื่อที่จะได้รู้จักตัวเขามากขึ้นยังไงล่ะ
พอซาโตชิรู้ว่าเคียวจะไปเดทกับเรา เขาก็เลยมาชวนเราเดทด้วย
เพราะไม่ยอมแพ้เคียว ว่าแล้วทั้งคู่ก็ทะเลาะกันว่าใครจะไปเดทก่อนใคร
ทีนี้การทะเลาะกันของเขาจะไม่เหมือนคนทั่วไป เพราะเขาก็คือคนๆเดียวกันและ
ทั้งสองบุคลิกไม่สามารถพูดคุยผ่านกันได้โดยตรง ดังนั้นเวลาเขาต้องการสื่อสารกัน
เขาจะใช้วิธีส่งข้อความเข้ามือถือ ซึ่งแต่ละบุคลิกก็มีมือถือกันคนละเครื่อง
ว่าแล้ว คืนนั้นพวกเขาก็นั่งส่งข้อความหากัน ทะเลาะกันทั้งคืน
(นั่งฮาฉากนี้ ทะเลาะกันเองอ่ะ ฮา น่าร้ากกก)
หลังจากไปเดทกัน เราก็ได้เห็นด้านที่ใจดีของเคียวซึ่งเหมือนกันซาโตชิ
ทำให้เราไม่รังเกียจเคียวแล้ว เพราะคิดว่าเคียวเองก็คือซาโตชินั่นเอง
ในที่สุดเคียวก็ทนไม่ไหวที่เรื่องระหว่างเขาไม่ไปถึงไหนสักที เลยถามเราว่า
สรุปแล้วเราชอบใครระหว่างเขากับซาโตชิกันแน่ ขณะที่เรากำลังจะตอบว่า
เราชอบซาโตชิ แต่ก็ชอบเคียวด้วยเหมือนกัน ปรากฏว่าเกิดความเข้าใจผิดกันขึ้น
เนื่องจากพอเราบอกว่าชอบซาโตชิ เคียวก็เลยหายตัวไป และซาโตชิโผล่มาแทน
ทีนี้พอซาโตชิโผล่มา ก็ดันมาได้ยินตรงท่อนที่ว่าเราชอบเคียวด้วย พอดีเลย
พอดีกับตอนนั้นก็มีลูกบอลลูกหลงเข้ามาจะโดนหัวเรา ซาโตชิเข้าไปขวางแทน
ลูกบอลโดนซาโตชิ แล้วเขาก็สลบไป
หลังจากซาโตชิฟื้น เราก็พบว่า
ทั้งที่เคียวกินของหวานไปแล้ว แต่ก็ไม่กลับมาเป็นซาโตชิ
ไม่ว่าจะทำยังไงบุคลิกของซาโตชิ ก็ไม่โผล่ออกมาเลยนานหลายวัน
ในที่สุดก็ถึงวันที่ทั้งโรงเรียนจะไปเล่นสกี
เคียวชวนเราออกไปเล่นสกีบนภูเขา แล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทำให้ลงเขาไม่ได้
พายุก็เข้า ทั้งคู่ก็หลงทาง (<--- พูดถึงสกี ก็ต้องนึกถึงเหตุการณ์คลาสสิกอย่างนี้)
เคียวเลยบอกกับเราว่าจริงๆแล้วมีอยู่วิธีนึงที่อาจเรียกซาโตชิมาได้
ก่อนหน้านี้เขาไม่กล้าบอกเพราะกลัวว่าถ้าทำแบบนั้น อาจทำให้เคียวเป็นฝ่ายหายไป
แต่เนื่องจากตอนนี้ทั้งคู่หลงทางและมีเพียงซาโตชิที่รู้เส้นทาง
เพราะเขาเป็นคนจัดการเรื่องงานสกีนี้ จึงรู้เส้นทางดี เคียวเลยตัดสินใจบอกเรา
วิธีนั้นคือการจ้องตาเคียวและเรียกซาโตชิ บอกว่าต้องการเจอ
ให้เรียกหาซาโตชิด้วยความรู้สึกต้องการพบอย่างแท้จริง
เราจึงทำตาม แต่ขณะเดียวกันก็พูดไปด้วยว่า แต่เคียวอย่าหายไปนะ
สุดท้ายก็สำเร็จ ในที่สุดซาโตชิก็กลับมา
หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ปลอดภัยกลับมาหาทุกคนได้
และเคียวก็ไม่หายไปด้วย เขาบอกว่า เพราะเราบอกไม่ให้เขาหายไป เขาเลยไม่หายไป
พอซาโตชิกลับมาแล้ว เราก็เลยมาแก้ความเข้าใจผิดให้ซาโตชิฟังว่า
เราน่ะชอบซาโตชิ แต่เพราะเคียวเองก็เป็นส่วนนึงของซาโตชิด้วย
เพราะฉะนั้น เราก็เลยไม่เกลียดเคียว และชอบเคียวเหมือนกัน
และก็ Happy Ending จ้า
my comment : อยากจะบอกว่าใครได้แฟนเป็นซาโตชินี่เหมือนมีแฟนสองคนเลย
เพราะซาโตชิกับเคียวนิสัยต่างกันมากกกกกก แต่เพราะเราไม่ชอบนิสัยเคียว
เราก็เลยเล่นแบบหงุดหงิดเป็นบางขณะ เวลาเคียวทำตัวน่ารำคาญ
คือจริงๆเคียวมันก็มีส่วนดีนะ แต่มันน่ารำคาญมากไปหน่อยเท่านั้นเอง
เพราะงั้น นานๆโผล่มาทีน่ะดีแล้ว ขอเลิฟๆกับซาโตชิก่อนล่ะกันนะ เหอๆ
มาต่อด้วยคนต่อไปเลยดีกว่า คนๆนั้นเราตกหลุมรักเข้าจริงจังอ่ะ น่ารักสุดๆ >//<
ซาคาคิ เอย์จิ
เอย์จิ.. รุ่นพี่ผู้แข็งแกร่ง แค่เพียงมองตา อีกฝ่ายพอรู้ว่าเป็นเอย์จิก็รีบหนีทันที
เพราะข่าวลือที่ว่าฆ่าหมีด้วยมือเปล่า และสู้กับใครไม่เคยแพ้
เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด ตอนเล่นแรกๆนี่แบบแทบไม่ได้ยินเอย์จิพูดเลย
ต้องมาเล่นรูทเอย์จิ ถึงได้ยินหมอนี่พูดบ่อยมากขึ้น
ประเด็นเนื้อเรื่องของเอย์จิคือเรื่องของการทะเลาะวิวาท
เนื่องจากเอย์จิเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนถูกไล่ออกจากโรงเรียน
หลังจากมาอยู่โรงเรียนนี้ ก็ได้ให้สัญญากับผอ.เอาไว้ว่า จะไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาท
จะไม่ใช้กำลังในการแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ถ้าใช้กำลังจะถูกไล่ออกทันที
ทีนี้ปัญหามันก็เกิดขึ้น เมื่อพวกกรรมการนักเรียนพบว่ามีเวปรวมคนเกลียดเอย์จิ
เขาจะเขียนจุดอ่อนต่างๆของเอย์จิ และพยายามหาทางจัดการเอย์จิ
พวกเรากรรมการนักเรียนจึงตัดสินใจหาคนทำเรื่องนี้ โดยไม่ให้เอย์จิรู้
ระหว่างนั้นก็มีการแอบตามเอย์จิ และได้พบความจริงว่า
เอย์จิเป็นพ่อหนุ่มอ่อนโยนใจดีสุดๆ ดีกับคุณยายมากๆ และเอย์จิก็มีน้องสาวด้วย
my comment : ช่วงนี้เป็นอะไรที่เราเล่นไปฟินไปมาก แบบว่าเอย์จิน่ารักโฮกกกก
เราชอบหนุ่มสไตล์นี้จริงๆนั่นล่ะ แบบว่านิ่งๆเงียบๆแต่ใจดี
เล่นๆไปก็นึกถึงชิบะคุงขึ้นมาอ่ะ เอย์จินี่ก็คล้ายชิบะมากเลยนะเนี่ย >//<
ยิ่งเข้าไปในบ้านเอย์จิยิ่งเขินแล้วเขินอีก ครอบครัวเอย์จิใจดีมากๆ
น้องสาวก็เอาแต่ล้อว่าเราเป็นแฟน พ่อนี่ถึงกับบอกว่าฝากเอย์จิด้วย อร๊ายย เขิลล์
ว่าแล้วก็แอบแปะรูปตอนที่เอย์จิโดนเพื่อนของน้องสาวถามว่าเราเป็นแฟนหรอ
หมอนี่ก็จะคอยปฏิเสธตลอดว่าเราไม่ใช่แฟนของเขา
หลังจากตามสืบมาพักนึง ในเวปก็เขียนว่ามีแผนการจะจับตัวผู้หญิงที่อยู่ข้างตัวเอย์จิ
พอดีกับน้องสาวเอย์จิพูดว่ารู้สึกเหมือนมีใครมองบ่อยๆ ทำให้เราเริ่มจับตาน้องสาว
วันนึง ขากลับก็เจอกับน้องสาวเอย์จิพอดี และเราก็เห็นตัวคนที่ตามน้องสาวพอดี
ว่าแล้วเราก็แอบตามไปถึงบ้าน แต่หมอนั่นรู้ตัว ขณะที่เรากำลังจะโดนจับตัว
เอย์จิก็โผล่มาและเข้ามาช่วยเราได้ทัน
เอย์จิบอกว่า เพราะน้องสาวมาเล่าให้ฟังว่าเราช่วยเธอจากคนที่ตามเธอมา
เอย์จิเลยกลัวว่าหมอนั่นจะหันมาทำอะไรเราก็เลยรีบตามมาช่วยเราได้ทัน
และเพราะเหตุการณ์นี้ เอย์จิเลยได้รู้ความจริงว่ามีเวปที่มุ่งร้ายเอย์จิอยู่
และพวกกรรมการนักเรียนทุกคนกำลังหาทางจัดการโดยไม่ให้เอยจิรู้
ว่าแล้วเอย์จิก็เทศนาเรายกใหญ่ ให้เราสัญญาว่าจะไม่ให้ทำอะไรเสี่ยงๆแบบนี้อีก
และเพื่อเป็นการตอบแทน เขาสัญญาว่าจะไม่ใช้กำลังกับใครเด็ดขาด
พร้อมตบท้ายว่า เพราะถ้าเราไปเจออันตราย ถึงตอนนั้นไม่รู้เขาจะห้ามตัวเองได้ไหม
หลังจากนั้นหมอนั่นก็ถูกจับตัวส่งตำรวจ พวกกรรมการนักเรียนก็คิดว่าเรื่องจบแล้ว
กลายเป็นว่าในเวปยังอัพเดทอยู่ เลยได้รู้ว่าคนที่ถูกจับส่งตำรวจเป็นแค่สโตรกเกอร์
ที่คอยตามน้องสาวเอย์จิเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกนั้นเลย
พวกเราก็เลยกลับมาคอยตามรับตามส่งน้องสาวของเอย์จิ
แต่แล้ววันนึง เอย์จิถูกเซนเซย์เรียกตัว เลยไม่ได้มารับน้องสาวเขาพร้อมเรา
ปล่อยให้เราไปคนเดียว ตอนนั้นเองที่พวกตัวร้ายโผล่มา
และเราก็ได้รู้ว่าเป้าหมายพวกนั้นไม่ใช่น้องสาวแต่เป็นเราต่างหาก
เราก็โดนจับตัวไปที่เรือร้างลำนึง (เพราะเข้าใจว่าเราเป็นแฟนเอย์จิ)
แล้วก็โทรไปตามเอย์จิมา พอเอย์จิมา เขาก็โดนทำร้ายโดยพวกนั้น
โดยที่มีเราเป็นตัวประกัน เราทนไม่ได้ก็เลยบอกให้เอย์จิหนีไป
พร้อมกับโดดลงน้ำกลางฤดูหนาว
ปรากฏว่าแทนที่เอย์จิจะหนีไป เขากลับกระโดดตามมาช่วยเรา
แล้วพอดีพวกกรรมการนักเรียนก็ตามมาเจอพอดี เพราะน้องสาวเอย์จิไปบอก
เรื่องก็จบลงด้วยดี (ตัดเอาสั้นๆเลยนะ) เอย์จิบอกรักเรา
แล้วเราก็ Happy Ending กับเอย์จิ
ตอนจบ เอย์จิบอกว่าจะเข้าคณะครุฯ ทำเอาทุกคนตกใจเพราะเอย์จิเรียนไม่เก่ง
ปกติก็ตกประจำ แต่การจะเป็นครูในประเทศญี่ปุ่นต้องเป็นคนเก่ง
เอย์จิก็บอกว่า เขาตัดสินใจแล้ว เพราะฉะนั้นจะต้องทำได้แน่
และบอกว่าที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะว่าอยากจะอยู่กับเรา
เขาจะกลับมาโรงเรียนนี้เพื่อมาเป็นครู จะได้อยู่ใกล้ๆกับเรา
และแน่นอนว่า เอย์จิได้ทำตามที่พูด และกลับมาเป็นครูที่โรงเรียนของเรา
my comment : เอย์จิตอนโตเท่ห์มากอร๊าาาาาาาาาาา >//<

แถมรูปตอนเอย์จิเขิน น่ารักโฮกกกกกก!!!
"อยากจะอยู่ด้วยกันต่ออีกสักนิด"
Note ไกด์เทคนิคการเล่นเพิ่มเติม
- เดือน 9 . 12 ถ้าเล่นมินิเกมส์ไม่ผ่าน จะเกมส์โอเวอร์
- จำรูปนี้ได้ไหม
สรุปว่าเจ้าพวกมินิเกมส์เว้นท์น่ะ เราสามารถกลับมาเปิดซ้ำได้นะ
พอถึงหน้านี้ R เพื่อไปยังช่องตรงกลาง (ช่องอันที่สาม)
มันจะขึ้นหน้าอีเว้นท์ที่เราเก็บได้ทั้งหมดมา โดยเราจะเลือกเล่นได้อีกเมื่อไหร่ก็ได้
ประเด็นสำคัญตรงนี้คือ เว้นท์บางเว้นท์ ถ้าเราไปเล่นในเดือนต่างๆกัน
เหตุการณ์มันก็จะเกิดขึ้นต่างๆกันด้วยล่ะค่ะ เพราะงั้นต้องเข้ามาเล่นบ่อยๆนะ
**โน้ตไว้นิดว่า เวลาเล่น เราต้องโหลดเซฟจากอันที่เราเล่นเสร็จแล้วนะ
เพราะว่าถ้าไม่งั้น เจ้ามินิอีเว้นท์ที่เราจะมันจะไม่เข้ามาด้วยอ่ะ**
ไม่แน่ใจว่างงกับที่เราอธิบายรึเปล่า เอาเป็นว่า ถ้าสงสัยตรงไหนก็ถามมาล่ะกันนะ
แถมอีกนิดกับเว้นท์ของซาโตชิ
ที่เราเจอในมินิอีเว้นท์ลำดับที่ 67 ที่ชื่อ 困っている人に協力すること

เว้นท์นี้ตอนเล่นในเนื้อเรื่องซาโตชิ เราจะเก็บได้ท้ายๆเรื่องประมาณบทที่สิบ
เพราะงั้นเราจะเจอเหตุการณ์ต่อไปได้แค่บทที่สิบเอ็ด เราเลยจะขาดบทส่งท้าย
ดังนั้น พอเราเริ่มเล่นเกมส์ใหม่ เราต้องรีบกดเล่นอีเว้นท์นี้ใหม่อีกรอบ
เราก็จะได้บทต้น และบทส่งท้าย ครบ และบทส่งท้ายนี้เองที่จะได้ซีจีดังรูปบน
สุดท้าย... แถมรูปเหล่ากรรมการนักเรียน แต่งตัวเป็นไอดอลมาโชว์ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น